ความคืบหน้าล่าสุดเรื่องการกลับมาเปิดให้บริการของ PlayStation Network

933 views

 

 

ประกาศจาก Sony Computer Entertainment  เรื่อง ความคืบหน้าล่าสุดเรื่องการกลับมาเปิดให้บริการของ PlayStation Network

        ดังเป็นที่ทราบกันว่า ทาง Sony Computer Entertainment กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมเปิดให้บริการ PlayStation Network อีกครั้ง เรายังคงทำงานกันเพื่อให้แน่ใจว่าโครงสร้างของระบบรักษาความปลอดภัยนั้นสามารถเชื่อถือได้ พร้อมกันนี้ เรายังได้ร่วมงานกับทีมงานจากภายนอกเพื่อเสริมความมั่นใจให้กับการรักษาความปลอดภัยของระบบ การตรวจสอบระบบรักษาความปลอดภัยถือว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญ นอกจากนี้ การตรวจสอบระบบอื่น ๆ ก็เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ และเราต้องดำเนินงานเหล่านี้ให้ลุล่วงเสียก่อนจึงจะสามารถเปิดการให้บริการอีกครั้งได้
   
        ดังที่เราเคยกล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยของระบบ และความปลอดภัยของข้อมูลถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดของเรา และเราจะไม่รีบร้อนในการกลับมาเปิดให้บริการจนกว่าเราจะสามารถทดสอบระบบได้ตรงตามมาตรฐานที่วางไว้เสียก่อน

        เมื่อเราได้จัดงานแถลงข่าวที่ประเทศญี่ปุ่นไปในสัปดาห์ก่อน จากข้อมูลที่เราทราบในตอนนั้น เราคิดว่าจะสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ภายในเวลาหนึ่งสัปดาห์ เราคาดไม่ถึงว่าจะมีการโจมตีเซิร์ฟเวอร์ของ Sony Online Entertainment เพิ่มขึ้นมาอีก เราจึงจะใช้โอกาสนี้ในการเพิ่มมาตรการในการตรวจสอบระบบที่ซับซ้อนให้มากขึ้น เราทราบดีว่าทุกคนต้องการเล่นเกมแบบออนไลน์ สนทนากับเพื่อนแบบออนไลน์ และเพลิดเพลินไปกับบริการต่าง ๆ ของ PlayStation Network ที่เรามอบให้ ซึ่งเราก็ขอให้วางใจเมื่อเรากล่าวว่าเราจะพยายามกันสุดความสามารถเพื่อทำให้มันเป็นจริง เราจะเผยข้อมูลความคืบหน้าอีกครั้งเมื่อพร้อม โดยเราต้องขออภัยในการเลื่อนกำหนด และความไม่สะดวกในการปิดระบบชั่วคราวในครั้งนี้เป็นอย่างสูง