Giga Slave : ปืนพก เล่นจริงไม่ธรรมดาอย่างที่คิด

1,362 views

….. ปืนพก (pistol) หรือผู้เล่นทั่วไปเรียกว่าปืนป๊อกแป๊กนั้นเป็นปืนที่มีรูปแบบการยิงที่พื้นฐาน คือยิงได้ทีละนัด แต่มีความเร็วในการยิงที่สูง ถึงแม้จะไม่ได้รับความนิยมเพราะเป็นปืนที่มีพลังทำลายต่ำกว่าพวกสไนเปอร์หรือบาซูก้า และความเร็วในการยิงที่ช้ากว่าปืนกล แต่อย่าได้ดูแคลน เพราะปืนชนิดนี้มีคุณสมบัติที่น่าสนใจและบางโหมดสามารถดึงประสิทธิภาพของปืนพกได้ดีไม่แพ้ปืนกลเลยทีเดียว

คุณสมบัติ

ปืนพกกะทัดรัด

….. สำหรับคุณสมบัติของปืนชนิดนี้จะโดดเด่นในความเป็น “กลาง” ยิงได้ทีละนัด (1 คลิก : 1 นัด) ความเร็วในการยิงสูงเป็นลำดับที่ 4 ของปืนทั้ง 5 ชนิด แต่จุดเด่นของปืนชนิดนี้คือ “ความกะทัดรัด” เมื่อผู้เล่นถือปืนชนิดนี้จะเพิ่มความเร็วในการเดินได้ในระดับหนึ่ง (ใกล้เคียงกับปืนกลและช็อตกัน) นอกจากนี้เป็นปืนที่ควบคุมการใช้งานที่ง่าย เล็งได้แม่นเมื่ออยู่ในระยะหนึ่ง หากยิงเข้าหัวแค่นัด 2 นัดก็สามารถล้มศัตรูได้เลย

ข้อดี :
1. มีคุณสมบัติเป็นกลาง
2. กะทัดรัด เมื่อถือแล้วสามารถวิ่งเร็วได้ระดับหนึ่ง
3. ควบคุมง่าย

ข้อเสีย :
1.กระสุนสำรองน้อย
2. มีพลังโจมตีต่อนัดต่ำ (ถึงแม้จะแรงกว่าปืนกล แตี่ปืนกลมีปริมาณกระสุนมากกว่า)

ถึงจะกะทัดรัด แต่ยิงไม่แรงหากเจอตัวถึกๆ เช่นซอมบี้

*** เคล็ดไม่ลับ เมื่อผู้เล่นใช้ปืนที่มีการรีโหลดสูงเช่นสไนเปอร์หรือบาซูก้าสามารถเปลี่ยนเป็นปืนพกได้ทันที และสามารถเปลี่ยนเป็นปืนสไนเปอร์หรือปืนบาซูก้าแบบรีโหลดเรียบร้อยแล้ว จึงสามารถใช้ปืนได้ทุกรูปแบบ ทุกสถานการณ์***

การใช้ปืนพกในโหมดต่างๆ

Mission Mode

นัดเดียว จอด!!

….. ในโหมดนี้สามารถดึงประสิทธิภาพขแงปืนได้ดีที่สุด เพราะกระสุนจะไม่มีวันหมดเลย (ซึ่งมีโหมดเดียว) และสามารถยิงหัว NPC ให้จอดในนัดเดียวได้ จึงเป็นปืนสำหรับเซฟกระสุนปืนอื่นได้ดี (ยกเว้นหุ่นยนต์กับบอส)

Survival Mode

เสริมความแรงให้กับปืนพกได้

…. สำหรับโหมดนี้ปืนพกอาจกระจอกไปเลย ถ้าไม่ได้หาปืนพกระดับสูงๆหรือเอาไปอัพเกรด เพราะไม่สามารถคว่ำซอมบี้แบบนัดต่อนัดได้ (ต้องยิงต่อเนื่อง) อถมกระสุนสำรองก็มีจำกัดด้วย แต่สามารถเสริมความแรงให้กระสุนด้วยไอเทม และ Upgrade Shop ในแต่ละชั้น ถือได้ว่าเป็นปืนที่เอาไว้ใช้งานสำรองเมื่อต้องรีโหลดกระสุนปืนหนักๆ เช่นสไนเปอร์หรือปืนบาซูก้า

PvP Mode

….. ปืนพกในโหมด PvP จะคล้ายกับ Survival Mode โดยเฮพาะเรื่องจำนวนกระสุนที่จำกัด (แต่ถ้าตายแล้วจะเติมให้เต็มทุกกระบอกทันที) แต่จะดีในด้านการเป็นกองกำลังเสริมหรือลอบจู่โจม เพราะเป็นปืนที่ควบคุมได้ง่าย หากผู้เล่นเล็งที่หัว ถ้าไม่แกร่งจริง นัดเดียวจอดทันที

….. โดยสรุปแล้วปืนพกเล็กจะโดดเด่นในโหมด Mission และ PvP เพราะควบคุมได้ง่าย ยิ่งถ้าเสริมความแรงด้วยจะเป็นปืนที่น่ากลัวอย่างมาก แม้จะเป็นปืนเล็กก็อย่าได้ดูแคลน พกติดตัวไว้ในยามฉุเฉินจะดีที่สุด