Gangza : ก๊วนเก็บเลเวลเล็กๆ กับระบบปาร์ตี้

2,032 views

….. ระบบหาเพื่อนไปเที่ยวสยามเแ๊ยไปเก็บเลเวลร่วมกัน ไม่ว่าจะเพื่อนนัด เพื่อนขอ หรืออยากชวนใครให้ร่วมเก็บเลเวลแก้เหงา ระบบปาร์ตี้ เป็นระบบพื้นฐานที่จะชวนผู้เล่นท่านอื่นเก็บเลเวลร่วมกันเพื่อแชร์ค่าประสบการณ์หรือเงืนร่วมกัน ซึ่งระบบปาร์ตี้ของเกม Gangza นั้นก็สร้างได้ไม่ยากไม่วุ่นวาย

หน้าต่างปาร์ตี้

….. วิธีการเข้าหน้าต่างปาร์ตี้นั้นผู้เล่นสามารถเข้าทางเมนูหรือกดปุ่มคย์ลัด “P” เมื่อเข้าไปจะพบกับรายการสมาชิก และส่วนการตั้งค่า เช่นตั้งค่าการแชร์ค่าประสบการณ์ และแชร์เงิน ซึ่งการตั้งค่าเพียงแต่เปิดกับปิดเท่านั้น กับการตั้งค่าสำหรับสมาชิก เช่น เปลี่ยนตัวหัวหน้า หรือเตะออก

วิธีการชวนเข้าร่วมปาร์ตี้

….. ทำได้ไม่ยากเพียงแค่คลิกขวาที่ตัวละคร แล้วเลือกคำสั่ง “Invite Party”

….. ก็จะทำการเชิญชวนผู้เล่นท่านนั้นให้ตัดสินใจและเข้าร่วมปาร์ตี้ เมื่อผู้เล่นท่านนั้นเข้าสู่ปาร์ตี้ก็จะปรากฏรายการเพื่อนออกมา ซึ่งมีรายละเอียดคร่าวๆ เช่น ชื่อ หลอด HP/MP ตราอาชีพ และสามารถสังเกตสถานะของผู้เข้าร่วมปาร์ตี้ได้ด้วยว่าอยู่แผนที่อื่นหรือออกจากเกมได้จากชื่อและหลอด HP/MP ถ้าชื่อสว่างแต่ไม่แสดงหลอด HP/MP ก็คืออยู่แผนที่อื่น แต่ถ้าชื่อมืดลงแสดงว่าออกจากเกม

….. สิ่งที่สังเกตได้ว่าผู้เล่นในพื้นที่ท่านใดที่เป็นสมาชิกปาร์ตี้ หัวหน้าจะมีชื่อปาร์ตี้สีชมพูและมงกุฏสีทองอยู่บนหัวหัวหน้า และชื่อสมาชิกทุกคนจะเป็นสีฟ้า โดยปาร์ตี้ 1 ปาร์ตี้สามารถรองรับสมาชิกเพียง 8 ท่านเท่านั้น

….. นอกจากนี้ยังเห็นสามาชิกในปาร์ตี้ของท่านในแผนที่ด้วย

ระบบเพิ่มเติมสำหรับปาร์ตี้

1. ระบบสนทนา เมื่อผู้เล่นเลือกระบบสนทนาเป็นรูปแบบปาร์ตี้ซึ่งมีสัญลักษณ์  นี้ เมื่อสนทนาจะเป็นสีส้มและจะรู้กันในปาร์ตี้ของท่านเท่านั้น

2. PvP ปาร์ตี้

….. ระบบปาร์ตี้มีความสำคัญในการร่วมเก็บเลเวลและร่วมทำเควสท์ล่ามอนสเตอร์บางชนิดเพื่อความรวดเร็ว หากเก็บเลเวลไม่ไหว อย่าลืมชวนเพื่อนๆ มาร่วมปาร์ตี้ด้วยกันซิ รับรองเกมจะมีรสชาติขึ้นเยอะ ต้องขอขอบคุณผู้เล่นทุกท่านที่เข้าร่วมเป็นสมาชิกปาร์ตี้ของเราใน ณ  ที่นี้ด้วยครับ