เอเชียซอฟท์ บุกจับกุมคนสร้างและเผยแพร่ “บอท-โปร” งานนี้ของจริง!!

2,821 views

…….สำหรับตอนนี้ในประเทศไทยมีผู้ให้บริการเกมออนไลน์อยู่หลายค่าย ซึ่งแต่ละค่ายจะมีเกมที่เปิดให้การมากน้อยแตกต่างกันไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั้นคือปัญหาพบเจอผู้เล่นให้ โปรแกรมช่วย หรือบอท ซึ่งในส่วนนี้ถือว่าสร้างปัญหากับค่ายเกมต่างๆ เป็นอย่าง นั้นคือ ทำให้เกมเกิดการเสียสมดุล และทำให้ค่ายเกมเสียหายเป็นมูลค่ามหาศาล ซึ่งแต่ก่อนนั้นอาจจะยังเอาผิดกับผู้เล่นที่ชอบขี้โกงแบบนี้ยากมาก ไหนจะหลักฐานเอาผิตที่ต้องมีทั้งภาพและคลิปวีดีโอ และกฏหมายที่ยังไม่ออกมารองรับในส่วนนี้ แต่หลังจาก พรบ. คอมพิวเตอร์ ฉบับได้ออก ก็ทำให้สามารถเอาผิดกับคนเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น และทำให้ค่ายเกมหลายๆ ค่ายเริ่มปราบปรามเรื่องโปรแกรมโกง หรือบอทอย่างจริงจังมากขึ้น
…….
…….
…….เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2554 ทีมงามจากบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการเกมออนไลน์อันดับ 1 ของประเทศไทย และตำรวจจากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลบี (บก. ปอท.) ได้นำกำลังตำรวจเข้าจับกุม นาย นภดล ชุมดี ผู้จัดทำทำเว็บไซต์ http://ddprogame.blogsport.com เพื่อจำหน่ายหรือเผยแพร่ โปรแกรมช่วยเล่น จำนวน 2 ชนิด คือ Cabal TCB (ใช้กับตัวเกม Cabal) และ TRH Trainer (ใช้กับตัวเกม Rohan) และหลังจากกุมได้เรียบร้อยแล้วได้นำตัวส่งดำเนินคดีเมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน โดยศาลได้พิพากษา ให้นาย นภดล ชุมดี จำคุก 2 เดือน ปรับ 7,000 บาท และรอลงอาญา โดยมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. ๒๕๕๐ แล้วถือว่ากระทำผิดในมาตรา 13 (ผู้ใดจำหน่ายหรือเผยแพร่ชุดคำสั่งที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะเพื่อนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด)
…….
…….
…….
…….
…….จากกเหตุการณ์นี้ ทางบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บก. ปอท. จัดแถลงข่าวการจับกุมผู้เผยแพร่โปรแกรมช่วยเล่น เมื่อวันที่ 6 มิถนายน 2554 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี โดยมีของกลางที่ยึดมาได้เป็น เซิร์ฟเวอร์ จำนวน 1 ชุด, Router จำนวน 1 ตัว, CPU และฮาร์ดดิสก์ วางกองอยู่เต็มโต๊ะแถลงข่าว  ซึ่งงานนี้ คุณกิตติพงษ์ พฤกอรุณ รองกรรมการผู้จัดการ จากเอเชียซอฟท์ ได้ออกมากล่าวว่า สำหรับโปรแกรมช่วยเล่นต่างๆ นอกจากโดนแบนไอดีแล้ว อาจติดคุก 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาทด้วย แม้โทษนักจริงๆ เลยเห็นแบบนี้แล้วเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงไม่กล้าใช้โปรแกรมกันอย่างแน่นอน และการจับกุมผู้จำหน่ายและเผยแพร่โปรแกรมช่วยเล่นนี้ ถือว่า Asiasoft เป็นรายแรกเลยก็ว่าได้
…….
…….
…….
…….
…….
…….และทางคุณ กิตติพงษ์ ยังได้บอกอีกว่ายังไม่จบแค่นี้แน่ เพราะจะมีการสืบหากันต่อเพื่อจับกุมตัวผู้ที่ทำการสร้างโปรแกรมเหล่านี้กันเลยทีเดียว ถือว่างานนี้ทาง Asiasoft เดินหน้าปราบปรามแบบเต็มตัวและจริงจังเลยทีเดียว ใครที่ทำโปรแกรมเพื่อจำหน่ายอยู่ หรือเป็นผู้เล่นที่ใช้อยู่ก็ตามเลิกใช้กันซะเถอะครับ มาเล่นกันแบบมีสปริต สนุกสนานกว่าโกงตั้งเยอะเนอะ ^0^