Cosmic Break : โล่คุ้มกันภัย Viper Shield

1,195 views

….. ไอเทมที่จะำนำเสนอต่อไปนี้เป็นไอเทมเครื่องป้องกันชนิดหนึ่ง สามารถปกป้องพลังชีวิตของผู้เล่นได้ในระดับหนึ่งแม้จะโจมตีไม่ได้เลย ขอพบกับ  “Viper Shield”

Viper Shield

….. Viper Shield อาวุธประเภทเครื่องป้องกันซึ่งไม่ขึ้นกับสายอะไรเลย มีขนาดกลางจึงถือได้ตั้งอต่ตัวหุ่นยนต์ไซส์ S/M/L และสามารถถือได้ทุก Type ราคาก็ซื้อได้สบายเพียง 4200 UC เท่านั้น แต่ค่า Cost ในการใช้งานสูงถึง 60 หน่วย จึงต้องคิดให้ดีๆ ซักหน่อย


รูปแบบการใช้งาน

….. เมื่อผู้เล่นทำการติดตั้ง Viper Shield แล้วนำไปใช้งานในโหมดต่างๆ เช่น Arena Mode จะสามารถป้องกันการถูกหุ่นยนต์ฝ่ายตรงข้ามสร้างความเสียหายได้ เฮพาะการโจมตีจากด้านหน้าเท่านั้น หากถูกโจมตีจากด้านข้างหรือด้านหลัง จะได้รับดาเมจตามปกติ

….. เนื่องด้วย Viper Shield นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงค่าสเตตัสใดๆเมื่อใช้งาน จึงไม่เป็นอุปสรรคใดๆในการเล่นเลย และในช่วงนั้นผู้เล่นสามารถโจมตีปหติได้เพราะโล่นั้นเสมือนกับ Part ชนิดหนึ่งที่ไม่มีผลต่อจำนวนอาวุธ แต่ถ้าหากโล่ถูกโจมตีหนักๆ หรือบ่อยๆก็สามารถพังได้ในระหว่างการเล่นได้ทันที (เมื่อจบการแข่งขันก็จะยังคงอยู่สภาพเดิมเมื่อเข้ามาในสังเวียนอีกครั้ง)

ข้อดี
1. ใช้ป้องกันการโจมตีของศัตรูได้เกือบทุกชนิด
2. ไม่มีผลต่อค่า Status ใดๆ (ยกเว้น 60 Cost)

ข้อเสีย
1. ใช้ป้องกันเฉพาะด้านหน้าเท่านั้น

….. สรุป Viper Shield เป็นไแเทมที่ใช้สำหรับการป้องกันการโจมตีจากด้านหน้าโดยไม่เสียดาเมจ ถึงจะเป็นเครื่องป้องกันที่ใช้ชั่วคราว แต่ผู้เล่นก็สามารถติดตั้ง 2 ชิ้นเพื่อเพิ่มความอึดได้และถ้าเมื่อไหร่โล่พังหมด เวลาคิวบู๊ของท่านก็มาถึง