Sony ประกาศ Starhawk เอกสิทธิ์เฉพาะ PlayStation 3

2,127 views

 

      Sony Computer Entertainment ประกาศเตรียมวางจำหน่าย Starhawk เอกสิทธิ์สำหรับเครื่อง PlayStation 3 (PS3) ตัวเกมได้รับการพัฒนาโดย LightBox Interactive ร่วมกับ Santa Monica Studio ของ Sony Computer Entertainment Worldwide Studios ซึ่ง Starhawk จะนำเสนอความฉับไวของเกมยิงมุมมองบุคคลที่สามในเขตแดนอันไร้ซึ่งกฎเกณฑ์ของอวกาศ ผู้เล่นจะสามารถพลิกสมรภูมิได้ด้วยการเรียกกำลังเสริมเพื่อช่วยเหลือได้ทั้งในการจู่โจมและตั้งรับได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะกำลังอยู่ระหว่างการต่อสู้อันดุเดือดกับฝูงศัตรูในโหมดผู้เล่นเดี่ยวหรือโหมดมัลติเพลเยอร์ก็ตาม

 

 

       “เป้าหมายของเราคือการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับบรรดาแฟนเกมครับ” Scott A. Steinberg รองประธานฝ่ายส่งเสริมการตลาดของ SCEA กล่าว “Starhawk มีสิ่งที่ว่ามานี้ทั้งหมด แถมยังเอารูปแบบการเล่นแนวเดินยิงมารวมเข้ากับระบบ Build & Battle อันเหนือชั้นของเรา ซึ่งจะสามารถมอบทางเลือกในการใช้กลยุทธ์ที่หลากหลายให้กับผู้เล่นได้โดยไม่ขาดตอน นอกจากนั้นมันยังมีเนื้อเรื่องที่ลุ่มลึก โหมดออนไลน์ที่น่าสนใจ และ Starhawk ก็จะผลักดันเกมแนวนี้ขึ้นไปอีกระดับ มันเป็นประสบการณ์ที่จะสามารถหาได้เฉพาะบนเครื่อง PlayStation 3 และจะมอบความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ เกมยิงและผู้เล่นหน้าใหม่ได้ไม่แตกต่างกันครับ”

       คุณสมบัติของ Starhawk เริ่มด้วยอาวุธและยานพาหนะที่มีให้เลือกใช้มากมาย ทั้งรูปแบบที่เน้นความรวดเร็ว ความรุนแรง ซึ่งสามารถสร้างความน่าตื่นเต้นให้กับการรบด้วยยวดยานทั้งบนพื้นดินและบนอากาศได้เป็นอย่างดี นวัตกรรมของตัวเกมอย่างระบบ Build & Battle จะให้ผู้เล่นได้กำหนดความเป็นไปของสมรภูมิได้ตลอดเวลา ด้วยความสามารถในการเรียกกำลังเสริมตามที่กำหนดไว้ แม้ว่าจะอยู่ระหว่างการต่อสู้อันดุเดือดก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป เพียงแค่กดปุ่ม ผู้เล่นจะสามารถเรียกสิ่งต่าง ๆ ออกมาได้มากมาย ทั้งอาคาร ยานพาหนะ หรือแม้แต่ปืนใหญ่ เพื่อเป็นตัวช่วยในการจัดการกับศัตรู และทำให้ภารกิจนั้น ๆ ลุล่วงไปได้ ด้วยประสิทธิภาพของเครื่อง PlayStation 3 ทำให้การปรับแต่งและเลือกใช้ระบบ Build & Battle สามารถทำได้อย่างฉับไว รวมไปถึงแนวทางที่หลากหลายในการเล่น ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละโหมด

 

 

         จากการใช้เทคโนโลยีชั้นยอด ทีมพัฒนาได้มุ่งมั่นกับการมอบความรู้สึกที่สมจริงของสนามรบให้กับผู้เล่นด้วยเหล่าตัวละคร สภาพแวดล้อม ร่วมด้วยระบบแสงเงาที่สมจริง Starhawk ประกอบด้วยโหมดผู้เล่นเดี่ยวแบบเต็มตัว ซึ่งมาพร้อมกับภารกิจที่หลากหลายอันรายล้อมด้วยหมู่ดาว ตัวเกมยังมีโหมดออนไลน์ที่สมบูรณ์ด้วยการให้ผู้เล่นสามารถปะทะกันได้พร้อมกันถึง 32 คน ช่วยกันเล่นทั้งในแบบออนไลน์และออฟไลน์ได้สูงถึงสี่คน รวมถึงการแบ่งหน้าจอสำหรับโหมดมัลติเพลเยอร์และโหมดช่วยกันเล่น ทำให้การจัดการกับฝูงศัตรูสามารถเลือกรูปแบบได้ตามความสะดวกของผู้เล่นทุกคน

        โลกของ Starhawk เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอนาคต ในขอบจักรวาลอันไกลโพ้น ที่ซึ่งมีการต่อสู้กันของกองกำลังแต่ละฝ่ายเพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพยากรอันตรายที่มีชื่อว่า Rift Energy ในแกแล็กซีนี้ อาณานิคมของมนุษย์ซึ่งมีชื่อว่า Rifters ได้ออกสำรวจดาวเคราะห์ Frontier เพื่อที่จะนำเอาทรัพยากรของดาวดวงนี้มาใช้ในการดำรงชีวิต แต่แล้วพวกเขาก็ได้พบกับพวก Outcast มนุษย์สายพันธุ์อำมหิตที่กลายเป็นสัตว์ประหลาดจากพลังของ Rift Energy ตัวเกมจะแนะนำให้คุณได้พบกับ Emmett Graves มือปืนรับจ้างที่ถูกเนรเทศออกจากสังคมเนื่องด้วยเขาได้รับอานุภาพของ Rift Energy เข้าไป บางส่วนในร่างกายเขาจึงมีความเปลี่ยนแปลงไปแต่ยังคงความเป็นมนุษย์อยู่ได้เช่นเดิม Starhawk จะให้ผู้เล่นได้รับบทเป็น Graves ผู้ซึ่งต้องกลับมายังบ้านของเขาที่ White Sands ใน Planet Dust เพื่อเผชิญหน้ากับสิ่งลึกลับและเหล่า Outcast อันจะนำพาเขาไปพบกับสิ่งที่เขาไม่เคยคาดคิด ในไม่ช้า เขาได้พบว่าครอบครัวของตนได้เข้าไปพัวพันกับการต่อสู้ระหว่างพวก Outcast กับพวก Rifters เขาจึงต้องตัดสินใจ ว่าการกระทำของเขาจากนี้ไป จะเป็นสิ่งที่ทำเพื่อคนใกล้ชิด หรือคนที่เขาเคยสาบานว่าจะปกป้องจนสุดชีวิต

 

 

       นอกจากนี้ Starhawk ยังรองรับคุณสมบัติด้านสังคมออนไลน์ที่จะให้ผู้เล่นสามารถเชื่อมต่อกันได้ตลอดเวลา ทั้งในรูปแบบของทัวร์นาเมนต์ ตารางคะแนน และระบบแคลน พร้อมด้วยระบบรายชื่อเพื่อนและแมตช์แบบเร่งด่วน ผู้เล่นสามารถติดตามความคืบหน้าได้ด้วยปฏิทินเฉพาะ รายงานข่าว และแอปพลิเคชัน Starhawk สำหรับอุปกรณ์ระบบ Android ที่จะให้ผู้เล่นได้ทราบความเป็นไปของเพื่อน สมาชิกในแคลน และสถิติต่าง ๆ ได้ตลอดเวลาแม้ไม่ได้ออนไลน์

      Starhawk มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่อง PlayStation 3 ภายในปี 2555 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจะมีการเปิดเผยอีกครั้งในอนาคต