GFO เผยการอัพเดทใหม่ ฟังก์ชั่นโดนๆ ที่ต้องใช้ ไม่งั้นเอาท์แย่เลย

1,029 views


วันนี้วันดีแถมมีข่าวดีๆ มาอัพเดทกันอีกตามเคยจ้า สำหรับครั้งนี้ก็จะมาแนะนำกับฟังก์ชั่นที่เพิ่งจะอัพเดทเข้าสู่เกม GFO หรือ Grand Fantasia Online แต่ก็จะมีน้องๆ หลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบกันว่า เอ๊ะ! เขามีอะไรใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาในเกมกันน้า…ในวันนี้พี่ๆ ผู้น่ารักจะมาแถลงไขให้ทุกคนกระจ่าง สำหรับการอัพเดทครั้งนี้มี 2 เรื่องใหญ่เกี่ยวกับระบบฟังก์ชั่นใช้งานตัวใหม่ง่ายๆ ลองติดตามกันเลยจ้า

การตั้งค่าเพื่อไม่พลาดการติดต่อกับการคัดเลือกรับข้อความ
ฟังก์ชั่นตัวนี้มีประโยชน์อย่างมาก สำหรับบางคนที่ต้องการตามติดการสนทนาใช้ช่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องปาร์ตี้ ช่องกิลด์ หรือช่องการซื้อขาย เราสามารถเฝ้าระวังช่องเหล่าได้ง่ายๆ เลยหรือข้อความจากระบบตรงไหนที่เราไม่ต้องการให้รกเกะกะตาก็สามารถปิดไปได้ง่ายๆ เลย เอาเป็นเรามาดูวิธีการตั้งค่าแบบง่ายๆ ดีกว่า

คลิกขวาตรงช่องสนทนาด้านล่างซ้ายจะมีกรอบสี่เหลี่ยมเล็กๆ พร้อมกับรายละเอียด 4 ข้อ


Change Tab Name เราสามารถเปลี่ยนของแถบข้อมูลได้อย่างอิสระ คือสามารถตั้งชื่อแถบนั้นใหม่ได้เลย อยากใช้อิอิ…คิคิ… หรืออะไรก็ได้ตามใจเราได้เลย

Edit Message Filters รายละเอียดต่างๆ ที่เราต้องการตั้งค่าช่องสนทนาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องสนทนาแบบส่วนตัว ช่องปาร์ตี้ ช่องกิลด์ หรืออื่นๆ เราสามารถเลือกติ๊กถูกได้เลย แถบทางด้านซ้ายมือนั้นจะเป็นช่องของการสนทนาต่างๆ และแถบด้านขวาจะเป็นการแสดงผลจากระบบของเกม และสิ่งที่จะทำเราไม่พลาดการติดต่อเลยนั้นคือส่วนของบรรทัดที่ 3 แสดงที่ชาแนลทางขวา คือข้อความที่เราตั้งค่าเอาไว้จะปรากฏอยู่ด้วยขวาล่างของจอ เพื่อการรับข่าวสารจากเพื่อนๆ ไม่ได้พลาดแม้แต่วินาทีเดียว Default อยากล้างการตั้งค่าทั้งหมดทิ้งก็เลือกตรงนี้ได้เลย

การเปลี่ยนชาแนลแบบไม่ต้องออกจากเกม เริ่ดสุดๆ

เคยเจอกับปัญหาเหล่านี้มั้ย ไม่ว่าคุณจะออนไลน์เกมช้าเร็วแค่ไหน แต่เมื่อกระซิบถามเพื่อนๆ ในเกมว่า เฮ้ย…อยู่ไหนกันเนี่ย แล้วเพื่อนตอบว่าอยู่ชาแนลอื่นๆ ที่ไม่ใช่ชาแนลที่คุณอยู่ เฮ้อ…ทำไงล่ะเรา เราก็ต้องล็อกเอาท์ออกจากเกมแล้วก็เข้าใหม่ล่ะสิ ช่างยุ่งยากแสนลำบากซะเหลือเกิน แต่พี่ๆ ที่น่ารักก็ขอเสนอการย้ายชาแนลแบบไม่ต้องล็อกอินใหม่ วิธีง่ายๆ และชิลๆ แบบสุดๆ รับรองได้ว่าถ้าใช้เป็นล่ะก็ไม่มีเอาท์อย่างแน่


กด ESC ขึ้นมาเลือก Change Channel



จะพบกลับช่องเลือกเซิร์ฟเวอร์หรือชาแนลขึ้นมา สามารถเลือกได้เลยแล้วก็กด ยืนยัน โลด

จากนั้นก็รอ 10 วินาที จะเข้าหน้า Loading สักพักแล้วก็จะเข้าสู่หน้าจอของเกม
เช็คกันอีกนิดว่าย้ายชาแนลกันถูกหรือเปล่า

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับฟังก์ชั่นสุดแจ่มที่เรื่องง่ายๆ อาจจะไม่มีใครสนใจแต่รับรองว่าถ้าใช้กันเป็นแล้วล่ะก็ สะดวกอย่างมากเลยนะจ๊ะ น้องๆ หนูๆ ก็สามารถติดตามการอัพเดทดีๆ แบบนี้ได้อย่างต่อเนื่อง แถมข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรมโปรโมชั่นต่างๆ ได้ที่ http://www.gfo.in.th/