Blade & Sword II แนะนำอาชีพ Part 1

3,137 views
Share

สวัสดีจอมยุททุกท่านในอีกไม่นานเกินรอก็จะถืงเวลาที่เซิฟเวอร์ใหม่จะเปิดเเล้วในวันที่ 8 พ.ค. 2561 นี้ 12.00 น. เอาเป็นว่าวันนี้เราจะมาแนะนำอาชีพต่างๆ สำหรับผู้เล่นใหม่ที่กำลังคิดอยู่ว่าจะเล่นอาชีพอะไรดีถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ วันนี้เราจะมาแนะนำอาชีพทั่ง 4 จาก 8 อาชีพที่มีทั่งหมดเอาละอย่าเสียเวลาเลยเรามาดูกันดีกว่า

นักดาบ

เอาใจสายบู๊กันก่อนเลยสายอาชีพที่ถนัดในเรื่องการต่อสู้ระยะประชิดเพราะเป็นอาชีพที่มีสกิลที่รุนแรงเน้นไปในการจู่โจมในระยะใกล้ ต้องบอกว่าเป็นสายที่มีความอึดและแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก เมือขึ้นเวล 10 จะสามารถเปลี่ยนอาชีพได้ 2 สายคือ

นักดาบวายุ

นักดาบสายจู่โจมกายภาพเน้นการจู่มโจมด้วยดาบในระยะประชิดเป็นหลัก ไม่มีสกิลพุ่งเข้าพุ่งออกจู่โจ่มเหมือนมือกระบี่หรือนักฆ่า แต่เน้นไปที่การต่อคอมโบอันรุนแรงในระยะประชิด และการประยุกต์สกิลคอมโบที่หลากหลายบอกเลยว่าถ้าโดนเข้าถึงตัวมีเงิบ

นักดาบสายรุ้ง

สายจะเน้นไปในทางการโจมตีทางเวท แต่ยังคงความรุนแรงเอาไว้ แต่จะแตกต่างออกไปโดยจะมีสกิลที่ช่วยให้โจมตีในระยะไกลขึ้นและโจม

มือธนู

ใครที่ชอบอาชีพโจมตีระยะไกลมานี้เลย มือธนูต้องบอกเลยว่าอาชีพมีพลังการโจมตีที่สูงมากๆ และมักจะเป็นตัวก่อกวนในสงครามใครที่คิดจะเข้าไปซัดอาชีพนี้ใกล้ๆ เพราะกว่าจะเข้าถึงเค้ารู้พอตัวอีกที่ก็ไปเกิดใหม่ซะเเล้ว ข้อดีอีกเรื่องของ มือธนู คือการลงดันเจี้ยน ล่าบอส เพราะที่ตัวที่มีพลังการโจมดีที่รุนแรงและเร็วมากๆ อีกด้วย มื่อเลเวล 10 จะสามารถเปลี่ยนอาชีพจะมีสายอาชีพให้เลือกด้วยกัน 2 สาย

มือธนูพเนจร

สำหรับสายนี้เรียกได้ว่าเป็นเหมือนมือธนูที่มีความโหดขึ้นมาเท่าตัวคลาสแรกที่ว่าพลังการยิงรุนแรงเเล้ว มือธนูพเนจร โหดยิ่งกว่าจนสามารถลุยมอนสเตอร์โหดๆ แบบโซโล่ได้เลยทีเดียวส่วนเรื่องการล่าบอสไม่ต้องพูดถึงต้องบอกว่าถ้าจะล่าบอสจะต้องมี มือธนูพเนจร อยู่ในปาตี้ด้วย

มือธนูสายฟ้า

มาถึงตัวป่วนประจำสงครามเลยก็ว่าได้ เพราะเค้ามีสกิลที่ยิงออกไปเเล้วสามารถทำให้ติดสถานะสตัน ยังไม่หมดแค่นั้นยังมี ธนูเพลิง ธนูตรึงที่ทำให้หยุดอยู่กับที่ผู้ที่โดนเข้าไปจะไม่สามารถขยับไปไหนได้ มือธนูสายฟ้า จะมาบทบาทอย่างมากในการลงดันเจี้ยนล่าบอสในระดับยากๆ แต่เรื่องการ PK ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเหมาะซักเท่าไหร่ ด้วยเพราะไม่ค่อยสกิลโจมดีที่รุนแรงซึ่งสกิลส่วนใหญ่จะเป็นแนวปั่นป่วนชาวบ้านเค้าซะเป็นส่วนใหญ่

มือทวน

ใครที่กำลังคิดว่าอาชีพนี้เป็นสายการโจมตีระยะใกล้ คุณคิดผิด มือทวนเป็นอาชีพที่มีสกิลการโจมตีในระยะไกล มีพลังการโจมตีที่หนักหน่วง สกิลโจมตีเป็นวงกว้างสามารถลากมอนสเตอร์มาจัดการได้ที่ละหลายๆ ตัวพร้อมกัน แถวยังมีสกิลที่สามารถบัพซัพพอร์ให้กับเพื่อนร่วมทีมในปาตี้อีกด้วยส่วนคลาสต่อไปของสายอาชีพนี้คือ

มือทวนจอมยุทธ์

เอาใจสายบู๊อีกเช่นเคยเพราะสายนี้เน้นไปที่พลังการโจมตีที่หนักแน่น ส่วนสกิลจะเน้นไปในด้านสกิลหมู่สามารถลากมอนสเตอร์ได้ที่ละเยอะๆ เป็นสายอาชีพที่สามารถลุยเดี่ยวได้แบบสบายๆ ส่วนเรื่องการ PK ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่มีบทบาทอยู่มากเพราะสกิลหมู่ที่รุนแรงของมันนี้แหละบอกเลยว่าโดนเข้าไปทีมีกระอักเลือด

มือทวนขุนพล

ต้องบอกว่าเป็นสายแตกต่างกับ มือทวนจอมยุทธ์  อย่างสิ้นเชิงเพราะพี่แก่มาสายซัพพอร์ทซะงั้น มีทั้งสกิลฮิลให้เพื่อนในปาตี้และบัพต่างๆ แถมยังมีสกิลที่สามารถปั่นป่วนศัตรูได้อีกด้วย เป็นอีกอาชีพอันเป็นต้องการของหลายๆ ปาตี้ในการทำสงครามหรือลงดันเจี้ยน

นักสู้

นักสู้เป็นอาชีพที่เป็นทีนิยมอย่างมากเพราะเค้ามีสกิลในเรื่องของการ PK มราครบเครื่องด้วยเป็นอาชีพที่มีพลังการโจมตีสูงมากๆ แต่ก็มีข้อเสียอยู่เหมือนกันเพราะเค้าคอนข้างที่จะเชื่องช้านั่นเอง ถึงจะช้าแต่บอกเลยว่าอย่าไปเค้าจับคุณได้เด็ดขาดเพราะไม่งั้นชะตาคุณจากจะขาดแทนก็เป็นได้ ด้วยเค้ามีสกิลจับทุ่มต่างๆ บอกเลยว่าโดนเข้าไปที่นอนยาวๆ จ้า เปลี่ยนคลาสออกมาได้ 2 สายดังนี้

นักสู้อสุรา

เป็นอีกขั้นของสายเลยก็ว่าได้ โดยจะเน้นการโจมตีด้วยอาวุธที่ใช้ขวานเป็นหลัก ก็อย่างที่บอกนั้นแหละความเชื่องช้ายังคงอยู่เหมือนเดิม แต่บอกเลยว่าโดนเข้าไปที่กดเกิดใหม่ได้เลยแบบว่าแรงเวอร์ ส่วนที่เหลือก็ครบเครื่องไม่ว่าจะเป็นการ ลงดันเจี้ยน ลงเหรด  PK ได้หมดจบในตัวเดียว

นักสู้ทรงพลัง

อย่างที่บอกไปในต้องแรกว่านักสู้เป็นอาชีพที่เน้นพลังโจมตีที่รุนแรงและการจับทุ่มในส่วนของ นักสู้ทรงพลัง ก็จะเน้นไปในส่วนของสกิลจับทุ่มที่มีความรุนแรงมากหากโดนจับจะไม่สามารถหนีได้เพราะงั้นต้องหลบกันดีๆ เหมาะมากๆ สำหรับเพื่อนที่ชื่นชอบในการ PK แต่ต้องความสามารถในการเล่นค่อยข้างสูงเพราะเค้าจะช้ามากๆ  นักสู้ทรงพลัง เป็นอีกสายทีต้องบอกว่าตอบโจทสายบู๊อย่างแน่นอน

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Blade & Sword 2 กิจกรรมรายวันภายในเกมแบบแน่นๆ
Blade & Sword 2 กิจกรรมและวิธีการจับม้าหายาก
[Blade & Sword 2] อาวุธลับไม้ตายขั้นสุดยอดของเหล่าจอมยุทธมือใหม่
Blade & Sword 2 ระบบพี่น้องร่วมสาบานแบบไม่ต้องกรีดเลือด
[Blade & Sword 2] สู้กับคนมันธรรมดา!! ท้าดวล NPC กันเลยดีกว่า
Blade & Sword 2 ชนิดของค่าเงินต่างๆ ในเกม