2 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก !! รวมเหตุการณ์สำคัญตลอด 2 ปี กับ Ragnarok Extreme

46,366 views
Share

ถ้าจะกล่าวถึงเกมออนไลน์ระดับตำนานของประเทศไทยที่ตอนนี้ก็ยังเปิดให้บริการอยู่ ทุกๆคนคงจะคิดถึงเพียงเกมเดียวนั่นก็คือ Ragnarok Online เกมที่ผู้เขียนเล่นมาตั่งแต่เรียนชั้นมัธยม จนถึงตอนนี้ก็ยังเล่นอยู่ ซึ่งปัจจุบันมีผู้ให้บริการคือ Electronics Extreme โดยเปิดให้บริการมาแล้วครบ 2 ปี เรามาย้อนดูเหตุการณ์สำคัญกันว่า ตั่งแต่ Ragnarok ย้ายมาอยู่กับ Electronics Extreme แล้วนั้นมีเรื่องราวๆอะไรที่สำคัญกันบ้าง

1. Event เปิดตัวรวมพลคนรัก RO กลางสยาม พร้อมประกาศบ้านใหม่ของ Ragnarok Online 

ถ้าทุกคนยังจำได้เคยเกิดเหตุการณ์ช็อคผู้เล่นมาแล้วคือการประกาศปิดเกม Ragnarok Online แต่หลังจากเหตุการณ์นั้นผ่านไปในที่สุดข่าวที่น่าดีใจของสาวก RO ก็เกิดขึ้นเมื่อทาง Electronics Extreme นำเกม RO มาให้บริการอีกครั้งพร้อมทั้งยังจัด Event รวมพลสาวก RO อย่างยิ่งใหญ่ที่ Siam Square One ในวันที่ 9 เมษายน 2559 ซึ่งถือเป็นการรวมพลแฟนพันธ์แท้ RO เลยทีเดียว

โดยบรรยากาศในงานนั้นดูอบอุ่นมากๆ มีทั้งกิจกรรม Mission ต่างๆ รวมทั้ง Bingo ให้ร่วมสนุกกัน ทั้ง Lucky Draw และ ลงทะเบียนรับไอเทมฟรี หน้างานซึ่งบอกได้เลยว่าจัดเต็มมากๆในวันนั้น รวมถึงไฮไลท์สำคัญคือการต้อนรับ RO มาสู่บ้านหลังใหม่คือ Electronics Extreme อย่างเป็นทางการ

2. คลิป Everything has two sides คลิปเรื่องราวของ เด็กติดเกมที่มีคนดูกว่า 1 แสนครั้ง

คลิปไวรัลที่มาจากเรื่องราวในชีวิตจริง กล่าวถึงเรื่องราวของเด็กติดเกมที่ถูกมองว่าเป็นตัวปัญหา แต่ในด้านหนึ่งนั้นก็มีเรื่องๆดีเหมือนกัน โดยพระเอกในเรื่องนั้นตอนสุดท้ายสามารถนำความถนัดในด้านการค้าขายในเกมนำมาใช้ในชีวิตจริงได้ 

3. MV เพลง รณรงค์ให้เหล่าเกมเมอร์เลิกใช้ บอท & โปร จาก Rap is Now มีคนมากกว่า 2 แสนครั้ง

ปัญหาบอท โปร กับเกมนั้น มีมานานมากแล้วจนถึงปัจจุบัน เกือบทุกเกมนั้นจะต้องมีสิ่งเหล่านี้โผล่ออกมาเพื่อให้ผู้เล่นบางกลุ่มนำมาใช้ประโยชน์ในทางที่ผิด ซึ่งทาง Electronics Extreme ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในจุดนี้ โดยจัดการแบนผู้เล่นที่ทำการใช้บอทและโปรไปเป็นจำนวนมาก พร้อมวิธีป้องการใช้บอทและโปรอยู่เรื่อยๆ

4. กิจกรรมประมูลการ์ดบอส MVP ราคา 350,000 บาท !!

โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ Server. Loki โดยปกตินั้นการ์ดมอนสเตอร์ในเกมเป็นการ์ดไว้สำหรับสวมใส่เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครเรา ยิ่งเป็นมอนสเตอร์ระดับ Boss MVP ด้วยแล้ว โอกาสที่จะได้มานั้นถือว่ายากมากๆ

แต่อยู่ๆก็มีผู้เล่นที่สามารถปราบ Boss MVP แล้วดวงดีได้การ์ดบอสมา บอสตัวนั้นคือ ORC LORD โดยคุณสมบัติของการ์ดนั้น สามารถสะท้อนความเสียหายจากการโจมตีได้ 30% ซึ่งถือว่าโกงมากๆ เขาจึงได้นำมาประมูลขายซึ่งผลปรากฏว่ามีผู้ประมูลไปในราคาสูงถึง 350,000 บาทซึ่งเมื่อมีข่าวออกมาแล้ว ทำให้เหล่าผู้เล่นเริ่มหันมาล่าบอสกันอย่างครึ๊กครื้นและจริงจังกันมากขึ้นเลยทีเดียว

Link : http://bit.ly/2KE0bjQ1488853296614

5. การแข่งขัน RTC 2016 ที่มีเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท และ แชมป์ผู้ถูกปลด !!

ถือว่าเป็นการแข่งขันที่มีศักดิ์ศรีของแต่กิลเป็นเดิมพันและเป็นรายการใหญ่ที่สุดระดับประเทศของเกม RO เลยนั่นก็คือ RTC 2016 ซึ่งในปี 2016 นี้มีเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาทเลยทีเดียว โดยหลังจากการแข่งขันกันอย่างสุดมัน ผลออกมาเป็น ทีม f ! n | a d e f ! a` สามารถเอาชนะทีมระดับตำนานอย่าง ทีม !~•ทำดีได้ไร•~! ไปคว้าแชมป์ RTC 2016 ไปได้อย่างยิ่งใหญ่ แต่เหตุการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น !! หลังจากจบการแข่งขัน ทางทีมงานได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ทีม f ! n | a d e f ! a` ได้มีเจตนากระทำผิดกฎกติกามารยาทการแข่งขันจริง ส่งผลให้เกิดความได้เปรียบต่อผู้เข้าร่วมแข่งขันทีมอื่นอย่างไม่เป็นธรรม ทางผู้จัดการแข่งขันจึงขอประกาศถอดถอนตำแหน่งผู้ชนะเลิศ และเรียกคืนของรางวัลทั้งหมดจากทีม f ! n | a d e f ! a` พร้อมทั้งมีบทลงโทษห้ามสมาชิกทั้ง 10 คน ลงแข่งขันทุกรายการในเครือบริษัท Electronics Extreme เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ถือเป็นเหตุการณ์ที่เป็นกระแสอย่างมากเช่นกันในช่วงเวลานั้น ทั้งนี้หลังจากการตัดสินดังกล่าวในข้างต้นแล้วจึงมีประกาศออกมาดังนี้

บริษัท Electronics Extreme จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน RTC 2016 : Rise Of The Champion เกม Ragnarok Online ได้มีการจัดประชุมพิเศษเพื่อปรึกษาหารือร่วมกับทางสมาคมไทยอีสปอร์ต เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 60 ที่ผ่านมาโดยได้รับเกียรติจาก คุณสันติ โหลทอง นายกสมาคมไทยอีสปอร์ต ซึ่งทางคณะกรรมการผู้จัดงานมีความเห็นพ้องตรงกันดังต่อไปนี้

6.แจกการ์ด Baphomet ทองคำชิ้นเดียวในโลก

ในงานเฉลิมฉลองสุดยิ่งใหญ่ RO Anniversary ครบรอบ 1 ปี ภายใต้บ้านใหม่ Electronics Extreme นั้นทางทีมงานได้มีการจัดกิจกรรมหมุนวงล้อ Lucky Roulette ตามหาส่วนผสมเพื่อปลดล็อคเค้ก นอกจากนั้นยังลุ้นเป็นผู้โชคดีเข้าร่วมงานกิจกรรมโดยลุ้นรางวัลใหญ่เป็น การ์ดบาโฟทองคำแท้ หนัก 20 บาท! พร้อมฟิกเกอร์ Baphomet ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลก !!

การ์ดบาโฟทองคำแท้ หนัก 20 บาท!

7.พรีเซนเตอร์คนแรกของ Ragnarok Extreme “เป๊ก ผลิตโชค

ถือว่าเป็นกระแสที่ดังมากเลยทีเดียว สำหรับ Ragnarok Online ที่ได้ทำการเปิดตัว พรีเซนเตอร์ สุดหล่ออย่าง เป๊ก ผลิตโชค โดยนอกจากการเปิดตัวแล้วยังมีกิจกรรมให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกงาน RO Party For Nuches งาน  Meeting With Peck Palit by Ragnarok Extreme

คลิปเปิดตัว

ภาพบรรยากาศงาน

8. เปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่ “Jellopy”

ในวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาทางทีมงาน ROEXE ได้เปิดตัว เซิร์ฟเวอร์ใหม่ชื่อว่า Jellopy ที่มีจุดเด่นคือจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีตัวแค่ตัวละครคลาส 1 เท่านั้นในช่วงแรก พร้อมกับแผนที่และมอนสเตอร์ที่เปิดให้เพียงจำกัด ซึ่งถือว่าเป็นการย้อนวันวานการเล่น RO เหมือนกับการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในช่วงแรกๆของการเปิดให้บริการในประเทศไทยของเรา โดยมีผู้เล่นให้ความสนใจเป็นจำนวนมากทำให้เซิร์ฟเวอร์นั้นหนาแน่นอยู่ตลอดเวลา

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาในช่วง 2 ปีที่ผ่านของ ROEXE และอาจจะมีเหตุการณ์อื่นๆอีกมากมายที่ไม่ได้กล่าวถึง เพราะในช่วงระหว่าง 2 ปีนั้นความสนุกของเกมก็ยังไม่เคยจางหาย ผู้เล่นยังคงสนุกกับตัวเกมอยู่ตลอดเวลา ทำให้เกมนี้ยังเป็นเกมในดวงใจของคนไทยอย่างไม่เปลี่ยนแปลง การันตีด้วยรางวัล Best MMORPG 2 ปี ซ้อน 

และแน่นอนเมื่อมาถึงช่วงเวลาดีๆแบบนี้ทาง ROEXE มีหรือจะปล่อยให้เป็นแค่การครบรอบ 2 ปีแบบธรรมดาทั่วไป โดยทางทีมงานจัดหนักจัดเต็มกับงานนี้อยู่แล้วโดยมีกิจกรรมต่างๆมากมายให้ผู้เล่นได้ร่วมสนุกและรับของรางวัลกันไป

โดยสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมต่างๆได้ตามนี้เลย http://bit.ly/CGNROEXE

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แผลเก่ายังไม่ทันแห้ง! เตรียมเปิดเซิร์ฟเวอร์ใหม่หรือจะซ้ำรอยเดิม?
จัดหนัก มันส์สะใจกว่าเดิม โดนใจคออีสปอร์ตพันธุ์แท้ Thailand Game Expo 2020 by AIS eSports พร้อมไฮไลท์เต็มอิ่มตลอด 4 วันเต็ม
เมื่อมาราธอน กับวงการสตรีมเมอร์ต้องจับคู่กัน พร้อมเงินหลักแสน
ROEXE ปลดล็อคแมพใหม่ Dewata Island ร่วมทำกิจกรรมแมพใหม่แลกรับไอเทมฟรี!
Thailand Game Expo by AIS eSports งานเดียวครบมันส์จุใจแบบจัดเต็ม อีสปอร์ต เกมใหม่ พร้อมโชว์สุดมันส์ 4 วันเต็ม
ROEXE Update แผนที่ใหม่ Nameless Island & Abbey Dungeon