Zynga เปิดฉากสงครามรูปแบบใหม่กับเกม “Empire & Allies”

6,076 views

…….Zynga ผู้ให้บริการเกมยักษณ์บน Facebook  ที่ตอนนี้เปิดให้บริการเกมชื่อดังบน FB อาทิ Farm Ville, City Ville, Mafia War และอื่นๆ อีกเพียบ และเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน เวลา ตี 2 ที่ผ่านมาได้เปิดให้บริการเกมใหม่อีกหนึ่งชื่อว่า “Empire & Allies” สำหรับเกมนี้ถูกพัฒนาโดยบริษัท  Los Angeles Studios gเป็นเกมแนว RTS (วางแผนการรบ) รูปแบบการเล่นของเกมนี้จะแตกต่างจากเกมบน Facebook อย่างสิ้นเชิงอย่างแน่นอน เพราะผู้เล่นจะต้องพัฒนาเมืองไป พร้อมกับสร้างกองกำลังเพื่อมาปกป้องเมืองด้วย นอกจากนั้นฉากการต่อสู้ จะไม่ใช่แค่หลอดพลังชีวิตวิ่งไปวิ่งมา หรือเป็นแค่เอาพลังมาวัดกัน ซึ่งในเกมนี้เพื่อนๆ จะต้องจัดวางตำแหน่งของทหารในการออกรบ และเมื่อเริ่มจะต้องบังคับทหารแต่ละหน่วยเพื่อโจมตีเป้าหมายด้วย อารมณ์การเล่นคล้ายๆ กับพวกเกม PC อย่าง Command & Conquest หรือ Lord Of The Ring กันเลยทีเดียว

ระบบของเกมที่น่าสนใจ

• ระบบการสร้างเมือง

…….สำหรับการสร้างเมืองของเกมนี้จะคล้ายเกมกับเกมอื่นๆ บน Facebook ก็จะมีปลูกบ้านเพิ่มจำนวนประชากร, สร้างฟาร์ม, โรงงานผลิตวัตถุดิบต่างๆ แต่ที่จะแตกต่างจากอื่นก็ตรงที่สามารถสิ่งปลูกสร้างที่เกี่ยวกับการทหาร เช่น โรงผลิตทหารและรถถัง, โรงผลิคเรือรบ, โรงงานผลิตเครื่องบนรบ เป็น ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะเอาช่วยสร้างกองกำลังปกป้องเมืองจากการรุกรานจากศัตรู (ผู้เล่นคนอื่น) และเอากองกำลังไปบุกศัตรูได้ด้วย หุหุ สำหรับรูปแบบการสร้างและการเก็บเกี่ยวผลผลิตก็จะเป็นช่วงเวลาเหมือนเดิม แต่จะมีให้เลือกหลายแบบเช่น 5 นาที 15 นาที 1 ชั่วโมง เป็นต้น ซึ่งระยะเวลาจะมากหรือน้อยนั้นก็ขึ้นอยู่กับระดับของนั้นๆ ด้วย ยิ่งสูงยิ่งนานนั่นเอง

• ระบบต่อสู้

…….การต่อสู้ในเกมจะสมจริงมาก เพราะผู้เล่นจะต้องมีการจัดวางกำลังเข้าต่อสู้ และแน่นอนว่าแต่ละตัวจะมีการแพ้ทางกัน ดังนั้นถึงแม้ว่าเราจะมีกำลังมากกว่าฝ่ายศัตรู แต่ถ้าเจอตัวที่แพ้ทางก็อาจจะแพ้เอาได้เหมือนกัน และในตอนต่อสู้ผู้เล่นจะต้องเป็นคนออกคำสั่งในการโจมตีเองด้วย ถือว่าเป็นการบน Facebook ที่มีการต่อสู้ที่สมบรูณ์แบบมากๆ นอกจากนั้นเอฟเฟคการโจมตีก็อลังการใช้เล่น หากใครที่เคยเล่นเกมอย่าง Super Robot มาก่อนอาจจะคุ้นเคยกับการรบของเกมนี้ โดยการต่อสู้นั้นจะมีทั้งบนบก  บนน้ำ และบนอากาศ ครบทุกรสชาติอย่างแน่นอน อิอิ

• ระบบบอส

…….เพื่อนจะต้องออกท่องไปในโลกกว้างเพื่อกำจัดเหล่า นายพลขี้โกงทั้งหลายให้หมดสิ้น โดยพวกนายพลเหล่านั้นจะค่อนข้างมีกองกำลังที่แข็งแกร่ง และกว่าจะล้มมันลงได้จะต้องสู้กันหลายรอบเลยทีเดียว แต่นั้นและครับถึงจะยากผลตอบแทนที่ได้รับนั้นก็มากตามเช่นกัน สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่จะไปลุยกับนายพลเหล่านี้แนะนำว่าเตรียมกองกำลังไปให้พร้อม ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกส่งกลับเมืองมาได้ง่ายๆ -,,-

• ระบบค้าขาย

…….นี้มันเกมออนไลน์ปล่าวเนี่ย ต่อไปนี้ถ้าเพื่อนๆ มีไอเทมชิ้นไหนเยอะๆ ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรก็สามารถตั้งขายเพื่อทำกำไรได้ โดยเกมนี้จะมีสิ่งปลูกสร้างที่ชื่อว่า “Market” เมื่อเราสร้างแล้วจะขายสินค้าได้ และถ้ามีเพื่อนเข้ามาเยี่ยมและต้องการไอเทมที่เราขายไว้ก็สามารถกดซื้อได้ทันที สะดวกสบาย ได้เงินอย่างรวดเร็วจริงๆ ว่าไหมครับ

• ระบบเพื่อน

…….สำหรับเพื่อนเกมนี้ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเพื่อนนั้นจะเป็นทั้งพันธมิตรและศัตรู ส่วนจะเป็นแบบไหนนั้นอันนี้ต้องไปตกลงกันเองนะครับ อิอิ นอกจากนั้นเพื่อนยังสามารถช่วยสร้างสิ่งปลูกสร้าง หรือเราสามรถร้องขอให้ช่วยลดระยะเวลาการผลิตสิ่งของหรือสิ่งปลูกสร้างได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเกมนี้พวกลากมากไปจริงๆ 555+

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจเข้าเล่นเกมนี้สามารถเข้าไปได้ที่ http://apps.facebook.com/empiresandallies/

ถ้าต้องการหาเพื่อนร่วมอุดมการเข้าไปได้ที่ http://www.facebook.com/EmpiresAndAlliesThailand

แล้วมาสนุกด้วยกันนะคร้าบ อิอิ