5 รีเพลย์ DotA สุดมันส์ประจำเดือนพฤษภาคม 54

8,924 views

1. ICS 2l8 vs MYM : Download
        MYM มาด้วยแผนการเล่นสุดแหวก เลือกใช้ Goblin Techies ให้ DeMon เล่นและลุยเดี่ยวที่เลนบน สเต็ปการวางระเบิดของเขาไม่ธรรมดายิ่งพอได้ Force Staff ยิ่งเจ๋งใหญ่ อีกทั้งผองเพื่อนก็ดักซุ่มได้อย่างเฉียบขาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Stone Giant ที่บางครั้งยังช่วยก็อบบลินทำคอมโบ แม้ Morphling จะหลุดเกมไปตั้งแต่ช่วงต้นแต่ดีกรีความสนุกไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย

2. MPGL Happyfeet2 vs MGG.Sweetopia : Download
        Happyfeet เป็นทีมฟิลิปปินส์ที่โด่งดังเรื่องแผนนกส่งขวด แม้เป็นทีมสองแต่เอกลักษณ์ดังกล่าวยังคงอยู่ ทำให้ทีมนี้มีนกถึงสองตัว โดย Queen of Pain ที่ลุยเดี่ยวเลนล่างใช้แผนดังกล่าวไม่ต้องกลับบ้านแถมยังซัด Nerubian Weaver จนทำอะไรไม่ถูกเลยด้วย ที่น่าดูอีกอย่างเป็นการทำคอมโบในจังหวะปะทะที่ 3 AoE ร่วมแรงกันเอาชนะศัตรูได้อย่างสมบรูณ์จริงๆ

3. MYM Prime Nation#3 Ukraine vs Denmark : Download
        ผู้เล่นสองทีมนี้เก่งสุดๆ อยู่แล้ว ช่วงต้นจนถึงกลางรูปเกมออกมาสูสีมาก แต่ทางยูเครนจะได้เปรียบกว่าหน่อยเพราะมี Holy Knight ทำให้ไถป้อมเพิ่มพื้นที่ให้ทีมได้ดี หลังจากการชึ้นฐานฝั่งล่างของยูเครนตั้งแต่นาทีที่ 27 เกมก็ฮาร์ดคอร์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด มีจังหวะดักซุ่มปะทะให้เห็นบ่อยครั้งและยาวนานมาก ตัวที่น่าจับตามองคือ Thrall กับ Necrolyte ที่เล่นได้สุดยอดจริงๆ

4. RGC  GGnet vs M5Garaj : Download
        เกมนี้ Kuroky เลือกเล่น Drow Ranger และโชว์สเต็ปการฟาร์มอันน่าเหลือเชื่อที่ใช้เวลาเพียงนิดเดียวไอเทมชิ้นใหญ่ก็ตามมาอย่างรวดเร็ว อีกทั้งสเต็ปการเล่นสุดโหดทำให้น่าจับตามาก แต่ถึงอย่างนั้นทีมรัสเซียก็ไม่กระจอกทำให้ดูไม่เสียเปรียบเท่าไหร่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจังหวะที่ GGnet เสีย Roshan ยิ่งทำให้เกมตื่นเต้นขึ้นเยอะ ทั้งนี้ Earthshaker ของรัสเซียโหดมาก จังหวะฆ่ายกทีมช่วงท้ายทำเอาช็อคไปเลย

5. MYM Prime Nation#3 Croatia vs Ukraine : Download
        แมตช์นี้อยากให้จับตาดูที่ Nerubian Weaver ที่เล่นโดย Lacoste มดตัวนี้โหดเต็มขั้นแม้ว่าเพื่อนร่วมทีมจะโดนยำจนสกอร์ฆ่าห่างเป็นสองเท่า แต่เขาก็ยังเป็นคนไล่เก็บศัตรูจนทำให้ทีมเริ่มตั้งตัวได้ พี่แกฆ่าแบบไม่มีเกรงใจกด God Like ได้ตั้งแต่นาทีที่ 17 แต่ทั้งนี้ยูเครนมีฮีโร่คอมโบที่สุดยอดมากๆ อย่าง Thrall นี่ขังใครได้ตายแน่นอน แถม Invoker ออก Refresher Orb ลงสกิลสองทีก็เป็นอะไรที่โหดมากเลย

หมายเหตุ : ทุกรีเพลย์ใช้ WarCraft III 1.26 ในการรับชม

Tags: ,