Band Master : เครื่องดนตรีทั้ง 6 ชนิด ชิ้นไหนกันที่จะโดนใจคุณ ?

1,680 views

……….ในเกม BandMaster ผู้เล่นจะสามารถเลือกเครื่องดนตรีได้ตามความต้องการและความถนัดของตนเองซึ่งเครื่องดนตรีแต่ละชนิดใน BandMaster ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่น ได้เลือกเครื่องดนตรีที่ชอบในเกมเสมือนเล่นเองจริงๆ เครื่องแต่ละชนิดจะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป เช่น กีตาร์ลีด จะมีปุ่มกดค้างมากกว่า กีต้าร์โซโล เป็นต้น ซึ่งหมายความรวมไปถึงความยากง่าย ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเครื่องดนตรี แต่หากได้ลองเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะพบคำตอบว่าเครื่องดนตรีชิ้นไหนเหมาะกับตัวคุณมากที่สุด

เครื่องดนตรีมีให้เลือกทั้งหมด 6 ประเภทดังนี้


1. กีตาร์ (Guitar)

………เครื่องดนตรีที่เพิ่มสีสันให้กับทุกท่วงทำนองเพลง และใช้กับดนตรีหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ Classic, Pop, Rock และอีกมากมาย สำหรับผู้ที่สนใจเลือกเครื่องดนตรีชิ้นนี้ คือผู้ที่ พร้อมเผชิญกับความท้ายทายในเรื่องของความเร็วในการกด และความหลากหลายของตัวโน๊ต

….


2. เบส (ฺBass)

………เครื่องดนตรีตระกูลไวโอลินที่มีขนาดใหญ่ เป็นดครื่องดนตรีควบคุมจังหวะของวง เบสจะหนักแน่นและแน่นอนแค่ไหน ขึ้นอยู่กับผู้เล่นว่าจะควบคุมจังหวะได้ดีเพียงใด ซึ่งสามารถเล่นเก่งได้โดยง่าย เพราะโน๊คที่กดไม่ยากเหมือนเครื่องดนตรีชนิดอื่นๆ

….


3. ซินดิไซเซอร์ (Synthesizer)

………เครื่องดนตรีที่เป็นอิเล็กโทรนิคเต็มตัว มห้เสียงและอารมณ์ทางดนตรีที่หลากหลาย เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบการบรรเลงเพลงในแนว K-POP ปละแนว Dance

….


4. กลอง (Drum)

……….สร้างความเร้าใจ และหนักแน่น จัดเป็นเครื่องดนตรีที่เล่นยากที่สุด เพราะผู้เล่นต้องแยกประสาทสัมผัสในการเล่น ทั้งควบคุมจังหวะ และบรรเลงลูกเล่นพร้อมๆ กัน ผู้เล่นที่เลือกเล่นดนตรีชิ้นนี้นับว่าต้องมีทักษะในการเล่นขั้นเทพจริงๆ


5. เปียโน (Piano)

……….เครื่องดนตรีสุดแสนคลาสสิก ที่พร้อมจะบรรเลงไปตามอารมณ์ ด้วยนิ้วสัมผัสที่น่าทึ่งกับรูปแบบการกดที่ใช้หลากหลายนิ้วสลับ แสดงลูกเล่นสะกดผู้ชม เหมาะสำหรับผู้เล่นที่ต้องการโชว์เทคนิคแพรวพราวซึ่งผ่านการเล่นมาระดับหนึ่งแล้วเป็นอย่างดี


6. เครื่องดนตรีทองเหลือ (Brass)

……….เครื่องดนตรีประเภทเครื่องเป่าชนิดเดียวใน BandMaster เป็นเครื่องดนตรีที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดนเด้นเหมาะกับผู้เล่นที่ต้องการแสดงตัวตนบนเวทีอย่างชัดเจน โดยไม่เน้นโน๊ตที่เยอะ แต่เน้นจังหวะและท่วงทำนองที่แตกต่าง

ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดนตรีชนิดไหนๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีเสน่ห์ในของมันตัวเอง