Golden Land : การจู่โจมชิงพื้นที่สายฟ้าแล่บ

1,050 views

….. มาฝึกทำสงครามด้วยการเข้าไปถล่มพื้นที่ทรัพยาการต่างๆที่อยู่รอบๆเมืองของผู้เล่น เพื่อเพิ่มปริมาณการผลิตทรัพยากรที่มากขึ้น เพิ่มค่าประสบการณ์ฮีโร่ และยังเป็นการฝึกการทำสงครามในช่วงแรกก่อนทำสงครามกับผู้เล่นจริงๆ

วิธีการทำสงครามชิงพื้นที่


….. ผู้เล่นจะต้องหาพื้นที่ทรัพยากรที่ยังไม่มีใครเป็นเจ้าของโดยสามารถเอาลูกศรเมาส์มาชี้ที่พื้นที่ทรัพยากร จะบอกข้อมูลคร่าวๆที่ผู้เล่นจะต้องศึกษา และเมื่อคลิกเข้าไปก็จะพบกับรายละเอียดต่างๆ เช่นผลที่ได้เมื่อทำการยึด จำนวนยูนิตที่เฝ้าพื้นที่ จากนั้นก็กด “การปฏิบัติทางทหาร”

….. ผู้เล่นจะถูกพาไปยังเมนูเลือกกองทัพ ว่าให้บุกแบบใด ตั้งแต่การสอดแนม รักษาการณ์ ปล้น โจมตี เข้ายึด ซึ่งแต่ละแบบจะได้ผลที่แตกต่างกันไป เช่น

สอดแนม : จะได้ข้อมูลพื้นที่ว่ามีกองทัพและทหารใดประจำการบ้าง
รักษาการณ์ : เข้าไปเฝ้าพื้นที่
ปล้น : ชิงทรัพยากรจากพื้นที่
เข้ายึด : ยึดพื้นที่ทรัพยากรมาเป็นของตัวเอง
โจมตี : N/A

….. เลือกกองทัพที่ต้องการส่งไป เมื่อทุกอย่างพร้อม จากนั้นก็กด “ยืนยันการออกรบ” ได้เลย ระบบก็จะขึ้นหน้าต่างข้อมูลที่ส่งไปทั้งกองทัพที่ส่ง พื้นที่ปลายทาง ระยะเวลาที่เดินทาง เป็นต้น

….. เมื่อกดยืนยันก็จะขึ้นหน้าต่างยืนยันอีกครั้งก็ให้ทำการกดอีกรอบ แล้วรอเวลาเดินทาง

จะมีรูปเอ็ฟเฟคการเดินทางของกองทัพด้วย

….. เมื่อเดินทางถึงที่หมายก็จะเริ่มการต่อสู้ ผู้เล่นสามารถตรวจสอบเวลาการต่อสู้ได้ นอกจากนี้ยังมีเอ็ฟเฟคการต่อสู้ให้ชมกับแบบฝุ่นตลบเลยทีเดียว ในการต่อสู้ช่วงสุดท้ายอาจขึ้นการต่อสู้เยือดเยื้อ ผู้เล่นไม่ต้องกังวล เพราะเป็นเวลาคลาดเคลื่อนอันเล็กน้อยเท่านั้น

อัดกันตะลุมบอน ฝุ่นตลบ

และในที่สุดก็ยึดสำเร็จ

รายงานผลการสู้รบ

….. เมื่อการต่อสู้เสร็จสิ้นกองทัพจะประจำการในพื้นที่นั้นเลยพร้อมกับประกาศว่าได้ยึดสำเร็จแล้ว โดยสังเกตได้จากชื่อพื้นที่มีชื่อผู้เล่นขึ้นเป็นเจ้าของ มีสัญลักษณ์แม่ทัพขึ้นมา เมื่อผู้เล่นยึดดินแดนไหนก็จะได้รับ พร้อมจดหมายรายงานการรบ

ผลที่ได้จากการยึดพื้นที่จะแสดงข้อมูลรายละเอียดในหน้าต่างนี้

….. เมื่อคลิกเข้าไปที่พื้นที่ที่ยึดได้ ผู้เล่นสามารถตรวจสอบโบนัสการผลิตได้ในผลกระทบต่อปราสาท หรือด้านขวาของหน้าต่าง และแม่ทัพที่เข้าปกครอง ผู้เล่นสามารถถอนกองทัพเพื่อใช้ในงานอื่นได้ก้วยการกดที่รายการแม่ทัพ “ถอนกำลังกลับฐาน” ซึ่งวิธีนี้จะไม่เสียพื้นที่ที่ยึดได้ แต่ถ้ากด “ละทิ้งพื้นที่้กว้าง” ก็จะเป็นการปลดพื้นที่ออกทันที