Grand Chase : บริการสกิลหลังคอมโบ ใช้ง่ายจนมันส์

2,027 views
…… กด Z รัวๆ ซัดศัตรูให้หมอบ แต่ยังไม่สะใจเท่ากับของแถมส่งท้ายด้วยสกิลเกรด 1 แบบโจมตี เป็นท่าสำหรับ (เกือบ) ปิดเกม หรือต้องการลดดาเมจศัตรูให้รวดเร็ว หากไม่อยากโดนศัตรูตีตายก็จงทำให้ศัตรูเป็นฝ่ายนอน งานนี้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ไม่ต้องออกทิป ก็บริการให้ถึงที่
.
บริการสกิลหลังคอมโบ
.
…… คอมโบเสริมความแรงให้กับโจมตีปกติ นอกจากจะเพิ่มเดเมจสำหรับศัตรูที่ถึกๆ แล้วยังเพิ่มสถิติคอมโบสะสมการโจมตีให้สูงได้สบายๆ และรวดเร็ว ซึ่งคอมโบลักษณะนี้ไม่ยาก เพียงแค่ชาร์จสกิลเกรด 1 ก็เพียงพอแล้ว ซึ่งผู้เล่นสามารถใช้งานได้บ่อยได้ตามที่ต้องการ แต่ก็ไม่ง่ายเกินไป เพราะต้องอาศัยจังหวะในการใช้สกิลปิดท้ายให้ดีๆ อย่าให้ศัตรูลงไปนอนสุดท้าย เพราะจะทำให้พลาดได้ง่ายๆ
ใช้ MP ในการทำคอมโบแค่นี้ก็พอ
.
***เพื่อความยุติธรรมจะใช้ตัวละครคลาส 1 (ยกเว้น Dio) ในการทำคอมโบโจมตี 4 Hit และสกิลระดับที่ 1 แบบโจมตี ไม่ใช้ Skill Tree***
ทำไมถึงไม่มีฉัน ห๊า!!!!
.
1. Elesis “Mega Slash”

.
….. คอมโบเสริมความแรงของ Elesis แค่โจมตีธรรมดาก็สามารถชาร์จๆ MP ได้เต็ม 1 ช่อง อย่างรวดเร็วแล้ว เมื่อเจอศัตรูถึกๆ เพราะจะเพิ่มคอมโบโจมตีได้อีก 4 ครั้ง แต่ต้องอยู่ในระยะประชิดและกะจังหวะดีๆ
.
2. Lire “Metal Shot”

.
….. ความได้เปรียบของ Lire คือโจมตีระยะไกล จึงวางใจว่าการโจมตีแต่ละครั้งจะไม่โดนศัตรูโต้กลับ (เว้นแต่ว่าแอบโจมตีด้านหลัง) สำหรับคอมโบนี้จะเพิ่มความแรงในคอมโบสุดท้ายโดยการอัดลูกดอกรวดเดียว 5 ดอก แต่ไม่ควรใช้ในระยะที่ห่างเกินไป เพราะจะทำให้ชุดลูกดอกกระจายตัวเหมือนปืนลูกซองได้
.
3. Arme “Stone Curse“

.
การโจมตีของ Arme จะร่ายวงเวทย์สังหาร ร่ายครั้งเดียวแต่ทำเดเมจเป็นสิบเพราะสามารถเคลื่อนที่ข้างหน้าได้ ยิ่งคอมโบ “Stone Curse” แทรกไปด้วยจะสามารถหยุดศัตรูได้แล้วอัดซ้ำต่ออีก ที่สำคัญใช้เร็วด้วยเพราะตัว Arเme เองก็ชาร์จ MP เองได้
.
4. Ronan “Rune Spiral”

.
….. สำหรับ สกิลโจมตีเกรด 1 ของ Ronan นั้นอาจเสียเปรียบกับผู้เล่นท่านอื่นๆ อย่างเด่นชัด เพราะนอกจากไม่ได้สร้างความรุรแรงมากนักและผลักแแกไม่ได้ไกลซะด้วย แต่ถ้าเพิ่มด้วย “Holy Blessing” แล้วเปลี่ยนเป็นใช้ Rune Spiral แทนก็สามารถเพิ่มความรุนแรงจนศัตรูก็ยังงง
.
5. Ryan “Magic Break”

.
….. เรื่องคอมโบโจมตีระยะใกล้ของ Ryan นั้นกินขาด ยิ่งคอมโบด้วยสกิล Magic Break โดยการเสยขวานให้ศัตรูลอยขึ้นฟ้าแล้วเหวี่ยงขวานฟาดศัตรูให้ลอยไปไกล มีความรุนแรงสูงแถมใช้ง่าย โอกาสโดนสวนคืนก็ต่ำมาก
.
6.Lass “Impac Slash”

.
….. สำหรับ Lass นั้นจะโจมตีได้เพียง 3 ครั้ง ดังนั้นการจะใช้คอมโบสกิลนี้ให้ตีแค่ 2 ครั้งแล้วชาร์จสกิลใช้ Impac Slash ได้ทันที อย่าปล่อยให้ล้มลงในการโจมตีครั้งที่ 3 เด็ดขาด เพราะจะทำให้พลาดการใช้ Skill ได้
.
7.Amy “Spinning Counter”

.
ในส่วน Amy จะมี 2 โหมดน่าเล่นทั้ง Fighting Mode ที่เพิ่มคอมโบ พลังเตะ 2-3 Hit แล้วจบด้วยนำ แทนโบรินฟาดศัตรูลงไปกองกับพื้น ส่วน Dancing Mode จะปล่อยหมัดรัวๆ แทน เท่าที่ได้สัมผัสนั้นแบบแรกใช้มันกว่าส่วนแบบที่สองเน้นขำๆ
.
8. Jin “Dargon Upper Cut”

.
การโจมตีของ Jin ที่แสนดุดัน ในช่วงคอมโบที่ 3-4 เตรียมชาร์จสกิลแรกแล้วระเบิดซัดศัตรูให้ลอยไปเลยมันกว่าไหนๆ ยิ่งคู่กับระเบิดพลังปราน โหดขึ้นกว่าเห็นๆ ไม่ลองไม่รู้
.
9.Sieghart “Iron Crusher”

.
เมื่อ Sieghart โจมตีครบ 4 Hit แล้วคอมโบด้วย Iron Cusher ในจังหวะที่เหมาะสมก็จะทำเดเมจได้ดี ยิ่งควบคู่กับโหมด Rage นอกจากจะเพิ่มความรุนแรงในการโจมตีปกติแล้ว จะเพิ่มท่าโจมตีในสกิลนี้เพิมอีก 1 Hit ด้วย ที่จริงไม่ต้องถึงขั้นใช้พลัง Rage (เพราะโอกาสใช้ไม่ทันสูง) แค่หาอาวุธดีๆ เสริมแแพชั่นให้สูงก็แทบไม่อยากโดนซะแล้ว
.
10.Mari “Buster“

.
Mari แม้จะทำคอมโบได้น้อยพอๆ กับ Lass แต่สกิล “Buster“ ไม่ทำให้คุณผิดหวังเพราะมีความรุนแรงที่สูงแถมผลักศัตรูได้ไกล ใช้เพลินจน Skill ที่เหลือแทบไม่แตะ จัดการศัตรูที่มาเป็นหมู่ได้ดี แต่ข้อเสียคือ Mari สะสม MP ยาก นาน และไม่สามารถใช้คอมโบสกิลร่วมกับ W.B.W ได้ ดังนั้นสะสม MP ในช่วงแรกๆก่อนจะดีที่สุด
.
….. อ้อสำหรับ Dio ก็ไม่ต้องเสียใจเพราะตัวเองไม่ต้องสะสม MP ไม่มีสกิลเกรด 1 แต่สามารถใช้งานเหมือนรุ่นพี่ๆได้ เพียงแค่หาสกิลที่ใช้แต้ม AP น้อยๆ ดีเลย์เวลาต่ำๆ ใส่ไว้ในช่องปุ่ม A , S เท่านั้นเพื่อความรวดเร็วในการกด แต่ข้อดีของเขาคือสามารถใช้ท่าได้เร็วเพราะไม่ต้องกะชาร์จ (แต่เช่นเคยไม่ควรโจมตีครบคอมโบ)