Drei Frame Set ชุดระดับสูงสุดแจ่ม สำหรับคนงบน้อย

14,501 views
Share

เชื่อว่าหลังอัพเดทแพทช์แล้วตอนนี้หลายคนอาจจะกำลังปั่นเลเวลกันอยู่ แน่นอนว่าหลายคนก็อาจจะกำลังหาชุดมาใส่อยู่เช่นกัน เพราะดันเจี้ยนระดับสูงที่เพิ่งอัพเดทเข้ามานั้น อาจจะไม่สามารถใส่ชุดเควสท์ 107 เข้าไปบู๊ได้แล้ว เพราะถือว่าเป็นชุดระดับต่ำเกินไปและไม่สามารถทดรับดาเมจจากมอนสเตอร์และบอสในดันเจี้ยนเลเวลสูงๆ ได้นั่นเอง แน่นอนว่าใครที่มีต้นทุนในการเล่นก็อาจจะหาชุดคราฟของ Mithril มาใส่ได้แบบไม่ยาก แต่อาจจะต้องใช้ต้นทุนในการซื้อหรือทำชุดประมาณ 5,000 – 6,000 M เลยทีเดียว แน่นอนว่าจำนวนนี้ไม่ใช่จำนวนที่จะหากันได้แบบง่ายๆ ทำให้หลายคนแอบคิดหนักเกี่ยวกับชุดว่าจะใส่อะไรดี วันนี้เราก็มาแนะนำอีกหนึ่งชุดเซ็ตที่เหมาะกับสายงบน้อยเพื่อใช้ในการลงดันเจี้ยนและเก็บเลเวลคือ Drei Frame Set

Drei Frame Set หาได้จากไหน?

ในส่วนของชุด Drei Frame Set นั้นในปัจจุบันจะมีดร็อปจากดันเจี้ยน 145 Maquinas Outpost  (ดันหุ่นยนต์) แน่นอนว่าการจะผ่านดันเจี้ยนนี้ได้อาจจะยากไปสักหน่อย แต่ถ้าใครอยากหา มาใส่แบบง่ายๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่ Agent Shop ภายในเมืองได้เลย และถือว่าเป็นชุดเซ็ตระดับสูงที่ราคาถูกมากๆ ในตอนนี้

ข้อดีและข้อเสียของ Drei Frame Set

แน่นอนว่าข้อดีของ Drei Frame Set ก็คือ เป็นชุดเซ็ตระดับสูงสามารถใส่ได้ตอนเลเวล 145 และใช้ค่าสเตตัสในการสวมใส่ไม่สูงมากนัก มีค่าออปชั่นที่ติดมากับชุด 3 ออปชั่น (ออปชั่นสีส้ม) และมีราคาถูกมากในท้องตลาด ทำให้สามารถหาชิ้นส่วนที่ออปชั่นดีๆ ครบชุด 4 ชิ้นได้ โดยใช้ต้นทุนในการหาไม่ถึง 100 – 200 m (ถูกแบบสุดๆ ไปเลย)

ในส่วนของข้อเสียของ Drei Frame Set ก็คือ หาออฟชั่นดีๆ มาใส่ได้ค่อนข้างยาก นอกจากนั้นยังมีเพียงแค่ 1 Slot เท่านั้น ทำให้เสริมออฟชั่นใน Slot ได้น้อย จนทำให้ดูด้อยกว่าเซ็ต Mithril ที่สามารถใส่ออปชั่นได้ 2 Slot นั่นเอง

ออปชั่นเซ็ต

ในส่วนของ Drei Frame Set ถึงแม้จะมีแค่ 1 Slot   เท่านั้น แต่ถึงอย่างนั้นก็มีออฟชั่นเสริมพิเศษที่เข้ามาทดแทน ทำให้สามารถเอามาเป็นชุดในการเก็บเลเวลหรือลงดันเจี้ยนได้ โดยออฟชั่นเสริมจะมีอยู่ 2 แบบด้วยกันคือ

ออปชั่นจากการใส่ครบเซ็ต

ใส่ครบ 2 ชิ้น – เพิ่มค่าสเตตัส All Attack UP +5

ใส่ครบ 4 ชิ้น – เพิ่มค่าสเตตัส All Attack UP +10 และ Critical Damage UP +4

ออปชั่นใส่ร่วมกับผ้าคลุม

เมื่อใส่ร่วมกับ Drei Frame Epaulet จะเพิ่มสเตตัสพิเศษให้กับตัวละครจากเซ็ตเพิ่มขึ้นอีกดังนี้ (ดูจากตารางด้านล่างนี้ได้เลย)

        จะเห็นได้ว่า  Drei Frame Set ถือเป็นอีกหนึ่งเซ็ตที่น่าใช้งานมากๆ เพราะอย่างแรกคือ ต้นทุนที่ใช้ค่อนข้างถูกกว่า และยังมีออฟชั่นพิเศษเพิ่มมาทดแทนในส่วนของ Slot   ที่หายไปแน่นอนว่าสามารถตีบวกและใส่ลงดันเจี้ยนระดับสูงได้ค่อนข้างดีและทดแทนไอเทมระดับท็อปได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าในการลง War หรือ สงคราม อาจจะด้อยกว่าชุดคราฟแมนระดับ Mithril เยอะเลยทีเดียว จึงเป็นชุดที่เหมาะกับสายลงดันที่มีงบประมาณไม่มากนั่นเอง

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Luna Origin : ล่าสมบัติเทพเจ้าแห่งสายฟ้า ปราบราชาแห่งทวยเทพ “Zeus”
[Tip&Trick] Ni no Kuni:Cross World รวมทริคเพิ่มเลเวลให้ไวทันใจ ต้อนรับเซิร์ฟเวอร์ใหม่ ไวยิ่งขึ้นด้วยของรางวัลจากกิจกรรมฉลองครบรอบ 300 วัน
LuvPlace แนะนำการสอบเลื่อนขั้น “ระดับสตาร์” ยกระดับการเต้น เพิ่มระดับความมันส์ 
TERA Classic SEA แนะนำ 5 สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน พัฒนาตัวละครได้รวดเร็ว ยิ่งขยันทำ ยิ่งเก่ง 
TERA Classic SEA แนะนำวิธีหา Red Diamond เพชรแดงหาง่ายๆ รู้วิธีหาได้แบบไม่จำกัด
TERA Classic SEA แนะนำแพ็คเก็จสุดคุ้ม เติมยังไงให้คุ้มค่า ลงทุนน้อยแต่ผลตอบแทนมหาศาล