Nintendo เปิดตัวเครื่องเล่นเกมตัวใหม่ล่าสุด Wii U กลางงาน E3 2011

1,987 views

 

      Nintendo เปิดตัวเครื่องเกมตัวใหม่ในงาน E3 2011 โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า Wii U แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าเครื่อง Wii U สักเท่าไรเพียงแต่เผยว่าจะแตกต่างจากรุ่นพี่ของมันเท่านั้น

 

 

      สำหรับ Wii U Controller นั้น จะมาพร้อมจอ Touch Screen ขนาด 6 นิ้ว โดยในตัวจอยจะมีอนาล้อคซ้ายขวา รวมไปถึงฟังก์ชั่นสำคัญอื่นๆอย่างไมค์, กล้อง, Gyroscope, รวมไปถึงระบบสั่น โดยส่วนที่น่าสนใจก็คือจอที่ว่าสามารถถูกนำไปใช้งานได้หลายรูปแบบ โดยตาม Presention ที่ Nintendo ออกแบบ  อีกทั้งยังเชื่อมต่อการเล่นระหว่างจอทีวีกับจอบนคอนโทรลเลอร์  สามารถย้ายภาพจากทีวีมาเล่นต่อบนคอนโทรลเลอร์ หรือสามารถเปิดจอบนคอนโทรลเลอร์เล่นพร้อมกับทีวีไปด้วยกัน (ขึ้นอยู่กับเกมว่าออกแบบการใช้งานร่วมออกมาในลักษณะไหน)

 

 

สเปคทั่วๆ ไปของเครื่อง Wii U
  – แสดงภาพที่ความละเอียดแบบ HD 1080P ผ่านสาย HDMI
  – คอนโทรลเลอร์พร้อมจอทัชสกรีน 6.2 นิ้ว
  – ตัวเครื่องจะมีพร้อม Internal Flash Memory แต่ไม่ระบุขนาด
  – ยังไม่ระบุความจุที่จะมีให้ใช้ แต่ยืนยันว่ามีเนื้อที่ให้เหลือเฟือแน่นอน
  – เกมจะมีในแบบ Downloadable Content ด้วย 
  – สามารถเล่นเกมเก่าของ Wii ได้

      แน่นอนว่ามีหลายค่ายที่ออกมาประกาศว่าจะรีบพัฒนาเกมเพื่อจะให้เล่นได้กับ Wii U  ไม่ว่าจะเป็นทาง Activision ที่ทาง CEO ออกมายันเองว่าจะนำเกม  Super Smash Bros มาลง  หรือจะเป้ค่ายใหญ่อื่นๆ EA, Ubisoft , Namco Bandai , THQ , SEGA ที่พร้อมขนขบวนเกมใหม่เกมเก่ามากันเพียบ

 

     ยังไงแฟนๆ ชาวคอนโซลทั้งหลายก็เตรียมนับเงินในกระเป๋ากันไว้ให้ดีนะครับ คาดว่าราวๆ ไม่เกินสิ้นปีหน้าได้เสียตังกันแน่นอนครับ ^^
ขอขอบคุณ : gamespot.com