มาดูเหตุผลว่า ผ้าคุลม +9 ทำไมถึงมีราคาแพง? มีดีที่ตรงไหน?

8,024 views
Share

ถ้าพูดถึงเรื่องผ้าคลุมก็คงจะบอกได้อย่างเต็มปากเลยว่าเป็นไอเทมที่หลายคนให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากและเป็นหนึ่งในไอเทมราคาแพงที่หลายคนต้องการเลยก็ว่าได้ แถมโอกาสดร็อปของมันก็ยากแสนยากอีกต่างหาก ส่งผลให้ราคาเบื้องต้นของเหล่าผ้าคลุมระดับสูงมีราคาที่ค่อนข้างแพงนั่นเอง

ผ้าคลุม +9 หาได้จากที่ไหน?

ผ้าคลุม +9 หรือในเกมชื่อว่า Drei Frame Epaulet เป็นผ้าคลุมระดับสูงสุดที่มีอยู่ในตอนนี้ สามารถหาดร็อปได้จากดันเจี้ยน Maquinas Outpost โดยจะมีโอกาสดร็อปจากกล่องทุกกล่องภายในดันเจี้ยนนี้

ข้อแตกต่างระหว่างผ้าคลุม +9 กับ ผ้าคลุม +8

จริงๆ ในส่วนของผ้าคลุม Fighter กับ Sage +8 และ +9 ค่าสเตตัสไม่แตกต่างกันมากนัก แน่นอนว่าถ้าใครไม่มีเงินซื้อ +9 ใส่ก็สามารถใส่ +8 แทนไปก่อนแบบยาวๆ ก็ได้ เพราะ ATK ห่างกันเพียงแค่ 30 หน่วยและ Amp. 1% เท่านั้น ซึ่งส่งผลความต่างของดาเมจไม่มากอย่างที่หลายคนคิด

แต่จุดเปลี่ยนของผ้าคลุม +9 จะอยู่ในส่วนของผ้าคลุม Guardian ที่ค่าสเตตัสของ +9 จะเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยค่าสเตตัสของ Drei Frame Epaulet of Guardian (ผ้าคลุม +9) คือ

  • Defense + 130
  • Resist Critical Rate + 8%
  • Resist Skill amp. +8%
  • HP +450

นอกจากนั้นเมื่อใส่กับชุด Drei Frame จะเพิ่มออฟชั่นเซ็ตเพิ่มค่าสเตตัสให้กับผู้สวมใส่ด้วยคือ

  • เมื่อใส่ Drei Frame จำนวน 2 ชิ้นจะเพิ่ม Max Critical Rate + 1%
  • เมื่อใส่ Drei Frame จำนวน 2 ชิ้นจะเพิ่ม Max Critical Rate + 2%

ซึ่งค่าสเตตัสใหม่ทั้งหมดนี้ จะเห็นได้ว่าเปลี่ยนจาก +8 ที่เพิ่มแค่พลังป้องกันกับหลบหลีกไม่กี่หน่วยไปอย่างสิ้นเชิงเลย ทำให้ในปัจจุบัน Drei Frame Epaulet of Guardian (ผ้าคลุม +9) จึงกลายเป็นสินค้าประเภทผ้าคลุมที่มีราคาแพงที่สุดในตอนนี้ นั่นเพราะออฟชั่นที่เปลี่ยนแปลงไปส่งผลในการต่อสู้ในสงครามค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะออฟชั่น Resist Critical Rate และ Resist Skill amp. ล้วนเป็นออฟชั่นสำคัญในการลงสงครามนั่นเอง

สำหรับใครที่จะไปล่าผ้าคลุม +9 มาขายหรือใช้งานต้องบอกก่อนนะครับว่าดันเจี้ยน 145 เป็นดันเจี้ยนที่โหดมากๆ อาจจะต้องเตรียมตัวไปกันดีหน่อยและยกปาร์ตี้ไปแบบ Full Team เพราะมอนและบอสโจมตีแรงแบบเวอร์วัง แถมของในตัวอาจจะต้องบวกต่ำๆ คือ +12 เพื่อที่จะทนดาเมจได้ ที่เหลือก็คือ ดวงล้วนๆ

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Thalassa: Edge of the Abyss เตรียมวางจำหน่ายบน PC Steam 18 มิถุนายนนี้
เกม “ArcheAge: War” เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์อย่างเป็นทางการใน Q2 นี้ ผู้เล่นทั่วเอเชียเตรียมพร้อมสำหรับการรบครั้งใหญ่ได้เลย!
Puyo Puyo Puzzle Pop ส่งอัปเดตใหญ่ให้ลุยบน Apple Arcade
Insurmountable ประกาศเปิดตัวทั้งในแพลตฟอร์มคอนโซลหลายเครื่อง
Death end re;Quest Code Z เปิดเผยข้อมูลครั้งแรกพร้อมภาพตัวอย่าง
Ragnarok Online x Sonic the Hedgehog ชวนคุณย้อนวัยออกผจญภัยแบบ HI – SPEED พร้อมกันได้แล้ววันนี้