12 Tails : เคล็ด (ไม่) ลับกับวิธีต้อนมูโป้เข้าคอก

3,900 views

Mupo Round Up!!

เหมาะสำหรับ : Level 2 – 8
จำนวนผู้เล่นที่รองรับ : 3 คน

….. ภารกิจเดือนที่หนึ่งลำดับที่สองที่เพิ่มความท้าทายและการใช้ความคิดที่มากขึ้น กับการหาวิธีให้มูโป้เข้าคอกให้ครบ 6 ตัว โดยที่ไม่ให้มูโป้ตาย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยที่จะต้องแบบไม่มีเทคนิค เพราะมูโป้นั้นแทบไม่อยู่นิ่งเลย นอกจากนี้เวลาโจมตีไม่ได้โต้ตอบผู้เล่นคืน แต่จะวิ่งหนีแทน และสิ่งสำคัญ ตัวละครที่เล่นก็มีผลต่อรูปแบบการเล่นทั้งเข้าทางและแพ้ทางด้วย

ข้อมูลมูโป้ : เลเวล 10
HP : 200 หน่วย
การโจมตี : ไม่โจมตีก่อน

ตัวละครที่เข้าทาง

….. สำหรับตัวละครที่เข้าทางในการเล่นภารกิจนี้จะเป็นสายที่สามารถยิงระยะไกลได้ เช่นกิ้งก่า กระต่าย แพนกวิน ค้างคาว หรือลิง หรือตัวละครที่มีความเร็วในการวิ่งเข้าหา เช่นแมว และแพนด้า ก็พอชดเชยได้บ้าง

….. สาเหตุเพราะมูโป้ที่อยู่ข้างนอกนั้นจะเดินไปเดินมา และจะเดินเปลี่ยนทิศทางที่ผู้เล่นต้องการให้เสียเวลาเล่นๆ ดังนั้นถ้าตัวละครที่สามารถโจมตีในทิศทางที่ต้องการก่อนที่มูโป้จะเดินหนี จะใช้เวลาในการต้อนมูโป้ที่สั้นลงกว่าเดิม

ตัวละครที่แพ้ทาง

….. ตัวละครที่มีระยะโจมตีประชิดทั้งหลาย และความเร็วในการเดินที่ช้า เช่นวาฬ หรือไบสัน

….. สาเหตุเพราะเมื่อมูโป้เดินเบี่ยงทิศทาง ผู้เล่นจะต้องเสียเวลาในการเดินเพื่อหาจุดและจังหวะที่สามารถตีได้ ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อถูกโจมตีจะวิ่งอย่างเร็ว ในระยะเวลาหนึ่ง จากนั้นก็ต้องลุ้นดวงว่าจะเดินทางตรงหรือเบนออกไป ซึ่งตัวละครที่ต้องโจมตีระยะประชิดและเดินช้าจะเสียโอกาสสูง (แต่มีวิธีแก้ไข)

วิธีการต้อนมูโป้อย่างไว

….. สิ่งสำคัญที่ผู้เล่นสามารถเล็งเป้าให้มูโป้เข้าคอกได้ด้วยการใช้ “ระดับสายตาตัวละคร” ให้ทิศที่ตัวละครหันหน้าตรงกับทางเข้าคอก โดยมีมูโป้บังอยู่ตรงหน้าจากนั้นก็โจมตีได้ หากมูโป้อยู่ไกลก็จะหยุดวิ่ง ตัวละครใดที่โจมตีจากระยะไกลได้ก็ให้ยิงต่อทันที โดยที่ยัีงรักษาระดับสายตาตำแหน่งเดิมให้มากที่สุด

ระดับสายตาและทิศทางให้ตรงกับทางเข้าและมูโป้อยู่เสมอ

….. การตั้งกำแพง ก็ช่วยได้ในกรณีไม่ต้องการใก้มูโป้เดินในทิศที่ไม่ต้องการได้ ซึ่งตัวละครที่มีความเร็วจะสามารถตัดสินใจและบังเส้นทางการเดินของมูโป้ได้ดี

ไม่อยากให้ไปไกลมากก็ต้องลงทุนตั้งกำแพงซักหน่ิอย

….. ส่วนตัวละครที่เดินช้าแถมโจมตีในระยะประชิดเท่านั้น ให้ทำหน้าที่เป็นผู้เฝ้าประตูคอกแทน เพราะหากมูโป้เดินออกจากคอกสำเร็จ ก็จะเท่ากับถูกหักจำนวนในคอก ทำให้ผู้เล้นต้องเสียเวลาไล่ต้อนใหม่ ซึ่งผู้ที่ทำหน้าที่ผู้เผ้าคอกนั้นจะสามารถต้อนมูโป้ให้เข้าไปลึกได้ และหาเพื่อนมาซักคนที่เดินได้เร็วหรือโจมตีจากระยะไกลซักคนมาช่วยต้อนจากภายนอกให้เข้ามา จะช่วยดำเนินภารกิจได้เร็วยิ่งขึ้น

หากมีผู้เล่นมาากว่า 1 คน ให้อีกคนเป็นยามไว้ต้อนให้เข้าไปและกันไม่ให้ออก

….. ในกรณีที่มูโป้ติดภูเขาหรือซอกหลืบที่ไม่สามารถออกได้ ให้รอจังหวะที่มูโป้ถอยออกมาพอให้ผู้เล่นแทรกเข้าไปข้างในได้ จากนั้นก็ล็อกเป้าแล้วโจมตีให้ถอยออกห่างจากภูเขาหรือมุมอับให้มากที่สุด (แต่ต้องระวังตัวละครที่ใหญ่ๆเข้ามาบังแทนแทรก จะทำให้กลายเป็นกำแพงจนมูโป้เดินออกไม่ได้แทน)

….. เรียกได้ว่าเป็นภารกิจที่ต้องอาศัยเพื่อนมาช่วยเล่นซักคนจึงจะเคลียร์ได้ไวยิ่งขึ้น แต่ถ้าจับจังหวะได้และใช้ตัวละครที่เหมาะสมกับภารกิจนี้ เล่นคนเดียวก็ต้อนหมดได้อย่างไวเลยทีเดียว