Ragnarok Online แกร่งแบบง่ายๆ เก็บเลเวลแบบชิลๆ ด้วยสกิลเสริมอาชีพ Swordman

53,400 views
Share

สายอาชีพ Swordman ถือเป็นอีกหนึ่งสายอาชีพที่มีผู้เล่นนิยมเล่นกันเยอะมากๆ เพราะมีความถึกและทนเป็นพื้นฐานของอาชีพนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีสกิลประเภทฟื้นฟูค่า HP ติดตัวอีกด้วย แต่ทราบไหมว่าถ้าเราเรียนสกิลเสริมของ Swordman ก็จะทำให้เราเล่นอาชีพนี้ง่ายขึ้นไปอีก เอาเป็นว่าในวันนี้เราไปดูสกิลเสริมทั้ง 3 สกิลของ Swordman กันว่ามีประโยชน์อะไรและต้องทำอย่างไรถึงจะได้มา

Auto Berserk

เงื่อนไขการเรียนรู้ : Swordman Class Job Lv. 30 ขึ้นไป

ประเภทสกิล : สกิลพาสซิฟ

ตัวละครจะติดผลของสกิล Provoke Lv. 10 ทันทีเมื่อค่า HP ลดลงต่ำกว่า 25% และจะคืนสภาวะปกติเมื่อ HP เกิน 25%

ไอเทมในการทำเควสท์

– Powder of Butterfly จำนวน 35 อัน

– Honey จำนวน 10 อัน

– Horrendous Mouth จำนวน 2 เม็ด

– Decayed Nail จำนวน 10 อัน

สำหรับเควสท์นี้ทำได้ที่เมือง Prontera พิกัด 178, 185 (ในร้านตีบวกไอเทม) เมื่อเข้าไปให้เดินไปวาร์ปบน จะเจอกับ NPC Huahn เมื่อคุยกับเขาให้เลือก “หา ท่านหมายถึงอะไรน่ะ” เขาจะให้เราหาไอเทมมาให้ เมื่อเราหามาครบตามจำนวนที่ระบุก็จะได้รับสกิล Auto Berserk มาใช้งาน

คำเตือนเกี่ยวกับ Auto Berserk

ใครเรียนสกิลนี้ต้องคิดดีๆ เพราะเป็นสกิบ Passive ที่ตะแสดงผลทันทีเมื่อตัวละครผ่านเงื่อนไข สถานะ Provoke Lv. 10 นั้นจะเพิ่ม Atk +32% แต่จะลดค่า DEF -55% ซึ่งจะเหมาะกับผู้เล่นสาย AGI เท่านั้น สายถึกอาจจะไม่เหมาะกับสกิลนี้

Fatal Blow

เงื่อนไขการเรียนรู้ : Swordman Class Job Lv. 30 ขึ้นไป

ประเภทสกิล : สกิลพาสซิฟ

เมื่อใช้สกิล Bash Lv.6 ขึ้นไปจะทำให้เป้าหมายมีโอกาสติดสตัน เป็นสกิลที่แนะนำว่าให้เรียนเอาไว้เพราะมันสามารถเอาไปใช้งานใน PvP, กิลด์วอร์ และเก็บเลเวลได้เป็นอย่างดี

ไอเทมในการทำเควสท์

– Banana Juice จำนวน 1 อัน

– Fire Arrows จำนวน 10 อัน

– Silver Arrows จำนวน 10 อัน

– Tentacles จำนวน 30 อัน

– Royal Jelly จำนวน 5 อัน

ทำได้ที่เมือง Prontera เช่นกัน แต่สถานที่จะอยู่ที่ “สมาคมไนท์” (มุมซ้ายบนของแผนที่) เมื่อเดินเข้าไปให้เราไปที่โต๊ะของกลุ่มไนท์จะเจอกับ NPC “Reon Phon Prisue” เมื่อเข้าไปถึงให้คุยกับเขา เขาจะเล่าเรื่องรวมต่างๆ เกี่ยวกับสกิล จากนั้นเขาจะถามเราเกี่ยวกับการเรียนสกิล Fatal Blow ให้เราหาไอเทมมาให้เขาตามจำนวนก็จะสามารถเรียนได้ทันที

Moving HP Recovery

เงื่อนไขการเรียนรู้ : Swordman Class Job Lv. 35 ขึ้นไป

ประเภทสกิล : สกิลพาสซิฟ

ฟื้นฟูค่า HP ได้ในขณะที่เคลื่อนที่อยู่ แต่จะฟื้นฟูได้เพียงแค่ 25% ของค่า HP Recpvery (สกิล HP Recpvery ก็ยังส่งผลอยู่เช่นเดิม)

ไอเทมในการทำเควสท์

– Empty Bottle จำนวน 200 ขวด

– Moth Wings จำนวน 1 อัน

– Padded Armor จำนวน 1 อัน (ต้องสวมใส่ไว้ตอนคุยเควสท์)

การจะเรียนสกิลนี้จะต้องเดินทางไปที่เมือง Izlude พิกัด 118, 175 (ด้านขวาสุดของเมือง) ให้เราเดินทางเข้าไปในบ้าน จากนั้นจะเจอกับ NPC Knight De Thomas อยู่ ให้เราเข้าไปคุยกับเขา ก่อนคุยต้องใส่ Padded Armor ก่อน เขาจะอธิบายเกี่ยวกับสกิลและให้เราหาไอเทมไปให้ เมื่อเราหาไอเทมให้ครบก็จะได้รับสกิลมาใช้งานทันที

คำแนะนำเพิ่มเติม

เป็นสกิลที่ Swordman ทุกคนต้องเรียนรู้เอาไว้ เพราะเป็นสกิลที่ดีมากๆ ช่วยประหยัดยาได้ค่อนข้างเยอะแถมแสดงผลไม่ซ้อนทับกับ HP Recpvery อีกด้วย เรียกได้ว่าช่วยเบาค่า Potion ได้เยอะเลย แถมยังส่งผลต่อค่า VIT ที่อัพด้วย ทำให้สามารถฟื้นฟูได้มากขึ้น งานนี้บอกได้คำเดียวว่าใครไม่เรียนพลาดมาก

          ใครที่เล่น Swordman ถ้าเล่นสาย AGI แนะนำว่าเรียนให้หมดทั้ง 3 สกิลเลย แต่ถ้าเล่นสาย VIT   สกิลที่จำเป็นมากที่สุดคือ Moving HP Recovery แต่ต้องบอกก่อนว่าสกิลนี้ต้นทุนในการเรียนค่อนข้างสูงเพราะต้องใช้ขวดถึง 200 ขวด เลยทีเดียว แต่ถ้าเรียนแล้วจะเป็นอะไรที่คุ้มมากแน่นอน

Share

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กิจกรรมของ WePlay App ในหัวข้อ WePlay ปาร์ตี้เทศกาลสงกรานต์ ได้รับการโปรโมทบน Apple Store
TSX by Astronize เปิด OBT แล้ววันนี้ แจกหนัก 2,000 TSX TOKEN พร้อมกิจกรรมจัดเต็มเพียบ!
Crime Boss Rockay City ขอบคุณแฟนๆ อัปเดตใหญ่ฉลองยอดผู้เล่นเพิ่มสูงสุดนับตั้งแต่เปิดตัว
Cat Quest III ยืนยันเตรียมวางจำหน่าย 8 สิงหาคม 2024
SOWON: The Toy Wonderland เกมปริศนาผจญภัยเปิดตัว 2 พฤษภาคม
1000xRESIST เกมแนวผจญภัยแบบไฮเปอร์เปิดตัววันที่ 9 พฤษภาคม