Cosmic Break : Review Weapon “Bayonet”

2,097 views

….. อาวุธที่ยกมานำเสนอในวันนี้เป็นอาวุึธที่สามารถใช้งานได้ 2 แบบสารพัดที่ใช้ได้ทั้งยิงและเสียบ ซึ่งไม่ได้เห็นบ่อยนักสำหรับอาวุธที่มี 2 ประเภทในหนึ่งเดียว แถมมีขนาดที่เล็ก ใช้งานคล่อง นั่นคือ Bayonet

Bayonet

ข้อมูล

ไซส์ : S
Type : Air / Land / Art / Sup
Cost : 80
ราคา : 30 Rt
รูปแบบ : เป็นปืนที่ติดใบมีด สามารถพลิกแพลงรูปแบบการโจมตีได้ไม่ว่าจะยิงหรือ ใช้เสียบ ได้ตามสถานการณ์
Status : WLK +1 /TGH + 1

….. การจู่โจม จะมีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่

แบบอาวุธหลัก (Main Weapon)

….. รูปแบบการโจมตีจะเป็นการยิงกระสุนแบบปกติ คล้ายกับ Handgun แต่มีความรุนแรงถึง 9 หน่วย ซึ่งมาากว่าปืน Handgun ที่มีอยู่เพียงแค่ 7 หน่วย และ Speed ในการยิงที่สูง จำนวนกระสุนที่บรรทุกมีเพียงแค่ 300 ลูก น้อยกว่า Handgun ที่มีกระสุนบรรทุก 370 นัด

แบบอาวุรอง (Sub Weapon)

….. รูปแบบการโจมตีระยะประชิดของ Bayonet ไม่ได้ใช้ฟัน แต่ใช้พุ่งเสียบแทน โดยมีการโจมตีเพียง 2 จังหวะ ซึ่งพลังโจมตีอยู่ที่ 23 หน่วย และมีความเร็วในการโจมตี 97 หน่วย ซึ่งสูงกว่า Cutter และ Survival Knift แต่เนื่องจากค่า Cost ที่สูงเวอร์ จึงไม่สามารถใช้งานในช่วงเลเวล 0 ได้เลยสำหรับหุ่นไซส์ S แต่จะไม่มีปัญหากับหุ่นไซส์ M

ข้อดี

– เป็นอาวุธที่มีลูกแบบผสมระหว่างปืนกับมีด ซึ่งสามารถถือได้ด้วยมือเดียวได้
– สามารถพลิกแพลงการโจมตีได้ตามสถานการณ์
– มีพลังโจมตีที่สูงกว่าอาวุธมาตรฐานไซส์ S บางชนิด ซึ่งหุ่นไซส์ S เลเวลสูงๆ สามารติดตั้งอาวุธได้เพิ่ม จนกลายเป็นอาวุธทั้ง 3 รูปแบบในตัวเดียวเลยทีเดียว

ข้อเสีย

– ค่า Cost ที่สูงเวอร์ ซึ่งใช้ไม่ได้แน่ๆ ในช่วงเลเวล 0 (เลเวลที่เพิ่งถอยจากร้านค้ามา) ซึ่งผลรวมค่า Cost ของอาวุธพื้นฐานไซส์ S ทั้ง 2 ชิ้น ยังน้อยกว่า Bayonet อีก

สรุป

….. Bayonet เป็นอาวุธที่เหมาะสมสำหรับหุ่นไซส์ S ที่มีเลเวลหุ่นสูงกว่าเลเวล 1 ขึ้นไป อย่างไม่มีปัญหา ซึ่งอาวุธชิ้นเดียว แต่มีรูปแบบการโจมตี 2 ชนิด ที่มีพลังโจมตีสูงกกว่าอาวุธมาตรฐานที่ติดตัวมาอย่างมาก

….. โดยหุ่นที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานอาวุธชนิดนี้คือ หุ่นประเกท Chibi ที่ถืออาวุธได้เพียงมือข้างเดียวเท่านั้น โดยผู้เล่่นจะได้อาวุธแบบ 2 in 1 ไว้ใช้ป้องกันตัว ยิ่งเพิ่มด้วยบัฟเพิ่มระยะการยิง และ บัฟจาก Power Spot จะเพิ่มระยะการยิงและความรุนแรงได้มากยิ่งขึ้น ดุจปืนกลขนาดย่อม ที่สำคัญ เมื่อกระสุนหมดก็สามารถไล่เสียบต่อได้