ศึกนี้มีแชมป์โลกเป็นเดิมพัน เมื่อ DOTA 2 มี TI แล้วทำไม PUBG จะมี PGI ไม่ได้?

33,467 views
Share

เป็นที่รู้กันดีในกลุ่มแฟน DOTA 2 ว่าในแต่ละปี จะมีการแข่งขันรายการใหญ่ The International หรือที่หลายคนเรียกติดปากกันว่า TI ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกของเกม DOTA 2 ที่จัดต่อเนื่องกันมาทุกปีจนปีนี้ก็ปาเข้าไปปีที่ 8 โดยในแต่ละครั้งก็มักจะมีอะไรเด็ดๆ ใหม่ๆ มาเซอรไพรส์ให้กับผู้เล่นและผู้ชมการแข่งขันกันอย่างต่อเนื่องรวมทั้งเรื่องของเงินรางวัลที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในทุกๆ ปี หรือแม้แต่เรื่องของการจัดงานแข่งขันทั้งแสงสีเสียงที่มีความอลังการทำให้คนดูได้ว้าวววววววกันดังๆ จนทำให้การแข่งขันรายการนี้เป็นมนต์เสน่ห์และตัวเรียกแขกให้ยอดผู้เล่นและผู้ชม DOTA 2 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

มาวันนี้เกมน้องใหม่อย่าง PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS หรือ PUBG เกมแนว Battle Royale ที่ต้องบอกว่ามาแรงที่สุด ณ ตอนนี้ไม่ใช่แค่เฉพาะในไทยแต่เป็นทั่วโลกที่ให้การยอมรับและพูดถึง ทั้งแนวเกม รูปแบบการเล่นที่แปลกใหม่ รวมทั้งกราฟิกในเกมที่ทำให้หลายๆ คนถึงกับต้องลงทุนประกอบเครื่องหรือซื้อโน้ตบุ๊คใหม่เพื่อเล่นเกมๆ นี้โดยเฉพาะ จากเกมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อความเพลิดเพลิน เล่นเพื่อความสนุกแต่อาจทำให้หลายคนหัวร้อนได้ง่ายๆ ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนกลายมาเป็นเกมที่สามารถแข่งขันในรูปแบบของอีสปอร์ตอย่างรวดเร็ว

ช่วงเวลาเพียงแค่ไม่นาน PUBG ถูกนำไปใช้ในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ๆ หลายๆ รายการ สังกัดหรือทีมอีสปอร์ตใหญ่ๆ ต่างก็เริ่มให้ความสนใจถึงขนาดที่มีการดึงตัว ผู้เล่นที่มีฝีมือจากเกมต่างๆ มารวมทีมเพื่อเข้าแข่งขัน PUBG รวมทั้งทีมแข่งของไทยเราเองก็มีทีมใหม่ๆ ที่รวมตัวกันเพื่อแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ยิบๆ ย่อยๆ ไปจนถึงทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ในระดับภูมิ Southeast Asia อย่างทัวร์นาเม้นท์ล่าสุดที่เพิ่งแข่งขันกันจบไปเร็วๆ อย่าง PUBG SEA Championship 2018

PUBG SEA Championship 2018 เป็นเพียงแค่ 1 เส้นทางที่ใช้คัดทีม PUBG จากภูมิภาค Southeast Asia สู่เส้นทางของการแข่งขันชิงแชมป์โลกรายการ PUBG Global Invitational Berlin 2018 หรือเรียกสั้นๆ ว่า PGI2018 ซึ่งรายการนี้ก็จะเป็นการคัดเอาสุดยอดทีมระดับหัวกะทิของแต่ละภูมิภาคทั่วโลกมาทั้งหมด 20 ทีมรวมทั้งทีม MiTH.PUBG จากประเทศไทยเรา เพื่อแข่งขันชิงแชมป์โลกกันอย่างที่บอก ซึ่งงานนี้เค้าจะจัดช่วงวันที่ 25 – 29 กรกฎาคมนี้ ที่ Mercedes-Benz Arena กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี มีรางวัลรวมสูงสุด 2,000,000 เหรียญดอลลาร์

เรียกว่าเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกครั้งแรกแบบเต็มรูปแบบของเกม PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS ที่ใช้ชื่อรายการ PUBG Global Invitational Berlin 2018 (PGI2018) ถือเป็นการแข่งขันที่น่าจับตามากทีเดียวทั้งในมุมของงาน โปรดักส์ชั่น การถ่ายทอดสดซึ่งเราเห็นได้จากช่วงปีที่ผ่านมาว่าในแต่ละรายการมีการพัฒนารูปแบบการแข่งขันมาต่อเนื่อง รวมทั้งในเรื่องของเงินรางวัลที่แค่ปีแรกก็อัดฉีดรวมเข้าไปกว่า 2,000,000 $US เชื่อว่างานนี้อาจมีทำให้คู่แข่งเกิดอาการร้อนๆ หนาวๆ ไม่เฉพาะเกมแนวเดียวกัน แต่รวมไปถึงเกม MOBA ที่มีการแข่งขันในระดับโลกอย่าง DOTA2 ก็ดี รวมทั้ง League of Legends ที่จะมีขึ้นในปีนี้อีกด้วย

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Nine Sols เตรียมขนกระเป๋าลุยตลาดพีซี 29 พฤษภาคมนี้
As We Descend เกมสไตล์ Strategy Roguelike ประกาศลงพีซี
The Elder Scrolls Online: Scions of Ithelia DLC วางจำหน่ายบนคอนโซลแล้วฃ
[Preview] Stellar Blade เวอร์ชั่น Demo ก่อนเปิดให้โหลดทดสอบจริงวันนี้
SEGA Atlus พร้อมส่งโปรโมชั่น SPRING SALE 2024 พร้อมการลดราคาครั้งแรกของ ENDLESS Dungeon
Hakokoro V ประกาศเปิดตัวสำหรับแพลตฟอร์ม Nintendo Switch