คุยเฟื่องเรื่องอาวุธ เลือกสายไหน ใส่อะไรดี

5,031 views
Share

  สำหรับหัวข้อที่เราจะพูดถึงนี้ ต้องบอกก่อนนะครับว่าจะพูดในแบบรวมๆ เพราะเกมนี้แต่ละสายอาชีพจะมีอาวุธให้เลือกใช้ 2 สายหลักๆ ด้วยกัน และมีผู้เล่นจำนวนไม่น้อยที่ถามกันเข้ามาว่า “พี่ครับใส่อาวุธอะไรดี” เอาเป็นว่าเราจะมาแถลงไขในหัวข้อนี้กัน

 

ประเภทของอาวุธ

ถ้าพูดถึงชนิดของอาวุธอาจจะแบ่งได้หลากหลายชนิดตามสายอาชีพไม่ว่าจะ Orbs, Crystals, Katanas, Blades, Daikatanas, Great Swords และ Chakrams แต่ถ้าจะให้แบ่งประเภทจริงๆ แล้วอาวุธจะมีการแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆ ด้วยกันคือ สายโจมตี และ สายแม่นยำ

อาวุธสายโจมตี

ในส่วนของอาวุธสายโจมตีนั้นจะมีหลักๆ คือ Orbs, Blades และ  Great Swords โดยอาวุธเหล่านี้จะมีจุดเด่นในเรื่องพลังโจมตี (Attack) ที่จะสูงกว่าอีกสาย สร้างดาเมจได้สูงกว่า จุดด้อยของมันคือ มีค่า Attack Rate ที่น้อย ทำให้อาจจะมีการโจมตีติด Block ได้ง่ายนั่นเอง

ในส่วนของค่าสเตตัสสายเวทย์จะเน้นหนักไปที่ค่า INT ส่วนสายกายภาพจะเน้นหลักไปที่ค่า STR

 

อาวุธสายแม่นยำ

อาวุธสายนี้หลักๆ ก็จะมี Crystals, Katanas และ Daikatanas อาวุธสายนี้ค่าสเตตัสหลักจะเน้นหนักไปที่ค่า DEX เป็นหลัก และพื้นฐานของอาวุธเหล่านี้จะมีค่า Attack Rate ที่สูงมาก ทำให้สามารถโจมตีทะลุ Block ได้ง่ายกว่าอีกสาย แต่แน่นอนว่าจุดด้อยของมันคือ มีค่า Attack ที่ค่อนข้างน้อยนั่นเอง ประกอบกับค่าสเตตัส DEX บางสายอาชีพจะไม่เพิ่ม Attack (ยกเว้น Blader)

 

ควรเลือกใช้อาวุธสายไหนดี

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ แต่ละสายอาชีพจะมีอาวุธให้เลือกใช้ 2 แบบ แน่นอนว่าสวนใหญ่จะอัพค่าสเตตัสหลักให้สามารถสวมใส่อาวุธในสายที่เลือกได้ แต่เมื่อเลเวลเกิน 120 ค่าสเตตัสหลักๆ จะเริ่มเหลือ และอาวุธและระดับเลเวลสูงๆ จะใช้ค่าสเตตัสสวมใส่เพิ่มจากเดิมไม่มากนัก จุดนี้เองถือเป็นจุดเปลี่ยนที่หลายคนตั้งคำถามว่าจะใส่อาวุธแบบไหนดี

สิ่งที่จะแนะนำในการใส่อาวุธและการอัพค่าสเตตัสในช่วงหลังๆ ก็คือ ให้เรามองไปที่ไอเทมระดับเลเวล 155 +15 เป็นหลัก หรืออาวุธอะไรก็ตามที่เราใช้อยู่ +15 และดูค่าสเตตัสของทั้ง 2 สาย จากนั้นก็อัพค่าสเตตัสให้สามารถใส่อาวุธ +15 ได้ทั้งสองสาย ส่วนค่าสเตตัสที่เหลือก็อัพตามที่ต้องการได้เลย การทำแบบนี้จะทำให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นของตัวละครได้มากขึ้น และไม่จำกัดเพียงแค่ใช้อาวุธสายเดียว เพราะถ้าเผลอดร็อปอาวุธอีกสายที่ดีๆ ออฟสวยๆ ได้ ก็อาจจะสลับมาใส่แทนโดยที่ไม่ต้องไปเจาะคงแค่อาวุธชิ้นใดชิ้นหนึ่งเท่านั้น

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล