Giga Slave : Shotgun ปืนลูกซองหมัดเดียวจอด

1,446 views

….. ปืนต่ออไปก็เป็นปืนสำหรับขาลุยอีกกระบอกที่น่าใช้ไม่แพ้กัน นั่นคือปืนลูกซอง หรือช็อตกัน (Shotgun) เป็นปืนที่มีรูปแบบการยิงที่ไม่เหมือนใคร หากยิงดีๆ มีล้มภายในนัดเดียว

คุณสมบัติ

….. สำหรับปืน Shotgun นั้น เมื่อเวลายิง กระสุนจะมีการกระจายตัวออกมาถึง 3 นัด ทำให้กินพื้นที่ใจการจู่โจมสูงมากทบจะโดนได้หลายเป้าหมายในคราวเดียว ซึ่งพลังทำลายจะถูกเฉลี่ยหาร 3 ซึ่งจะทำให้ได้รับดาเมจน้อยกว่าที่คิด แต่ถ้ายิ่งถ้ากระสุนเข้าเป้าหมายได้ครบ 3 ลูก จะได้รับบาดเจ็บอย่างรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตทันที

กระจาย 3 ลูก โดนทุกคน

….. นอกจากนี่รูปแบบการใช้งานก็ยังไม่ธรรมดาซะด้วย เพราะเวลาการยิง 1 นัดจะต้องทำการขึ้นลำใหม่ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาหนึ่งจึงจะสามารถใช้งานอีกครั้ง และเวลาที่กระสุนหมดชุดจะต้องใส่ลูกเข้าไปอีกซึ่งจะต้องใช้เวลาเหมืนกัน ซึ่งทำให้เสียเวลา ไม่ทันใจ

รู้ว่าเท่แต่มันเสียเวลานะเฟ้ย~

ข้อดี:

1. กระสุนกระจายตัว โดนเป้าหมายได้หลายระดับ
2. หากยิงในระยะที่เหมาะสม สามารถทำให้ศัตรูถึงแก่ความตายได้
3.มีน้ำหนักไม่มากทำให้ไม่มีผลต่อความเร็ว

ข้อเสีย:

1. เมื่อกระสุนกระจายตัว พลังทำลายก็จะกระจายตามไปด้วย
2. การรีโหลดในการยิงแต่ละครั้งใช้เวลาพอสมควร

….. การใช้ปืนลูกซองในโหมดต่างๆ

Mission Mode

….. เป็นปืนอีกตัวเลือกสำหรับการลุย แม้จะไม่เร็วเท่าปืนกล แต่ใช้เก็บกวาดได้ดี ซึ่งเป้าหมายที่วิ่งเข้ามา เมื่อมีการซ้อนกันก็โดนด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้เล่นอาจต้องใช้ทักษะในการล่อทีละมากๆ แล้วค่อยยิงตู๊ม!!

Survival Mode

….. โหมดลุยซอมบี้ ปืนช็อตกันสามารถทำลายซอมบี้ในระยะประชิดได้ดี ยิ่งมีระยะห่างที่อน่นอนสามารถขึ้นกระสุนได้อย่างสบายใจ ชิลๆ แต่มักจะมีปัญหากับซอมบี้บางชนิดเช่นซอมบี้เดินเร็วจะทำให้เสียจังหวะได้หรือซอมบี้อ้วนที่ไม่ได้ตายในครั้งเดียว (หากใช้ช็อตกันไม่แรงพอ) นอกจากนี้ยังปราบซอมบี้ที่มาเป็นฝูงได้ยากซะด้วย

PvP Mode

….. เป็นโหมดที่ใช้ปืนลูกซองได้ยาก เพราะต้องวิ่งไปหาศัตรูทั้งที่ไม่รู้ว่าเขาจะมีปืนกล ไรเฟิล หรือบาซูก้าที่จะถวายมอบให้เรา แต่จะใช้ได้ดีในการสำรวจหรือกัดการบุกในพื้นต่างระดับที่ไม่สามารถยิงทะลุขึ้นมาได้ ซึ่งผู้เล่นสามารถยิงลอดบันไดหรือทางขึ้นได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถดักยิงศัตรูที่ตกลงมาได้เพราะศัตรูที่ดิ่งตกลงมาจะไม่สามารถป้องกันตัวได้ (แต่ยังสามารถยิงปืนในขณะลงได้บ้างบางครั้งแต่โอกาสที่จะยิงได้แม่นต่ำ)

….. โดยสรุปแล้วปืนลูกซองหือช็อตกันจะเหมือนกับการใช้หมัดอัปเปอร์คัทเสยคางให้น็อกเอ๊าท์ หากใช้ได้ถูกจังหวะก่อนที่ศัตรูจะรู้ทัน รับรองเป็นปืนที่น่ากลัวไม่แพ้กัน