[มังกรหยก Origin] จอมยุทธ์คู่หู ผู้ช่วยแสนสำคัญให้ทั้งพลังและช่วยต่อสู้

3,435 views
Share

ในเกมมังกรหยก Origin นั้นนอกจากเราจะได้สวมบทบาทเป็นศิษย์สำนักต่างๆภายในเกมแล้วที่อิงจากละครแล้ว เรายังสามารถหาคู่หูมาร่วมผจญภัยภายในเกมได้อีกด้วย โดยคู่หูนั้นก็คือตัวละครต่างในละครนั่นเอง โดยยิ่งตัวละครที่โด่งดังหรือเป็นระดับหัวหน้าพรรคแล้ว ค่าความสามารถในเกมยิ่งสูงตามด้วยเช่นกัน ซึ่งค่าความสามารถของคู่หูยิ่งสูง ยิ่งมีประโยชน์ต่อตัวละครของเรา เรามาดูกันว่าเราจะหาคู่หูได้จากไหนกัน

คู่หูในเกมมังกรหยก Origin นั้นสามารถหาได้จากการเปิดป้ายอัญเชิญในร้านค้า โดยในการเปิดหานั้นมีโอกาสได้ทั้งตัวละครและไอเทมอื่นๆด้วย

สามารถหาคู่หูได้จากที่นี่

โดยต้องไปซื้อป้ายสำหรับสุ่มหาจอมยุทธ์จากตลาด แบ่งเป็นแบบ 100 ตำลึงเปิดได้ 1 ครั้ง กับ 950 ตำลึงเปิดได้ 10 ครั้ง

ถ้าได้จอมยุทธ์จะแสดงออกมาว่าเป็นจอมยุทธ์อะไร

หรือบางทีอาจจะได้เป็นไอเทมอื่นๆ เช่น เศษชิ้นส่วนจอมยุทธ์ หรือ ในกรณีเปิดได้จอมยุทธ์ซ้ำจะเปลี่ยนมาเป็นจิตจอมยุทธ์แทน ซึ่งจิตจอมยุทธ์นั้นสามารถนำไปแลกเศษชิ้นส่วนจอมยุทธ์ที่เราต้องการได้ แต่ต้องเป็นจอมยุทธ์ที่เรามีแล้วเท่านั้น

นอกจากนั้นเราสามารถหาจอมยุทธ์ได้จากการรวมชิ้นส่วนจอมยุทธ์จากการลงดันเจี้ยนหรือจากกิจกรรมต่างๆได้

ดันเจี้ยนสำหรับหาชิ้นส่วนจอมยุทธ์

เมื่อเราได้รับคู่หูมาแล้วเราสามารถนำคู่หูลงทัพร่วมต่อสู้ได้มากที่สุด 4 คน โดย 2 คนแรกนั้นจะช่วยเราต่อสู้ ส่วนอีก 2 คนที่เหลือ จะช่วยเพิ่มค่าพลังให้กับเราอย่างเดียว โดยเริ่มแรกจะสามารถมีคู่หูได้ 1 คนก่อนแล้วจะเพิ่มขึ้นตามระดับเลเวลของตัวละครเรา

นอกจากใช้ในการลงทัพต่อสู่แล้ว แค่เรามีจอมยุทธ์เพิ่มขึ้นมา 1 คนเราก็ยังสามารถเพิ่มพลังให้กับตัวละครเราได้อีกในส่วนของคำสั่ง วีรบุรุษ ซึ่งจะเพิ่มความสามารถแบบเดียว หรือ แบบเซท ก็ได้ ถ้ามีตัวละครตามเงื่อนไข

จะแสดงจำนวนจอมยุทธ์แยกตามหมวดต่างๆ

เพิ่มค่าพลังแบบเดี่ยว แค่มีคนเดียวก็รับพลังเพิ่มได้เลย

หรือถ้ามีครบตามเงื่อนไข ก็จะมารับเพิ่มได้อีก เพราะฉะนั้นแล้ว ยิ่งมีจอมยุทธ์เยอะ ยิ่งเก่ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ใช้ลงสนามก็ได้

นอกจากนั้นแล้วไอเทมที่ได้นอกเหนือจากการจอมยุทธ์แล้วสามารถนำมาให้ 5 ยอดยุทธ์เพื่อเพิ่มพลังในตัวละครเราได้อีกเช่นเดียวกัน

สำหรับจอมยุทธ์คู่หูของเรานั้นสามารถอัพเกรดความสามารถได้โดยสามารถอัพเกรดได้ทั้งระดับคุณภาพ และ ระดับดาว โดยการอัพเกรดคุณภาพจะใช้ไอเทมในการอัพเกรด ส่วน การอัพเกรดดาวนั้นจะใช้ชิ้นส่วนจอมยุทธ์ของตัวลจอมยุทธ์นั้นในการอัพเกรด

นอกจากนี้ยังมีระบบถ่ายพลังสำหรับในกรณีต้องการเปลี่ยนการใช้งานจอมยุทธ์ได้อีกด้วย

จอมยุทธ์คู่หูนั้นมีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยให้เราสามารถเพิ่มพลังของตัวละครให้สูงอีกทั้งยังช่วยในการต่อสู้ตามฉากดันเจี้ยนอีกด้วย ใครที่ยังไม่มีคู่หูที่แข็งแกร่งแนะนำให้หามาใช้รับรองมีประโยชน์อย่างมหาศาลแน่นอน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Caravan Stories โบกมือลา เตรียมปิดให้บริการบน Switch 13 มิถุนายนนี้
Stellar Blade ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมเสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่น
One Piece Odyssey: Deluxe Edition กำลังเปิดทะเลใน Nintendo Switch
SAND LAND เผยตัวอย่างใหม่ Sandstorm ตัวล่าสุด
SunnySide เตรียมวางจำหน่ายให้เล่น 24 พฤษภาคมนี้บน PC และตามมาด้วยคอนโซลช่วงกรกฎาคม
Slay the Spire II ประกาศลงให้เล่นบน PC ภายในปี 2025