Blade & Sword II แนะนำอาชีพ Part 2

3,099 views
Share

มาถึง Part ที่ 2 เหลืออีก 4 อาชีพเราจะมาพูดถึงกัน หลังจากแนะนำไปเเล้ว 4 อาชีพใน Part ที่ 1 ที่เหลืออีก 4 จะมีอาชีพอะไรบ้างตามาดูกันเลย

มือกระบี่

สายนี้เป็นสายที่จะมาความคล่องตัวสูงพูดง่ายๆ ก็คือมีความว่องไวนั้นแหละ แต่ก็ต้องแรกมาด้วยพลังโจมตีที่ด้อยกว่าชาวบ้านเค้านิดหน่อยถึงปานกลาง เก็บเลเวลง่ายจบมอนสเตอร์ได้ไว ดันเจี้ยนก็ดี PK ก็ได้จัดอยู่ในอาชีพที่มีความสมดุลอยู่ในตัว แต่จะดูไม่ค่อยไม่โดนเด่นมากๆ  ในเรื่องต่างๆ ยกเว้นความว่องไวนั้งเอง สามารถเปลี่ยนสายได้ตอนเลเวล 10 ได้แก่

มือกระบี่ปรมาจารย์  สายนี้จะไม่ค่อยแตกต่างจาก มือกระบี่ในคลาสแรกมากนัก เพียงจะเน้นในเรื่องของพลังโจมตีที่เพิ่มมากขึ้นพอสมควร บวกกับความว่องไว ต้องบอกเลยว่าคลาสนี้เหมาะมากๆในการ PK ทั้งสกิลที่มีความรุนแรงและรวดเร็วบวกกับความเท่เข้าไปอีกนิดหน่อย จึงทำให้มีผู้เล่นนิยมจับมาเล่นกันมากพอสมควร

มือกระบี่ปราณ สายนี้ต้องบอกว่าแตกต่างการอย่างมากเพราะสายนี้จะเน้นมาทางการโจมตีทางเวทมนแทนเป็นสายที่มีสกิลโจมตีแบบหมู่มากมายแต่ละสกิลความรุนแรงมากเหมาะสำหรับการลง ดันเจี้ยน ล่าบอส แต่ในส่วนของการ PK ก็อยู่ในระดับที่กลางๆ ไม่ได้โดดเด่นในเรื่องของการ PK ซักเท่าไหร่

นักฆ่า

อาชีพนี้ผมมอบตำแหน่งอาชีพที่มีความเร็วที่สุดในเกมเลย แต่แลกมาด้วยพลังชีวิตที่น้อยมากๆ  ซึ่งเป็นอีกอาชีพนึงที่ได้รับความนิยมมากในการ PK เพราะเป็นอาชีพที่ออกสกิลรวดเร็วและรุนแรง แม้กระทั่งโจมตีปกติก็เป็นเรื่องยากที่จะจับเค้าได้ทัน สำหรัับสายที่แยกออกมาคือ

นักฆ่าจอมยุทธ์ สายนี้อาวุธคู่ใจของเค้าคือมีดคู่ไม่ค่อยมาความแตกต่างจากคลาสแรกมานัก แต่จะเพิ่มในส่วนของพลังโจมตีที่มากขึ้น และความคล่องแคล่วว่องไวที่เพิ่มขึ้นด้วยต้องบอกว่าถ้าสายนี้ไม่เหมาะกับการ PK ก็ไม่มีสายไหนเหมาะอีกเเล้ว

นักฆ่าเงา เป็นอีกสายที่สร้างความปั่นป่วนให้คู่ต่อสู้ได้ดีมากอีกสายนึง เป็นสายจิต (สายเวทย์มนต์) มีสกิลหมู่ซะเป็นส่วนใหญ่ โจมตีด้วยมีดบิน และที่เจ๋งกว่านั้นคือพี่แกดันมีสกิลแยกร่างด้วยบอกเลยว่า PK กันนี้เหนื่อยแน่นอน พี่เค้าก็ไม่ได้เก่งแค่ PK อย่างเดียวนะลุยมอนสเตอร์โหดๆ ก็ทำได้นะจ๊ะ

เทพเซียน 

อาชีพนี้เป็นอาชีพเดียวที่การโจมตีเป็นเวทสกิลทั่งหมดของอาชีพนี้ก็เป็นสายจิตทั้งหมด ที่มีความรุนแรงมากที่สุดด้วยเหมาะสำหรับการลงดันเจี้ยนหรือลงเหรดบอสต่างๆ อีกทั้งยังมีสกิลสุดโกงอย่าง “ทะยานฟ้า” ที่บินไปกระแทกคู่ต่อสู้ให้ล้มลง เมื่อเลเวล 10 สามารถเปลีย่นคลาสได้ 2 สายดังนี้

เทพเซียนปรมาจารย์ เป็นสายที่เน้นการโจมตีระยะใกล้ซะเป็นส่วยใหญ่ที่มีความรุนแรงมากๆ จะเป็นการโจมตีแบบเป็นคอมโบในระยะประชิดที่โดนเข้าไปนี้ต้องบอกเลยว่าล้มแบบไม่ได้ลุกเป็นอาชีพที่เหมาะกับการ PK เป็นอย่างมากเลยทีเดียว แต่เทพเซียนปรมาจารย์ จำเป็นต้องใช่ความสามารถในการเล่นค่อนข้างสูงอยู่พอตัวจึงต้องหมั่นฝึกฝนให้ชำนาน

เทพเซียนสวรรค์ เป็นสายที่สามารถกำจัดมอนสเตอร์ได้เยอะๆ เพราะสกิลส่วนใหญ่ทั้งหมดเป็นพลังเวทย์เป็นวงกว้าง จุดที่เด่นที่สุดของเค้าคือพลังโจมตีเวทย์สูง เหมาะที่สุดเลยก็คือการลงดันเจี้ยนหรือเหรด โดยมีสกิลเวทย์มนต์ที่เป็นวงกว้างที่รุนแรงและสามารถแช่แข็งได้ด้วย ส่วนเรื่องของการ PK ถือว่าไม่ค่อยได้รับความนิยมซักเท่าไหร่เพราะถึงจะมีสกิลที่รุนแรงแต่เป็นอาชีพที่พลังชีวิตค่อยข้างน้อย

จอมกระบี่

เป็นอีกอาชีพที่มีคนนิยมเล่นเพราะท่วงท้าลีลาในการออกสกิลค่อนข้างที่จะสวยงามและพลิ้วไหว เป็นสายอาชีพที่มีพลังการโจมตีที่อยู่ในระดับกลางๆ แต่จะเน้นไปในทางคอมโบสกิลต่างๆ มากกว่าต้องใช้ฝีมือในการเล่นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว ซึ่งสามารถแยกสายอาชีพได้ 2 แบบด้วยกันคือสาย สายกายภาพและสายเวทย์คือ

จอมกระบี่สวรรค์ อย่างที่บอกว่าจอมกระบี่โดดเด่นในเรื่องการใช้คอมโบในการโจมตีซึ่งอาชีพที่สามารถใช่สกิลได้ต่อเนื่องแบบรัวๆ โดยคูลดาวละใช้เวลาน้อยมากๆ บอกเลยว่าแต่ละสกิลอลังการงานสร้างมาก เหาะเหินเดินอาการกันเลยทีเดียว ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าจอมกระบี่เหมาะสำหรับการ PK มากแค่ไหน เพียงแต่ต้องใช้ทักษะของผู้เล่นค่อนข้างสูงเลยทีีเดียว

จอมกระบี่เมฆา สายนี้เรียกง่ายๆ ว่าจอมกระบี่สายเวทย์ซึ่งมีสกิลที่ค่อยข้างรุนแรงและรวดเร็วเป็นสายอาชีพที่เหมาะสำหรับการ PK เป็นอย่างยิ่งอีกทั้งยังมีท่วงท่าที่สวยงาม คอมโบที่หนักแน่นแต่จำเป็นที่จะต้องใช่ฝีมือและความสามารถในการเล่นเข้าช่วยพอสมควร

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Blade & Sword 2 กิจกรรมรายวันภายในเกมแบบแน่นๆ
Blade & Sword 2 กิจกรรมและวิธีการจับม้าหายาก
[Blade & Sword 2] อาวุธลับไม้ตายขั้นสุดยอดของเหล่าจอมยุทธมือใหม่
Blade & Sword 2 ระบบพี่น้องร่วมสาบานแบบไม่ต้องกรีดเลือด
[Blade & Sword 2] สู้กับคนมันธรรมดา!! ท้าดวล NPC กันเลยดีกว่า
Blade & Sword 2 ชนิดของค่าเงินต่างๆ ในเกม