Giga Slave : Sniper มือสังหารจากระยะไกล ผู้ล่า Head Shot

2,223 views

….. ปืนที่ได้รับความนิยมอีก 1 กระบอกนั่นคือ “Sniper” หรือปืนไรเฟิลจู่โจมระยะไกล ซึ่งเป็นปืนที่ผู้เล่นนิยมติดตัวไว้ใช้ใน PvP กันมากทีเดียว

คุณสมบัติ

….. เป็นปืนที่มีระยะการยิงที่ไกลที่สุด และระยะการยิวงก็มาพร้อมกับกระสุนที่วิ่งได้ไว ทำให้มั่นใจได้ว่ายิงปุ๊บ โดนทันที และยิ่งมีกล่องซูมด้วยจะสามารถโจมตีได้ไกลยิ่งขึ้น (แต่ต้องใช้ค่า SP ในการใช้เล็ง) ซึ่งวิธีการเล็งก็ไม่ยากเพียงแค่คลิกขวาก็สามารถเล็งได้ทันที (แต่จะถอดการโดยนระเบิดออกไปเมื่อใช้ปืนนี้)

….. ปืนเกือบทุกชนิดสามารถทำ Head Shot ใส่คู่ต่อสู้ได้หากอยู่ในระยะที่เหมาะสม แต่สำหรับ Sniper นั้นมีประสิทธิภาพในการโจมตี Head Shot ที่สูงมากเนื่องด้วยคุณสมบัติที่กล่าวมาข้างต้น บอวกกล้องเล็งที่สามารถกะส่วนหัวได้ง่าย จึงเป็นปืนที่ใช้ในการเก็บ Head Shot จากระยะไกลไม่ให้ศัตรูตั้งตัวทัน

ข้อดี
1. กระสุนวิ่งเร็ว+ระยะการยิงที่ไกล ใช้ดีๆ เก็บแต้มได้สบาย
2.  มีกล้องเล็งสำหรับเพิ่มการมองเห็นระยะไกลโอกาสยิงเป้าหมายมีสูง
3. หากโจมตีที่หัว นัดเดียวจอดโดยศัตรูไม่สามารถเข้าโจมตีได้เลย

ข้อเสีย
1. การขึ้นกระสุนแต่ละครั้งใช้เวลา ไม่สามารถยิงรัวได้
2.  เป็นปืนที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกการใช้ปืนชนิดนี้ได้ระดับหนึ่งจึงจะดึงประสิทธิภาพได้ดี (คือปืนชนิดนี้ไม่ได้เล่นกันง่ายๆ เลย)
3. ใช้งานยากเมื่อเจอเป้าหมายไม่อยู่กับที่ (โดดบ่อย) เจอหินหรือวัตถุขวางทางระยะการยิงใส่เป้าหมาย (แต่เป็นที่กระบังได้ดี) และถูกโจมตีด้วยบาซูก้าหรือปืนกลที่ยิงกราดเพื่อเคลียร์ทางของศัตรู ซึ่งจะทำให้เสียสมาธิ (และได้รับดาเมจได้ง่าย)

….. ตัวละครที่สามารถดึงประสิทธิภาพการใช้ปืน Sniper ได้ดี คือ “Maria” ที่มีสกิลสนับสนุนการใช้ปืน Sniper โดยเฉพาะ (ดูสกิลของ Maria ได้ที่ Link นี้)

การใช้ปืน Sniper ในโหมดต่างๆ

1. Mission Mode

….. เป็นปืนที่มีไว้สำหรับการเคลียร์ทางของพวกข้าศึก ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นสามารถเคลียร์พื้นที่ได้ไว ลดโอกาสการถูกโจมตีได้ดี แต่ใช้ไม่ได้ผลกับพวกที่ซุ่มอยู่ในพงหญ้า หลังประตู หรือในรูตรงต้นไม้ เพราะอยู่หลังสนาม

….. ที่สำคัญ เป็นปืนที่ไม่ได้ใช้ทำเวลาหรือสะสมตราที่สังหารข้าศึกได้ ซึ่งจะมีผลต่อโบนัสที่ได้รับเมื่อเคลียร์เสร็จสิ้น (แต่ยังดีกว่าได้รับดาเมจตลอดทาง)

2. Survival Mode

….. สำหรับปืนชนิดนี้เมื่อใช้ในโหมด Survival จะเน้นเก็บซอมบี้ที่เดินเข้ามาจากด้านหน้าหรือลดจำนวนในตรงกลางขบวนได้ หากเล่นในสนามที่หาจุดเล็งได้เหมาะสม ซึ่งจะดึงประสิทธิภาพได้ดีนั้นจะต้องมี้พื่อนร่วมห้องมาสนัยสนุนด้วย สำหรับสนามในอาคารนั้นสามารถเก็บซอมบี้ที่อยู่หลังห้องเพื่อลดจำนวนได้หากต้องเจอซอมบี้ที่ซ่อนอยู่หลังฉาก (เรียกได้ว่าเคลียร์ที่อยู่หน้าฮากให้หมดจะได้บู๊สบายๆเมื่อปรากฏที่หลังฉาก)

3. PvP Mode

….. สำหรับโหมดนี้ใช้ปืน Sniper ได้ดีที่สุดเพราะมีที่ซุ่มเล็งได้ดีในแต่ละจุด ไม่ต้องเสียเวลาวิ่งไปทางยาว หากเล่นชำนาญสามารถสกัดการบุกของศัตรูได้เป็นสิบๆ คนเลยทีเดียว จึงเป็นปืนที่ควรจะใส่ไว้ใน Shotcut เพื่อดึงมาใช้งานในสถานการณ์ต่างๆ ได้

*** ผู้เล่นสามารถถอดกล้องเล็งเพื่อใช้ทักษะขว้างระเบิดได้ แต่จะไม่สามารถเล็งด้วยหล้องได้***

….. ปืน Sniper เป็นปืนที่เหมาะสำหรับการเก็บ Head Shot ของศัตรู ซึ่งจะลดโอกาสการตายของตัวละครได้หากหาที่โจมตีได้อย่างเหมาะสม ซึ่งผู้เล่นที่ชื่นชอบการเล่นด้วย Sniper จะต้องฝึกฝนอย่างหนักเพื่อใช้งานได้อย่างเซียน เล่นกับ Sniper บ่อยๆ รับรองจะถูกใจเลยทีเดียว