Blade & Sword 2 มาทำความรู้จักกันประเภทของสเตตัสต่างๆ กันเถอะ

1,990 views
Share

หลังจากเปิดเซิฟเวอร์ใหม่มาเมื่อวันที่ 8 ก็มีผู้เล่นทั่งเก่าและใหม่ให้ความสนใจเป็นจำนวนมากส่วนวันนี้เราจะนำข้อมูลที่เหมาะสำหรับผู้เล่นมือใหม่เกี่ยวกับเรื่องของค่าสเตตัสต่างๆ กันครับ สำหรับชนิดของสเตตัสจะแบ่งออกเป็นหลักๆ 4 แบบ ร่างกาย,ทักษะกาย,พลัง,ดวงจิต เราจะมาเจาะลึกกันว่าค่าสเตสัตต่างที่พูดมาเป็นคืออะไรกันบ้าง

ร่างกาย : สเตตัสร่างกายนี้จะมีความเกี่ยวกับพลังชีวิตโดยการมีสเตตัสร่างกาย 1 แต้มจะเพิ่มพลังชีวิต 9 แต้มและร่างกาย 6 แต้มจะเพิ่มความอึด 1 แต้ม

ทักษะกาย : ทักษะกายนี้จะเป็นเรื่องของการป้องกันต่างๆ โดยทักษะกายทุกๆ 1 แต้มจะได้เพิ่มค่าลอยตัว 1 แต้ม ป้องกันกายภาพ 2 แต้มและได้พลังป้องกันเวทย์ 2 แต้ม

พลัง : เป็นค่าพลังที่เกี่ยวกับพลังการโจมตีแบบกายภาพโดยพลังทุกๆ 1 แต้มจะได้เพิ่มโจมตีกายภาพ 2 แต้ม ความแรงในการโจมตีอาวุธกายภาพสูงสุด 2 แต้ม และพลังทุกๆ 3 แต้มจะได้เพิ่มค่ารวมจิตกายภาพ 1 แต้ม

ดวงจิต : เป็นค่าพลังการโจมตีที่เกี่ยวกับเวทมนต์ ซึ่งดวงจิต 1 แต้มจะเพิ่มโจทตีเวทย์ 2 แต้ม ความแรกโจมตีอาวุธเวทย์สูงสุด 2 แต้ม และดวงจิต 3 แต้มจะเพิ่มรวมจิตเวทย์ 1 แต้ม

ค่าสเตตัสการโจมตี

โดยค่าสเตตัสนี้จะมีการแบ่งออกเป็น 4 ประเภทตามนี้

ความแรงในการโจมตี มันคือค่าพลังโจมหลักของตัวละคร จะมี ค่าที่เรียกว่า Max และ Min ยิ่งคุณตัวละครของคุณมีค่าพวกนี้มาเท่าไหร่ก็ยิ่งโจมตีแรงมากขึ้นเท่านั้น

โจมตี ค่านี้จะมาความคล้ายๆ กันกับค่าความแรงในการโจมตีแต่จะคิดเป็นค่าเฉลี่ยในการสร้างความเสียหายโดยรวม จะมีการหักล้างกับค่าพลังป้องกันแถมด้วยการเจาระเกราะเข้าไปด้วยยิ่งมีค่านี้มากทำให้พลังการโจมตีแรงขึ้นนั่นเอง

เลเวลรวมจิต อันนี้เอาแบบเข้าใจง่ายๆ มันจะเพิ่มโอกาศการโจมตีแบบคริติคอล แต่อย่าเข้าใจผิดว่าจะทำให้พลังการโจมตีแบบคริติคอลแรงขึ้นนะมันแค่เพิ่มโอกาศที่จะทำให้โจมตีแบบคริติคอลบ่อยขึ้นเท่านั้นซึ่งจะมีการคำนวนออกมาโดยมาการหักล้างกับค่าเลเวลความอึดนั่เอง

เลเวลปลิดชีพ อะอันนี้อะของจริงๆ สำหรับใครที่ถามว่าไม่มีค่าสเตตัสที่ทำให้คริติคอลแรงขึ้นหรอก็อันนี้แหละยิ่งมีค่านี้มากเท่าไหร่ก็แรงมากขึ้นเท่านั้น โดยคิดเป็นเปอร์เซ็น

อย่าเสียเวลามาต่อกันที่ค่าสเตตัสป้องกันที่มีทั้งหมด 5 แบบด้วยกันได้แก่

ป้องกันกายภาพ สเตตัสการป้องกันทางกายภาพนั้นจะช่วยได้มากและคิดว่าน่าจะมีความสำคัญมากที่สุดเพราะมอนสเตอร์ส่วนใหญ่จะโจมตีเป็นกายภาพ ยิ่งตัวเรามีสเตตัสการป้องกันทางกายภาพเยอะเท่าไหร่เรายิ่งลากมอสเตอร์ง่ายมากขึ้นเท่านั้น

ป้องกันเวทย์ เมื่อกี้เป็นการป้องกันการโจมตีทางกายภาพไปเเล้วข้อนี้มาถึงการป้องกันการโจมตีที่เป็นเวทย์ดูบ้าง โดยการโจมตีเป็นเวทนั้นจะไม่ค่อยได้เจอรูปแบบนี้กับมอนสเตอร์เท่าไหร่แต่ละเจอในสถานะการณ์ตอน PK กับผู้เล่นด้วยกันนั่นเอง

เลเวลความอึด อันนี้ก็ถิือว่ามีความสำคัญไม่น้อยกว่า 2 ข้อแรกที่พูดมาเพราะมันสามารถลดการโจมตีในรูปแบบคริติคอลทั่งพลังการโจมตีแบบเวทย์มนต์และกายภาพเลยด้วยมีว่าด้วยก็เสียหายนะกับสเตตัสนี้เพราะพลังการโจมตีแบบคริติคอลค่อนข้างมาความรุนแรงอย่างมากเลยทีเดียว

เลเวลลอยตัว อันนี้พูดแบบง่ายๆ จะได้เข้าใจเลยมันก็คือค่าสเตตัสของการหลบหลีกนั้นแหละข้อดีของมันก็คือจะทำให้เวลา PK คู้ต่อสู้จะทำการต่อคอมโบได้อย่าขึ้นนั้นเอง อีกเรื่องหนึ่งคือมันจะช่วยลดดาเมจเมื่อโดนโจมตีในขนะที่เราลอยตัวอยู่ยิ่งมีเยอะยิ่งโดนเบาคิดเปอร์เซ็นนะ

ระดับความแม่นยำ ค่าสเตตัสนี้จะบอกว่าแบบค่าที่เอามาปราบพวกที่มีค่าตัวลอยเยอะๆ เลยก็ว่าได้ ยิ่งมีค่านี้เยอะก็ยิ่งมีโอกาศโจมตีโดนเยอะขึ้นนั่นเอง

 

 

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Blade & Sword 2 กิจกรรมรายวันภายในเกมแบบแน่นๆ
Blade & Sword 2 กิจกรรมและวิธีการจับม้าหายาก
[Blade & Sword 2] อาวุธลับไม้ตายขั้นสุดยอดของเหล่าจอมยุทธมือใหม่
Blade & Sword 2 ระบบพี่น้องร่วมสาบานแบบไม่ต้องกรีดเลือด
[Blade & Sword 2] สู้กับคนมันธรรมดา!! ท้าดวล NPC กันเลยดีกว่า
Blade & Sword 2 ชนิดของค่าเงินต่างๆ ในเกม