Yulgang Online

11,088 views

ชื่อเกม : Yulgang Online
ประเภทของเกม : MMORPG
ผู้พัฒนา :  KRG Soft (Mgame เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์)
ผู้ให้บริการในประเทศไทย : Asiasoft  Co.,Ltd.
วันที่เปิดให้บริการในประเทศไทย : 28 พ.ย. 48 – ปัจจุบัน
เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ : http://yulgang.asiasoft.co.th/

วันนี้แอบเห็นหนังสือการ์ตูนวางอยู่     เลยนั่งนึกไปนึกมา (จริงๆ ก็แอบหลับนิดนึงด้วยครับ *0*) ว่าเราก็มีเกมที่นำเนื้อเรื่องจากการ์ตูนชื่อดังของประเทศเกาหลีอย่างเกม Yulgang มาให้ได้เล่นกัน หลายคนอาจจะยังไม่รู้ที่มาที่ไปของเกมนี้วันนี้ผมเลยเอาข้อมูลเบื้องต้นมาฝากด้วยครับ

Yulgang เป็นเกมออนไลน์ประเภท MMORPG จากประเทศเกาหลีใต้ ที่พัฒนาโดยค่าย KRG Soft แต่ถูกเผยแพร่โดยบริษัท Mgame เกมนี้มีเนื้อเรื่องอยู่บนหนังสือการ์ตูนในชื่อเดียวกันนี้ของเกาหลีที่เกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้คำว่า Yulgangมาจากคำย่อของ Yul-Hyul-Gang-Ho ( ยอลฮยอลกังโฮ) หรือถ้าจะให้แปลอย่างสวยหรูก็แปลว่า  ” ยุทธจักรแห่งโลหิตอันร้อนผ่าว”   ในประเทศไทย เกมดังกล่าวได้ซื้อลิขสิทธิ์และนำเข้าโดยบริษัท Asiasoft เปิดให้บรการอย่าเงป็นทางการเมื่อวันที่   28 พ.ย. 2548  (โยวกังเคยทำสถิติตอนที่ให้ทดสอบ Close Beta โดยมีผู้เล่นออนไลน์มากกว่า 40,000 ไอดีต่อวัน ) และเกม Yulgang ยังเปิดให้บริการให้บริการในประเทศญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน ไย อินโดนีเซีย และสหรัฐอเมริกา เกมนี้ยังมีชื่อภาษาอังกฤษอีกว่า Scions of fate

Yulgang จะมีลักษณะแตกต่างจากเกมออนไลน์แนวจอมยุทธเดิมๆโดยสิ้นเชิง จุดเด่นที่สำคัญที่สุดของเกมอยู่ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวข้องกับจอมยุทธที่ ร่าเริงสดใส ฉีกออกจากรูปแบบแนวฆ่าฟันหรือการล้างแค้นศัตรู ที่สำคัญภาพในเกมยังมีความประณีตและเน้นไม่ให้ดูหนักจนเกินไป  รวมทั้งบรรยากาศของฉากก็ทำออกมาได้สดใส ศัตรู มอนเตอร์ต่างๆ ก็ออกแบบมาดูแล้วไม่รุนแรง (บางทีก็ตีไม่ลงเลย)

เนื้อเรื่องของเกม Yulgang  หรือ ยุทธภพครบสลึง เป็นการผจญภัยในยุทธจักรของสองตัวละครเอก คือ ฮาริน และ ฮันกวาง ที่มีบุคลิกและลักษณะที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง ฝ่ายหนึ่งเป็นธรรมะ อีกฝ่ายเป็นอธรรม ฮารินเป็นหลานสาวของราชากระบี่ที่ครอบครอง “กระบี่บุปผาปราบมาร” ซึ่งเป็นกระบี่ที่ฝ่ายศัตรูต้องการมาโดยตลอดตั้งแต่สมัยปู่ของเธอ อยู่มาวันหนึ่งฮารินได้ถูกทำร้ายเพื่อชิงกระบี่เล่มนี้ และด้วยเหตุนี้ทำให้ฮารินสงสัยว่ากระบี่เล่มดังกล่าวอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับ การหายสาบสูญไปของปู่เพื่อค้นหาความลับนี้ นางจึงออกเดินทางเข้าสู่ยุทธภพในคราบของชายหนุ่ม วันหนึ่งขณะที่ฮารินกำลังถูกคนไล่ตามฆ่า ก็ได้มีโอกาสพบกับเด็กหนุ่มนามว่า ฮันกวาง ซึ่งเป็นศิษย์คนที่ 6 ของขุนพลชินผู้นำฝ่ายอธรรม และยังมีสายเลือดของจอมมารอันลึกลับอีกด้วย ฮันกวางเป็นอีกตัวละครหนึ่งที่ได้ตั้งเป้าหมายของชีวิตไว้ว่า “เพียงได้แต่งงานกับหญิงงาม กิน ดื่ม เที่ยว เท่านี้ก็เพียงพอแล้” แม้ฮันกวางจะเป็นคนที่มีพื้นฐานวรยุทธดี แต่มักเกียจคร้านในการฝึกฝน เมื่อได้พบกับฮาริน ฮันกวางก็มีท่าทีที่เปลี่ยนไป

เรื่องราวต่อจากนี้เราก็ไปหาอ่านได้จากหนังสือนะครับ ส่วนเรื่องราวของเกมออนไลน์ต่างๆ รวมทั้งเกม Yulgang ก้ไม่ต้องไปหาอ่านที่ไหนเพราะจะติดตามได้ที่เว็บไซต์   Compgamer ของเราซึ่งจะมีให้กับแฟนๆ ได้อ่านทุกวันแน่นอนครับ ใครที่อยากจะรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเกมไหนก็บอกกันได้นะครับ  รับรองว่าผมจะไปตามมาเสนอให้กับเพื่อนๆ ทุกคนเลยครับ ><

(ข้อมูล ณ วันที่ 23 พ.ย. 53 )

ข้อมูลเพิ่มเติม

ตัวละครและอาชีพ
ระบบสัตว์เลี้ยง