Golden Land : ระบบฮีโร่ ผู้เป็นแม่ทัพภายใต้บัญชา

1,016 views

….. ระบบฮีโร่ เปรียบเสมือนแม่ทัพที่คอยดูแลเหล่ากองทัพที่ออกไปโจมตีหรือคอยบริการบ้านเมือง หรือเปรียบเสมือนกับหัวหน้าแผนกในปัจจุบัน โดยฮีโร่ใน Golden Land นั้นมีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ฮีโร่ปกติที่สามารถจ้ามาดูแลกองทัพและบริหารบ้านเมืองได้กับ ฮีโร่พิเศษ (Epic Hero) ฮีโร่ที่มีคุณสมบัติพอเศษกับระบบสเตตัสที่ดี่เยี่ยม แต่กว่าจะได้มานั้นค่อนข้างยากและเหนื่อยกว่าแบบปกติ

หน้าที่ของฮีโร่

1. เป็นแม่ทัพสำหรับการยกพวกโจมตีตามที่ต่างๆ
2. เป็นแม่ทัพปหป้องเมืองทั้งบริเวณรอบนอกและภายใน
3. เป็นผู้บริหารปราสาทและบ้านเมือง
4. สามารถนำพาออกไปผจญภัยและต่อสู้กับ NPC ในพื้นที่ต่างๆ

วิธีการจ้างฮีโร่ แบบปกติ

….. สนทนากับ NPC “ผู้จัดการฮีโร่ คุณชาร์ลส์” ในบริเวณเมืองวิหารแล้วเลือกรายการ “จ้างฮีโร่” ก็จะมีหน้าต่างข้อมูลฮีโร่ให้ผู้เล่นได้ตัดสินใจเลือกกัน โดยสิ่งที่ผู้เล่นต้องทำความเข้าใจนั้น มีดังนี้


1. ชื่อฮีโร่
2. อาชีพของฮีโร่
3. ความสามรถพิเศษของฮีโร่ ตรงนี้สำคัญอย่างมากในการแจกจ่ายงานให้ถูกวิธี ซึ่งจะมีด้วยกัน 3 แบบ แบบโจมตี มีความโดดเด่นในด้านการโจมตี แบบป้องกัน มีความโดดเด่นในด้านการป้องกัน และแบบการจัดการภายใน โดดเด่นในการบริหารบ้านเมือง
4. คุณสมบัติฮีโร่ จะคล้ายกับระดับเลเวล ยิ่งมีคุณสมบัติที่สูงย่อมเก่งกว่าคุณสมบัติธรรมดา (ข้อมูลล่าสุด ฮีโร่ 1 คนจะมีด้วยกัน 4 ประเภท)
5. ลำดับที่ต้องการ ระดับเลเวลของลอร์ดที่สามารถจ้างได้
6. ควบคุมฮีโร่ คือการทำสัญญาการจ้าง ซึ่งปุ่มนี้สามารถชี้เพื่อตรวจสอบข้อมูลฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ สเตตัส ความสารมารถ เมื่อเลือกฮีโร่ที่ต้องการก็กด “ว่าจ้าง” ผู้เล่นจะต้องเสียค่าธรรมเนียมในการจ้าง เมื่อยอมรับก็จะได้รับฮีโร่ 1 คน

….. แต่หากไม่ถูกใจในรายการที่มีก็สามารถเรียกดูอีกครั้งได้ด้วยไอเทมหนังสือรีเฟรชรายการฮีโร่โดยการกดที่ ปรับปรุงใหม่ที่หน้าต่างรายชื่อจ้างฮีโร่

วิธีการจ้างฮีโร่ แบบ Epic

…..N/A

ฮีโร่

….. การตรวจสอบข้อมูลฮีโร่นั้นให้ผู้เล่นกดที่สัญลักษณ์ไอคอนรูปหมวกหรือกดปุ่ม H เพื่อเข้าไปยังรายการฮีโร่ โดยจะมีรายการตั้งแต่รายการฮีโร่ที่มี รายการอัพสเตตัส รายการสวมอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนชื่อใหม่ หรือไล่ฮีโร่ออกก็สามารถทำได้

ไอเทมของฮีโร่

….. ส่วนมากจะเป็นอุปกรณ์มากกว่า ซึ่งไอเทมของฮีโราจะอยู่ในช่องเก็บของโดยเฉพาะ เมื่อกดปุ่มที่กระเป๋าก็จะขึ้นมาทันที

การรีค่าสเตตัสใหม่

…. ผู้เล่นจะต้องมีไอเทม หนังสือแห่งการเริ่มต้นก่อน จึงจะสามารถใช้งานได้ เป็นไอเทมที่หาได้จากไอเทมมอลล์เท่านั้น

การไล่ฮีโร่

….. ผู้เล่นสามารถกด “เลิกจ้าง” ฮีโร่ก็จะออกทันที แต่ถ้าไม่ตรวจสอบจำนวนกองทัพหรืออุปกรณ์ที่สวมใส่อยู่ หากไม่ได้ทำการเอาออกเมื่อเวลาเลิกจ้าง จะหายทันที จึงต้องระมัดระวังจุดนี้ด้วย


….. ในตอนหน้าจะแบ่งหน้าที่ให้กับฮีโร่ว่ามีอะไรกันบ้าง