[Blade & Sword II] ฟังก์ชั่นสำหรับมือใหม่ที่ต้องเรียนรู้

2,919 views
Share

การที่เหล่าผู้เล่นมือใหม่จะต้องเดินทางเข้าสู่ยุทธภพอันยิ่งใหญ่ใน Blade & Sword II ระบบและฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ด้วย เพื่อทำให้การเติบโตและวรยุทธอันก้าวไกลไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการเก็บแต้ม แอคทีฟ , Stamina หรือแม้แต่ ค่าความหิว เป็นที่ที่มือใหม่จะต้องบริหารให้ดีเพราะมันจะทำให้การเดินทางของเราด้วยการเก็บเลเวลนั่นรวดเร็วมากขึ้น โดยจะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปชมกันเลย

ฟังก์ชั่นที่มือใหม่ควรรู้

แอคทีฟประจำวัน

ในแต่ละวันผู้เล่นจะต้องจำไว้เลยว่านอกจากที่เราจะต้องตั้งหน้าตั้่งตาเก็บเลเวลกันอย่างบ้าคลั้งแล้ว จะต้องมาสะสมค่าแอคทีฟประจำวันกันด้วยนะ เพราะมันจะช่วยให้เราได้ไอเทมเสริมต่างๆ มาใช้งานแบบฟรีๆ แถมยังได้รับค่า EXP มาเพิ่มโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาออกไปนอกสถานที่เลย เพียงแค่กดที่มุมขวาของหน้าจอที่เมนู “แอคทีฟประจำวัน” ก็จะมีตารางบอกว่าเราสามารถรับค่าพลังงานนี้จากที่ไหนได้บ้าง เมื่อทำครบแล้วจะสามารถเปิดหับสมบัติเพื่อรับของได้เพียบ!!

Stamina

สำหรับค่า Stamina นี้เราจะสามารถตรวจสอบได้ที่หลอกสีเทาๆ ข้างหลอดเลือดสีแดงนั่นเอง โดยค่าพลังนี้จะมีไว้ใช้ทำกิจกรรมต่างๆ ของตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนไหวหรือวิ่ง ในการต่อสู้เช่นการใช้สกิลหรือโจมตีต่างๆ จำเป็นจะต้องใช้ค่าพลังนี้เป็นอย่างมาก

โดยในการต่อสู้ถ้าเราต้องการที่จะเพิ่มค่าพลังนี้ก็จะสามารถกินยาหรืออาหารเพื่อเพิ่มค่าพลังได้ทันที หรือ จะใช้การนั่งพักเพื่อเพิ่มพลังก็ยังได้แต่จะใช้เวลานานกว่านั่นเอง เรียกได้ว่าถ้าไม่ว่างจริงๆ กินยาดีกว่า เอาไว้ว่างแล้วค่ายนั่ง

ค่าความอิ่ม

ค่านี้เราจะสามารถตรวจสอบได้ทีรูปขวดน้ำใต้ค่า Stamina นั่นเอง โดยหน้าที่ของมันก็ค่าบอกกับผู้เล่นว่าตัวละครของเราพร้อมที่จะต่อสู้หรือไม่ โดยค่าความอิ่มนั้นยิ่งเราสามารถทำให้ตัวละครของเราอิ่มได้มากแค่ไหนก็จะยิ่งทำให้ระบบการฟื้นฟู Stamina ฟื้นฟูเร็วมากขึ้นไปอีกด้วย แต่ในทางกลับกัยถ้าเราทำให้ตัวละครหิวก็จะทำให้ตัวละครไม่ฟื้นฟู Stamina เลยนั่นเอง โดยวิธีทำให้ตัวละครอิ่มนั้นง่ายเอามากๆ เพียงแค่หาอาหารหรือยารักษามาไว้ให้ตัวละครเรากินอยู่เสมอ ถ้าเป็นประเภทสายฟรีนั่งสมาธิอย่างเดียวอาจจะไม่ได้ ต้องหาอะไรมากินบ้างนะครับ

หลบหนี

ส่วนสุดท้ายนี้จะอยู่ติดกันกับค่าความอิ่มเป็นรูปวงกลมสีฟ้า มีไว้สำหรับการหลบหนีจากการต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ โดยเมื่อเรากดใช้จะมีพื้นที่สำคัญต่างๆ ออกมาให้เราเลือกเดินทาง ซึ่งบางระยะทางจะมีค่าบริการให้การใช้ด้วย แต่ถ้าเราอยู่ในเมืองใกล้ๆ ก็จะไม่เสียค่าบริการเลยสักบาท เอาไว้ใช้เดินทางกลับอย่างปอดภัยจะได้ไม่ตายและเสียค่า EXP นั่นเอง

ติดตามข้อมูลได้ที่

Blade & Sword II Thailand Official

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้