Pioh สัตว์วิเศษตัวน้อย ต้นกำเนิดของความเทพ!!

2,443 views
…….
…….เพื่อนๆ หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า Pioh นั้นคืออะไร ถ้าหากให้พูดใจง่ายๆ มันก็เปรียบเสมือนกับสายอาชีพในเกม MMORPG ทั่วไปนั้นเอง แต่คราวนี้มันจะมาในรูปของสัตว์ที่มีพลังพิเศษ โดยจะมอบพลังเหล่านี้ให้กับอาวุธที่ตรงประเภทของพวกมันเท่านั้น สำหรับ Pioh ในเกมนี้จะแบ่งออกเป็น 3 สายหลักๆ คือสายโจมตี, สายเวทย์ และสายสนับสนุน ซึ่งแต่ละสายก็จะมีการแบ่งแยกย่อยออกเป็นอีกหลายตามชนิดของอาวุธที่เราเลือกใช้ ส่วนอาวุธชนิดไหนจะเข้ากับ Pioh ตัวไหนได้บ้างเดี๋ยวเราไปดูกัน และเมื่อใช้ Pioh ตัวนั้นแล้วเราจะได้รับความสามารถอะไรมาบ้าง ทุกคำถามรวมคำตอบไว้ที่นี้หมดแล้วไปรับชมกันได้เลย

Pioh – Teddy

…….Teddy เป็นพีโอ้สายโจมตีกายภาพ อาวุุธที่เหมาะเป็น One-Handsword และ Shield อาวุธชนิดนี้จะโจมตีได้ไม่รุนแรงเท่าไหร่ แต่จะสามารถใส่โล่ได้เลยทำให้มีพลังป้องกันมากกว่าอาวุธชนิดอื่นๆ มากมายนัก
…….

• Teddy Skill

…….สกิลของพีโอ้ตัวนี้ ในส่วนของสกิลโจมตีจะมีให้เลือกไม่ใช่มากนัก แต่จะเน้นนักสกิลพอปาร์ตี้ซะมากกว่าอย่างเช่น ทำให้เป้าหมายติดสถานะสตัน เรียกเป้าหมายเข้ามารุมตัวเอง นอกจากนั้นพวกสกิลสนับสนุนก็จะมีช่วยเพิ่มพลังโจมบ้าง และเพิ่มพลังป้องกันอันนี้ให้เลือกใช้หลากหลายขนานเลยทีเดียว
…….

• เครื่องป้องกัน

…….สำหรับเครื่องป้องกันที่จะเหมาะกับ Teddy จะต้องเป็น Plate Armor และเมื่อใส่ชุดนี้แล้วจะได้รับคุณสมบัติสกิลของส่วนชุดป้องกันด้วย

Pioh – Marva

…….Marva เป็นพีโอ้สายธนูเวทย์ อาวุธที่จะได้รับความสามารถของพีโอ้ตัวนี้จะต้องเป็น Bow เท่านั้น เป็นอาวุธที่โจมตีจากระยะไกล รวมเร็วและแม่นยำ นอกจากนั้นยังโจมตีได้ทั้งแบบกายภาพและเวทมนตร์อีกด้วย

• Marva Skill

…….สำหรับสกิลของพีโอ้ตัวนี้สกิลโจมตีทั้งหมดจะสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง นอกจากนั้นยังสามารถวางกับดักส่งให้ศัตรูเกิดสถานะผิดปกติได้อีกด้วย ในส่วนของสกิลสนับสนุน จะมีเพิ่มโอกาสการโจมตีแบบคริติคอล เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนๆ และเพิ่มสตัตส AGI และค่า ST อีกด้วย
…….

• เครื่องป้องกัน

…….พีโอ้ตัวนี้เหมาะกับเครื่องป้องกันประเภท Leather Armor ถ้าใช้ Marva  แล้วอยากได้ความสามารถสกิลประเภทติดตัวต้องใส่ชุดนี้เท่านั้น

Pioh – Hopine

…….Hopine พีโอ้สายธนูกายภาพ สำหรับพีโอ้ตัวนี้จะมอบพลังให้กับอาวุธ Bow เท่านั้น ลักษณะการโจมตีจะเหมือนกับธนูเวทย์ แต่จะแตกต่างตรงที่สายนี้จะโจมตีเป็นกายภาพ และมีระยะโจมตีที่ไกลกว่า

• Hopine Skill

…….สกิลโจมตีจะไม่รุนแรงมาก แต่จะยิงออกรัวเป็นชุด ซึ่งถ้าเป้าหมายแรกตายก่อนที่ผลสกิลจะหมดมีมอนสเตอร์ตัวใหม่เดินเข้ามาก็จะได้รับความเสียหายจากสกิลด้วย ส่วนสกิลสนับสนุนจะช่วยเพิ่มอัตราการหลบหลีก ความเร็วและพลังโจมตีของตัวละครให้สูงขึ้น
…….

• เครื่องป้องกัน

…….สำหรับพีโอ้ Hopine นั้นถ้าต้องการรับผลสกิลติดตัวในส่วนของชุดเกราะละก็ต้องสวมใส่ชุด Wood Armor เท่านั้นนะครับ

Pioh – Rai

…….Rai เป็นพีโอ้สายต่อสู้ ซึ่งความสามารถต่างๆ ของพีโอ้ตัวนี้จะมอบให้กับอาวุธ Dagger เท่านั้น สำหรับอาวุธชนิดนี้โจมตีในระยะประชิด มีพลังโจมตีไม่สูงมากนัก แต่สามารถโจมตีได้อย่างรวดเร็ว มีความแม่นยำสูง

• Rai Skill

…….ส่วนความสามารถของสกิลพีโอ้ตัวนี้จะมีทั้งสกิลประเภทโจมตีหมู่ แต่มีรัศมีการทำลายไม่ว่างนัก กับดัก ที่จะส่งผลทำให้ศัตรูหยุดการเคลื่อน หรือติดสถานะผิดปกติ นอกจากนั้นสกิลพวกสนับสนุนสามารถเรียกเสาแห่งธรรมชาติออกมาช่วยเพิ่มพลังโจมตี และเพิ่มอัตราการหลบหลีกได้อีกด้วย
…….

• เครื่องป้องกัน

…….สำหรับประเภทเครื่องป้องกันที่เหมาะกับพีโอ้ Rai จะเป็น “Bracelet Armor และ Lorica Armor“ เท่านั้น ถ้าใส่นอกเหนือจากที่บอกไว้นี้จะไม่ได้รับผลของสกิลประเภทติดตัว

Pioh – Pori

…….Pori เป็นพีโอ้สายเวทย์สนับสนุน ซึ่งความสามารถต่างๆ ของพีโอ้ตัวนี้จะมอบให้กับอาวุธ Staff เท่านั้น ไม่นิยมใช้อาวุธโจมตี แต่จะโจมตีโดยใช้เวทย์เป็นหลัก ซึ่งจะมีความรุนแรงพอสมควร แต่ความโดดเด่นจะอยู่ที่สกิลสนับสนุน

• Pori Skill

…….สกิลของพีโอ้ตัวนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่าจะเก็บเวลได้หรอ เก็บได้แน่นอน เพราะมีสกิลโจมตีให้เหมือนกัน แต่สกิลโจมตีมีเพียงแค่ 1 – 2 สกิลเท่านั้น นอกจากนั้นจะเป็นสกิลที่เอาไว้ใช้ในการช่วยเหลือเช่น ลดความสามารถศัตรู ฟื้นฟู HP รักษาอาการผิดปกติ เป็นต้น สำหรับพีโอ้ตัวนี้ยังมีความสามารถพิเศษที่ไม่มีในตัวไหนนั้นคือการเรียก Ether ออกมาใช้ได้เอง
…….

• เครื่องป้องกัน

…….สำหรับเครื่องป้องกันที่เข้ากับพีโอ้ตัวนี้ได้จะเป็นประเภท Fabric Armor เท่านั้น เพราะถ้าไม่ใส่จะไม่ได้รับผลจากสกิลในส่วนของพีโอ้ส่วนชุดเกราะ

Pioh – Pereetle

…….Pereetle เป็นพีโอ้สายต่อสู้ ซึ่งจะมอบพลังและความสามารถของมันให้กับอาวุธ Two-Handsword เท่านั้น สำหรับอาวุธชนิดนี้จะโจมตีในระยะประชิด และมีพลังทำลายสูงมาก แต่มีความแม่นยำน้อยทำให้โจมตีพลาดบ่อย

• Pereetle Skill

…….ในส่วนสกิลพีโอ้ตัวนี้ จะมีทั้งสกิลโจมตีเดี่ยวและหมู่ นอกจากนั้นยังมีโอกาสส่งผลให้เป้าหมายติดสถานะสตันหรือบางสกิลยกเลิกการร่ายเวทย์ของเป้าหมายได้ด้วย ส่วนสกิลสนับสนุนจะเน้นเพิ่มพลังโจมตี และความแม่นยำในการโจมตีเป็นหลัก
…….

• เครื่องป้องกัน

…….สำหรับประเภทเครื่องป้องกันที่เหมาะกับพีโอ้ Pereetle จะเป็น “Lorica Armor“ เท่านั้น เพราะถ้าใส่เครื่องป้องกันประเภทอื่นจะไม่ได้รับผลของสกิลประเภทติดตัว

Pioh – Tapioca

…….Tapioca เป็นพีโอ้สายเวทย์โจมตี การที่จะได้รับความสามารถจากพีโอ้ตัวนี้ต้องสวมใส่อาวุธ Wand หรือ Orb เท่านั้น การโจมตีถ้าเอาอาวุธไปตีมอนสเตอร์จะเบามาก แต่ถ้าใช้สกิลโจมตีไม่ต้องสืบโครตแรงขอบอก
…….

• Tapioca Skill

…….สกิลส่วนใหญ่จะเป็นโจมตีแบบหมู่ นอกจากนั้นยังสามารถเรียกผู้ช่วยออกมาฟื้นฟู เพิ่มความสามารถ หรือสร้างสถานะผิดปกติให้กับเป้าหมายได้อีกด้วย ในส่วนของสกิลสนับสนุนนั้นจะเป็นพวกเพิ่มความเร็วในการร่ายเวทย์, ป้องกันการสดุดตอนร่ายเวทย์, เพิ่มสเตตัส INT ทั้งแบบปกติและแบบเปอร์เซ็นต์
…….

• เครื่องป้องกัน

…….สำหรับประเภทเครื่องป้องกันที่เหมาะกับพีโอ Tapioca จะเป็น Fabric Armor เท่านั้น ซึ่งถ้าเพื่อนๆ ไม่ยอมใส่เครื่องป้องกันประเภทนี้ก็จะมีได้ผลของสกิลติดตัวจากพีโอ้ตัวนี้เลย