SDGO : ติดอาวุธทั้ง 5 ชนิด เลือกใช้ออกรบทุกสถานการณ์

2,277 views

….. ในหุ่น  1 ตัวจะมีอาวุธให้ผู้เล่นได้ใช้กันมากมาย ไม่ว่าจะเป็นบีมไรเฟิล บีมเซเบอร์ แาวุธหนัก ปืนลำแสงพิฆาต ระเบิด แส้ ดาบ มีด หรือแม้แต่กำปั้น ซึ่งในโลกของ SDGO โมบิลสูทแต่ละตัวจะมีอาวุธให้ติดตัวเพียง 4 ประเภท (+ ไอเทมติดตั้ง 1 อย่างเป็น 5 ประเภท) โดยแต่ละประเภทจะถูกจำแนกจากรูปแบบของอาวุธและการโจมตี ซึ่งมีด้วยกันดังนี้

1. อาวุธโจมตีระยะประชิด
2. อาวุธปืน
3. อาวุธเฉพาะ
4. ท่าไม้ตาย
5. ไอเทม

….. โดยผู้เล่นสามารถเปลี่ยนอาวุธได้ง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มหมายเลขที่ระบุหรือกด Scollbar ปุ่มตรงกลางของเมาส์

….. โดยมีรูปแบบประเภทดังนี้

….. กด 1. อาวุธระยะประชิด เป็นอาวุธที่ใช้โจมตีในระยะประชิด เช่นบีมเซเบอร์ หมัด เป็นต้น

….. กด 2. อาวุธโจมตีระยะไกลหรือปืน โดยส่วนมากจะเป็นบีมไรเฟิล ปืนใหญ่ ปืนกล การที่จะใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพนั้นผู้เล่นควรจะกดคลิกขวาเพื่อล็อกเป้าหมายด้วย

….. กด 3. อาวุธเฉพาะ เป็นอาวุธที่มีเฉพาะหุ่นเท่านั้น เป็นอาวุธที่ใช้ครั้งเดียวแล้วต้องรอรีโหลดจึงจะใช้งานได้อีกครั้ง เช่นปืนวัลคัน ระเบิด จรวดมิสไซด์

….. กด 4. ท่าไม้ตาย เป็นท่าโจมตีสุดรุนแรงและอลังการงานสร้าง ซึ่งท่าไม้ตายแต่ละท่าจะเป็นเฉพาะหุ่นเท่านั้น วิธีการใช้งานเมื่อกดปุ่ม 4 แล้วให้เข้าหาเป้าหมาย แล้วชาร์จโจมตี หากชาร์จพลาดหรือโดนสวนจะต้องรอโหลดใหม่ระยะเวลาหนึ่งจึงจะใช้งานได้

….. กด 5. ใช้ไอเทม สามารถใช้ไอเทมที่ผู้เล่นทำการติดตั้งแล้ว โดยวิธีใช้งานสามารถกด Ctrl

….. ซึ่งอาวุธที่ให้มานั้นใช้รองรับในสถานการณ์ต่างๆ ดังนั้นผู้เล่นก็ฝึกใช้ให้คล่องทั้ง 5 แบบ เพื่อการรบที่เหนือชั้น แต่ทั้งนี้ หากหุ่นโมบิลสูทตัวไหนมีความโดดเด่นในทักษะการใช้อาวุธชนิดไหนก็อย่ามองข้ามด้วยครับ