world of fighter : WOF ชี้ชะตากับศึกสุดท้ายจี้โจว

766 views


ยกพลบุกกับศึกสุดท้ายจี้โจว ซึ่งถือได้ว่าเป็นฉากที่ยากที่สุดของบทที่ 3 และเรายังต้องเจอกับบอสสุดโหด นักเวทผู้เก่งกาจ นามว่ากุยแกผู้ที่ได้ชื่อว่าเฉลียวฉลาดมาก อาจเทียบได้กับขงเบ้งของเล่าปี่ เดิมอยู่กับอ้วนเสี้ยว แต่อ้วนเสี้ยวเป็นผู้นำที่ใช้คนไม่เป็นกุยแกจึงมาอยู่กับโจโฉในที่สุด ซึ่งในฉากนี้เราจะได้เจอกับบุคคลทั้ง 2 และได้ปะทะกับกุยแกแน่นอน


ศึกสุดท้ายจี้โจวนั้นจะเปิดด่านให้เล่นเมื่อเรามีเลเวล 30 ขึ้นไปครับ


เมื่อเข้ามาแผนที่แล้ว รูปปั้นคุ้มครองจะบอกว่าให้เราไปช่วย NPC ที่อยู่ใน Map


ภาย ในฉากนั้นจะมีศัตรูค่อนข้างมากเลยครับ ถ้ามาคนเดียวต้องระมัดระวังเป็นอย่างสูง แนะนำให้มาเป็นปาร์ตี้จะดีกว่า วิธีที่ดีที่สุดคือให้เราค่อยๆ ฆ่าศัตรูแล้วเปิดฉากไปเรื่อยๆ อย่าเพิ่งวิ่งไปเปิดฉากทั้งหมด เพราะศัตรูจะมารุมกินโต๊ะเราง่ายๆ


Food Sender เป็น ศัตรูอีกตัวที่น่ารำคาญมาก เพราะมันจะเอารถเข็นเสบียงมาชนให้เราล้ม เราควรจะฉวยโอกาสตอนที่มันอยู่นิ่งๆ หรือโจมตีจากด้านหลัง เราจะไม่โดนมันโจมตีสวนเอานะครับ


ภายในนี้เราจะไม่พบมินิบอสแต่เราจะพบกับ NPC Sima Coud Shadow หน้าตาคล้ายๆ Master Zhang เราจะต้องคอยคุ้มครองเขาให้ดีๆ อย่าให้ศัตรูมาโจมตี เพราะเขาอาจจะตายได้ง่ายๆ


Sima Coud Shadow จะมีอยู่ในฉากนี้ 3 ตัว 3 ห้อง ซึ่งเราจะต้องคอยคุ้มกันให้ดีๆ


ด้านบนของฉากจะพบ NPC หน้าตาคล้าย Green Dragon อยู่ วิธีการช่วยเหลือคือ ภายในฉากนี้ห้ามเราโจมตีหรือถูกศัตรูในด่านโจมตีนะครับ ให้เดินหลบไปเรื่อยๆ จนถึงตัว NPC แล้วศัตรูในฉากจะหายไปเอง เป็นการช่วยเหลือ NPC Green Dragon


ด้านล่างของแผนที่เราจะพบกับ NPC หน้าตาคล้าย White Tiger วิธีการช่วยเหลือคือ ให้รีบกำจัดศัตรูในฉากโดยพยายามอย่าโจมตีโดนถังดินปืน เพราะว่า NPC จะโดนระเบิดตายไปครับ

ก่อนถึงห้องบอส กุยแกจะมี NPC อยู่ซึ่งเขาจะบอกใบ้เราว่าให้รีบกำจัดกุยแก เพราะว่าโจโฉจะร่ายอาคมอยู่ ซึ่งหากเขาทำสำเร็จเราจะไม่สามารถผ่านด่านนี้ได้


พบแล้วกุยแกและโจโฉที่กำลังร่ายอาคมอยู่ในที่ปลอดภัย ซึ่งเราจะไม่สามารถทำอันตรายต่อโจโฉได้เลย


ศัตรูค่อนข้างมากถึงมากที่สุดครับ


ในระหว่างการต่อสู้นั้น หากที่ผ่านมาเราได้ช่วย NPC ไว้ NPC เหล่านั้นจะมาช่วยเรากำจัดกุยแกด้วย ข้อหาสร้างโจทย์ไว้เยอะต้องโดนรุมทืบแบบนี้ ^^

หลังจากนั้นให้เรารีบกำจัดกุยแกให้ได้ไวที่สุด มันอาจจะเป็นบอสที่ยากที่สุดที่คุณเคยเจอมาเลยก็ได้ แต่ให้จับจังหวะการโจมตีให้ดี พยายามเอาชนะให้ได้ก่อนที่โจโฉจะร่ายอาคมเสร็จนะครับ หลังจากนั้นเราจะสามารถผ่านฉากนี้ได้ ซึ่งผลตอบแทนจากการฆ่ากุยแกนั้นค่อนข้างดีครับ เพราะมีไอเทมแร่ม่วงและแร่ตีบวก ดรอปอยู่บ่อยๆ แม้จะเป็นความยากระดับง่ายก็ตาม ติดตามข่าวสารและกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.wof.in.th ครับ