CABAL : ลุยดันเจี้ยน Catacomb Frost ปราบปีศาจน้ำแข็ง

5,970 views
Share

อีกหนึ่งดันเจี้ยน DX ที่เพิ่มเข้ามาในแพทช์นี้ และต้องบอกก่อนนะครับว่าเป็นดันเจี้ยนที่มีความยุ่งยากในการผ่านแต่ละจุดมากที่สุดเมื่อเทียบกับดันเจี้ยน DX อื่นๆ ทีเด็ดของดันเจี้ยนนี้ก็น่าจะอยู่ที่จำนวนมอนสเตอร์ที่มีเยอะกว่าดันเจี้ยนอื่นเกือบเท่าตัว ทำให้เหมาะกับการฟาร์มหาไอเทมดร็อปจากมอนสเตอร์เช่นพวก เครื่องป้องกัน [ ] เป็นต้น

Catacomb Frost
เลเวลที่ต้องการ : เลเวล 110 ขึ้นไป
แผนที่ : Bloody Ice
ระยะเวลาในดันเจี้ยน : 25 นาที
ระดับดันเจี้ยน : ความยากง่ายของดันเจี้ยนแบ่งเป็น 5 ระดับดังนี้
– Catacomb Frost (Easy)
– Catacomb Frost (Normal)
– Catacomb Frost (Hard)
– Catacomb Frost (Premium)
– (Elite) Catacomb Frost (Premium)(5/5)
ระดับความยากง่ายของดันเจี้ยนนี้จะแตกต่างกันไม่มาก หลักๆ จะอยู่ที่ความอึดของมอนสเตอร์ภายในดันเจี้ยนที่อึดกว่าเดิมและมีค่า Max HP สูงกว่าเดิม แต่พลังโจมตีแทบไม่ต่างกัน (อาจจะสูงกว่านิดหน่อย) เพราะฉะนั้นอาจจะไม่ต้องห่วงเรื่องเครื่องป้องกันที่ใส่ลุยเท่าไร ใส่ชุดเควสท์ +7 ก็ลงได้แบบชิลๆ เลยหล่ะ

การผ่านดันเจี้ยน

อย่างที่บอกไว้ข้างต้นคือ ความพิเศษของดันเจี้ยนนี้อยู่ที่จำนวนมอนสเตอร์จำนวนมากที่ออกมาในแต่ละจุด แน่นอนว่าหลักการผ่านแบบง่ายๆ คือ กำจัดมอนสเตอร์ให้หมดทุกตัว ทางก็จะเปิดให้เองและผ่านได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมาก แต่การทำแบบนี้อาจจะเสียเวลาในการกำจัดมอนสเตอร์พอสมควร สำหรับใครที่อยากผ่านแบบรวดเร็วโดยไม่ต้องกำจัดมอนสเตอร์ให้หมดจะมีวิธีการดังนี้

โซนที่ 1
เมื่อเข้าดันเจี้ยนมาคุณจะเจอกับ Mysterious Woman จำนวน 1 ตัว ก็ง่ายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากเพียงแค่กำจัดให้ได้จากนั้นให้เข้าไปคุยกับ Tomb Entrance Core หรือที่เรียกกันว่าเตาที่อยู่ใกล้ๆ ประตูก็จะพังและเปิดทางให้เราไปต่อ

โซนที่ 2
เดินทาถึงตรงกลางทางแยกจะเจอกับ Tomb Entrance Core อีกหนึ่งอัน เมื่อสำรวจแล้วฝูง Dead Soldier ก็จะโผล่ออกมา ให้เรากำจัดมันให้ได้ โดยในฝูงจะมีตัวที่เป็นคีย์อยู่ เมื่อกำจัดตัวคีย์ได้ ประตูไปด่านต่อไปก็จะเปิดขึ้นมาทันที

โซนที่ 3
เมื่อทางเปิดเราก็จะมาเจอกับ Disappeared Resident ให้เน้นกำจัดตัวผู้ชายให้หมดจากนั้นก็ไปคุยกับ Tomb Entrance Core ที่อยู่ใกล้ๆ แล้วกลับมาที่ตรงกลางจะเจอกับ  Dead Soldier ที่เกิดมาอีกครั้ง ให้เราตีจนกว่าประตูอีกบานจะเปิดแล้วไปต่อได้เลย

โซนที่ 4
เมื่อทางเปิดเราก็จะมาเจอกับ Disappeared Resident แต่ครั้งนี้ให้เน้นกำจัดตัวผู้หญิงให้หมดจากนั้นก็ไปคุยกับ Tomb Entrance Core ที่อยู่ใกล้ๆ จากนั้นกลับมาที่กลางห้องแล้วทำลายประตูไปกำจัด Disappeared Jewelia ที่เกิดตรงห้องสุดท้ายแล้วเก็บไอเทมเควสท์ จากนั้นก็คุยกับ Tomb Entrance Core ที่อยู่ใกล้ๆ อีกครั้ง


 โซนที่ 5
รองบอส Death Monarch Akenaph เมื่อกำจัด Disappeared Jewelia และสำรวจเตาแล้วให้เดินออกมาจะเจอกับ Death Monarch Akenaph รองบอสที่เกิดออกมา ให้กำจัดแล้วก็เปิดกล่องเพื่อไปต่อได้เลย

โซนที่ 6 
เมื่อกำจัด Death Monarch Akenaph เรียบร้อยแล้ว เปิดกล่องรางวัลแล้วสำรวจ Tomb Entrance Core ที่อยู่ข้างๆ จากนั้นเมื่อเดินออกมา ให้วนขวา (ย้ำว่าให้วนขวา) โดยจะมีห้องที่มอนเกิดอยู่ 3 ห้อง (นับจากการวนขวานะจ๊ะ)
– ห้องที่ 1 ให้กำจัด Swordsman Ghost จำนวน 2 ตัว
– ห้องที่ 2 ให้กำจัด Archer Ghost จำนวน 2 ตัว
– ห้องที่ 3 ให้กำจัด Fighter Ghost จำนวน 2 ตัว
จากนั้นบอสใหญ่ Cajoler Nazabrum ก็จะออกมาตรงกลางห้อง ให้เรากำจัดจากนั้นเก็บไอเทมเควสท์จากบอสแล้วเปิดกล่องรางวัลได้เลย อ้อ!! ลืมบอกไปว่าเมื่อเก็บของเควสท์เสร็จแล้วการจะออกจากดันเจี้ยนและได้ DP จะต้องกลับไปที่หน้าทางเข้า สำรวจ Tomb Entrance Core อันแรก 2 ครั้งก็จะจบดันเจี้ยนแบบสมบูรณ์

…………………………………………………………………………………

💻 Official Website :: www.cabalexe.in.th
💻 ดาวน์โหลด Client https://exe.in.th/DL-Cabal
💻 สมัครไอดีเล่นเกม https://exe.in.th/Cabal-RegisID
💻 ติดต่อทีมงาน Live Chat (24 ชม.) https://exe.in.th/LiveChat
🌟 เข้าร่วมกลุ่มพูดคุย :: https://www.fb.com/groups/CabalEXE.Official/

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล