เรียนรู้ระบบสเตตัสเหล่าทหารหาญใน Golden Land

1,036 views

ระบบสเตตัสของเหล่าทหารในเกม Golden Land นั้นมีสำคัญอย่างมาก ในการศึกษากลยุทธ และการวางแผนทั้งการรุก และการรับ ในคราวนี้เราจะมาศึกษาเกี่ยวกับสิ่งต่างๆเหล่านี้กัน ระบบสเตตัสของทหารในเกม Golden Land แบ่งออกเป็น 3 ด้านด้วยกัน ดังต่อไปนี้

ด้านการโจมตี เป็นค่าสเตตัสที่มีผลในการบุกโจมตีฝ่ายตรงข้าม
BP (Battle Power) ค่าพลังโจมตีของทหาร มีผลด้านการโจมตีของต่อทหารฝ่ายตรงข้าม
DP (Destroy Power) ค่าพลังโจมตี มีผลด้านการโจมตีป้อมธนู และกำแพงเมือง

ด้านการป้องกัน เป็นค่าสเตตัสที่มีผลในการตั้งรับการบุกโจมตีจากฝากตรงข้ามจากทหารชนิดต่างๆ
IDEF (Infantry Defense) ค่าพลังป้องกันทหารราบ มีผลในการป้องกันการโจมตีของทหารราบ
ADEF (Archer Defense) ค่าพลังป้องกันพลธนู มีผลในการป้องกันการโจมตีของพลธนู
CDEF (Cavalry Defense) ค่าพลังป้องกันทหารม้ามีผลในการป้องกันการโจมตีของทหารม้า
MDEF (Magician Defense) ค่าพลังป้องกันนักเวทย์ มีผลในการป้องกันการโจมตีของนักเวทย์

ด้านคุณสมบัติอื่นๆ
SPD (Speed) ค่าความเร็วการเคลื่อนที่ของทหาร มีผลต่อระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทัพ ยิ่งค่านี้สูงจะทำให้ใช้เวลาในการเดินทัพน้อยลง
CAP (Capacity) ค่าความจุของทหาร มีผลในการขนทรัพยากรจากการปล้น โดยค่า CAP 1 สามารถขนย้ายทรัพยากรได้ 1 หน่วย

POP (Population) ค่าประชากรในการเกณฑ์ทหารแต่ละชนิด เช่น จอมเวทย์เฮสเทียร่ามีค่า POP 6 หมายถึง ผู้เล่นจะต้องใช้ประชากร 6 คนในการเกณฑ์ทหารชนิดนี้ ซึ่งจะมีผลต่อขนาดของกองทัพ

***หมายเหตุ***  ฮีโร่แต่ละคนจะมีขนาดของกองกำลังได้ไม่เท่ากัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับค่า LEAD โดยค่าดังกล่าวจำนวน 1 แต้ม สามารถมีกองทัพได้จำนวน 10 POP

ค่าโบนัส สเตตัส เป็นผลมาจากค่าสเตตัสของฮีโร่ ดังนี้ ค่า ATK ของฮีโร่ จะเพิ่มค่าโบนัส BP และค่า DEF เพิ่มค่าโบนัสด้านการป้องกันทั้ง 4 ชนิด

www.gd.in.th