Golden Land : สุดยอด Interface ที่ผู้เล่นต้องรู้ (ภาคจบ)

1,232 views

….. หลังจากที่ได้ศึกษาเกี่ยวกับ Interface หลักกันมาแล้ว คราวนี้มาศึกษา Interface เฉพาะจุดทั้ง 3 แห่ง ว่ามีอะไรกันบ้าง เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา มาชมกันได้เลย

Interface เมืองศูนย์กลาง

….. ความโดดเด่นของเกม Golden Land นั้นคือระบบ Avatar ที่ผู้เล่นจะสวมบทบาทและบังคับตัวละครลอร์ด ซึ่งจะควบคุมได้ในเมืองศูนย์กลางเท่านั้น โดยผู้เล่นสามารถรับเควสท์ภารกิจต่างๆเพื่อเพิ่มศักยภาพของตัวละคร ตั้งแต่การสนทนาจนถึง ทำเควสท์ถล่ม NPC เพื่อรับไอเทมสำหรับการเสริืมลอร์ดของท่านให้มีศักยภาพพร้อมทำสงครามหรือพัศนาเมืองได้ นอกจากนี้ภายในเมืองยังสามารถใช้สำหรับการซื้อขายสินค้า จ้างเหล่าฮีโร่ และเสริมประสิทธิภาพของอุปกรณ์ผู้เล่นให้มีคุณสมบัติที่ดีขึ้น

กดคำสั่งรูปในกรอบนี้เพื่อเข้าสู่เขตปกครอง

….. สำหรับรายละเอียดคร่าวๆ มีดังนี้

1. ชื่อและรูปแบบของตัวละครลอร์ด
2. ชื่อและรูปแบบของ NPC
3. ข้อมูลพื้นที่พิกัด และนาวิเกเตอร์ NPC
4. ป้ายเข้าไปยังพื้นที่ถัดไปสามารถคลิกเพื่อวาร์ไปยังพื้นที่ถัดไป  และสามารถตรวจสอบ NPC ได้อีกด้วย

Interface ในปราสาท

….. เมื่อผู้เล่นกดคำสั่ง “ปราสาทของ (ชื่อลอร์ด)” ก็จะพาผู้เล่นเข้าสู่เมืองและปราสาทของผู้เล่น ซึ่งผู้เล่นสามารถสะสมทรัพยากร สร้างอาคาร อัพเกรด เพิ่มจำนวนประชากร บุกเบิกเทคโนโลยี ที่สำคัญ ภายในปราสาทยังเป็นแห่ลงฝึกฝนและซ่องสุมกองกำลังทหารของท่านเพื่อใช้ทำสงครามหรือตะลุยไปยังแผนที่ปราบ NPC ในที่ต่างๆ ด้วย

วิธีเข้าปราสาทของผู้เล่นให้คลิกรูปคำสั่งนี้

….. สำหรับรายละเอียดคร่าวๆ มีดังนี้

1. รายละเอียดทรัพยากรต่างๆ จำนวนทอง ประชากร และค่ากำลังใจ นอกจากนี้สามารถซูมเข้า-ออก เพื่อดูรายละเอียด และสามารถเอาเลขเลเวลออกได้
2.แสดงข้อมูลที่กำลังดำเนินการในปราสาทของท่าน เช่นอาคารก่อสร้างที่ยังไม่สามารถสร้างได้ จำนวนกองทัพ ข้อมูลการพัฒนาปราสาทเช่นการอัพเกรด วิจัย และจำนวนที่มีอยู่
3. ฟังก์ชั่นการเพิ่มปริมาณการผลิต (เมื่อใช้งานจะมีแสงขึ้นมา)

Interface แผนที่

….. หน้าต่างที่ใหญ่กว่าปราสาทก็คือแผนที่ที่ผู้เล่นสามารมองเห็นทิวทัศน์บริเวณรอบๆ เพื่อดูพื้นที่ทรัพยากร ปราสาทเพื่อน้านเพื่อทำการเยี่ยมแบบสันติหรือทำสงครามให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย โดยผู้เล่นสามารถเข้าไปยังปุ่มคำสั่งแผนที่หรือคีย์ลัด “M”

ดูแผนที่ได้ง่ายๆ ในคำสั่งนี้

….. รายละเอียดคร่าวๆ มีดังนี้

1. ข้อมูลปราสาท และการจัดการการเยี่ยมชมต่างๆ ไม่ว่าจะสอดแนม โจมตี
2. ข้อมูลแผนที่เช่นตำแหน่งที่อยู่ของปราสาทและพื้นที่ทรัพยากร พิกัดที่บอกเป็นตัวเลข นอกจากนี้ยังสามารถซูมเพื่อดูแผนที่ใหญ่ได้ด้วย ดูบันทึกรายการโปรดของพื้นที่ที่บันทึกไว้เป็นต้น
3. คีย์ลัดแผนที่ ที่ผู้เล่นบันทึกเอาไว้เพื่อความรวดเร็วในการเข้าชม
4. พื้นที่ทรัพยากร