Virus-Studios แถลงข่าวชี้แจ้งเกี่ยวกับข่าวลือการปิดตัวของบริษัท

11,329 views

จากกรณีที่มีคลิปที่ทางพนักงานของบริษัท Virus-Studios ถ่ายภาพบรรยากาศของออฟฟิศที่โดยภายในบริษัทไม่มีอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานอยู่เลยแม้แต่น้อย ทำให้เกิดข่าวลือเกี่ยวกับการปิดบริษัท Virus-Studios ผู้พัฒนาและให้บริการเกม Killed in Action หรือ K.I.A หลากหลายกระแสในอินเตอร์เน็ต

ซึ่งเบื้องต้น ทางบริษัท  Virus-Studios ได้ขึ้นข้อความบน Facebook ถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้ว่ามีคนบางกลุ่มพยายามโพสข้อความและปล่อยข่าวลือเพื่อทำลายชื่อเสียงของบริษัท ซึ่งเมื่อทางคอมพ์เกมเมอร์โทรศัพท์เข้าไปสอบถาม จึงได้รับแจ้งว่า ขณะนั้นทางบริษัท Virus-Studios กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการย้ายออฟฟิศใหม่ แต่ถึงอย่างนั้นกระแสของข่าวนี้ก็ไม่ได้จางหายไป และทุกคนต่างเฝ้าจับตามองถึงเหตุการร์ในครั้งนี้อย่างใกล้ชิด

.

ซึ่งในวันที่ 10 มิถุนายน 2554 บริษัท Virus-Studios จึงได้มีการจัดแถลงการเกี่ยวข่าวลือในครั้งนี้ ที่ร้าน The anna restaurant&Art gallery  ซอย พิพัฒน์ สีลม

.

คุณ รสรินทร์ บุญวัฒนพิสุทธิ์ กล่าวแถลงข่าว

โดยในวันนี้คุณ รสรินทร์ บุญวัฒนพิสุทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท ไวรัส สทิวดิโอ จำกัด ได้เป็นผู้แถลงข่าวถึงเรื่องคลิปที่มีการปล่อยออกมานั้นว่า ความจริงแล้วทางบริษัทฯได้ทำการย้ายออฟฟิศไปยังที่แห่งใหม่ ซึ่งเป็นตึก 5 ชั้นที่ใหญ่กว่าเดิม เนื่องจากต้องการขยายบริษัทเพื่อรองรับพนักงานที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก่อนที่จะย้ายออฟฟิศออกมานั้น ได้มีการยื่นเอกสารเพื่อแจ้งกับทางตึกไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และไม่ได้มีการค้างค่าเช่าสถานที่ตามข่าวที่ออกมา อีกทั้งทางบริษัทยังมีการปรับเปลี่ยนพนักงานส่วนหนึ่ง เนื่องจากมีพนักงานบางคนประพฤติตัวไม่เหมาะสม เช่นการมาทำงานสาย การลา หรือขาดงานเป็นต้น โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทได้มีการออกใบเตือนไปยังพนักงานดังกล่าวแล้วหลายต่อหลายครั้ง

ภาพบรรยากาศออฟฟิศใหม่

…..โดยในช่วงวันหยุดที่มีการย้ายออฟฟิศได้มีการแจ้งพนักงานบางส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเอกสารของทางบริษัทเพื่อให้เข้ามาช่วยในการขนย้ายด้วย ซึ่งพนักงานส่วนที่เหลือทางบริษัทได้กำหนดไว้ว่าจะเข้าไปแจ้งข่าวในช่วงเช้าวันจันทร์ พร้อมกับจะยื่น notice ให้กับพนักงานจำนวน 14 คนที่ประพฤติไม่เหมาะสม ออกจากสภาพการเป็นพนักงาน และเหตุผลที่ไม่ได้แจ้งให้กับพนักงานทั้งหมดได้ทราบล่วงหน้านั้นเพราะต้องการที่จะปกป้องข้อมูลและทรัพย์สินต่างๆ ของบริษัทเอาไว้ เกรงว่าจะมีการสูญหาย จนถึงช่วงเช้าวันจันทร์พนักงานที่เข้ามาพบเห็นออฟฟิศในจังหวะนั้นแต่ละคนกำลังอยู่ในอารมณ์ที่ค่อนข้างรุนแรง จึงทำให้ทางบริษัทตัดสินใจเลื่อนการเข้าไปแจ้งข่าว พร้อมกับได้ใช้การส่งจดหมายไปทางไปรษณีย์แทน ซึ่งพนักงานจะได้รับทั้งหมดในช่วงเย็นของวันนั้น

จดหมาย notice ที่เตรียมจะบอกเลิกจากพนง.ทั้ง 14 คนในวันจันทร์ (ขอลบชื่อออก)

มีการโชว์หลักฐานเป็นบัตรตอกของพนง.คนหนึ่ง (ปิดชื่อเอาไว้)

…..หลังจากเหตุการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้เห็นคลิปและข่าวที่ได้มีการเผยแพร่ออกมา จึงทำให้บริษัทต้องปรึกษากับทางกฎหมายเนื่องจาก กลุ่มพนักงานดังกล่าวได้กระทำการที่ทำให้บริษัทต้องเสื่อมเสียชื่อเสียงและได้รับผลกระทบ จึงจำเป็นต้องออกหนังสือเพื่อปลดพนักงานที่อยู่ในคลิปทั้ง จำนวน 28 คนออก  และได้มีการส่งจดหมายและติดต่อไปยังพนักงานเพื่อให้หยุดการเผยแพร่คลิปแล้วในวันพุธที่ผ่านมา ส่วนทางด้านบุคคลที่เป็นคนอัพคลิปนี้ขึ้น ทางบริษัทได้แจ้งว่าจริงๆ แล้วมีพฤติกรรมดีมาโดยตลอด และไม่ได้เป็นหนึ่งใน 14 คนที่ได้รับ notice แต่อย่างใดและไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

…..แต่ถึงอย่างนั้น ทางบริษัทก็ได้รับการติดต่อกลับมาจากพนักงานที่อยู่ในคลิปส่วนหนึ่งแจ้งความประสงค์ในการขอกลับเข้ามาทำงานตามปกติ โดยทางบริษัทยินดีที่จะพิจารณาเป็นรายบุคคล ด้วยเรทเงินเดือนที่ยังคงเท่าเดิมไม่ได้ปรับลดลงแต่อย่างใด รวมทั้งพูดถึง ตัวเกม K.I.A จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และจะไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด ส่วนสถานที่ที่ตั้งของบริษัทใหม่จะมีการอัพเดทและแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก @boycodex