C21 : เสี่ยงโชคแบบรวยไม่รู้ตัวกับ Junk แลก “C”

747 views

….. Junk หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า  “ขยะ “ ใน C21 เป็นไอเทมที่มักจะพบบ่อยมาก ขายก็ขายได้แค่ 50 C เอาไปตีบวกก็ไม่ช่วยให้ดีขึ้นเมื่อเล่นจริง (ขยะก็เอาไปตีบวกได้นะ ) และขยะ ไม่สามารถทำภารกิจไรได้เลย ปกติหลาย ๆ คนอาจเอาไปขายทิ้ง หรือไม่สนใจเพราะคิดว่าเก็บไว้รกพื้นที่เก็บของ แต่เกม C21 ได้เพิ่มความตื่นเต้นจากขยะ เชื่อหรือไม่ว่าขยะชิ้นนี้สามารถแปรค่าได้เงินสูงสุดถึง 10 เท่า หรืออาจติดลบ 10 เท่าก็ได้

เส้นทางจากขยะแปรเป็นทอง

….. สถานที่ที่รับแลกขยะเป็นเงินแบบเสี่ยงโชค จะอยู่ที่เมือง Rimera Town ในดาว Dasd (ดาว 6) เมื่อเข้าไปในเมืองแล้ว ให้เดินทางไปที่ Robo Store ทางทิศตะวันออกจะเจอ NPC ทั้ง 3 ตัว ให้คุยกับ NPC “Robo Store Clerk” ตัวที่ 1 กับตัวที่ 3 ตัวกลางนั้นไม่ใช่

โดย npc เหล่านี้จะมีรายละเอียดการรับของดังต่อไปนี้

“Robo Store Clerk” ซ้ายสุดจะรับ Junk จำนวน10 ชิ้น  ได้รับเงิน ทั้งหักลบ 10 เท่า คิดราคาครึ่งเดียว ราคาปกติ ราคา 2 เท่า และราคา 10 เท่า (50 250 500 1000 5000)

ราคาปกติของ Junk ชิ้นละ 50 Ct

“Robo Store Clerk” ขวาสุดจะรับ Coal Tar จำนวน10ชิ้น ได้รับเงิน ทั้งหักลบ 10เท่า คิดราคาครึ่งเดียว ราคาปกติ ราคา 2 เท่า และราคา 10 เท่า (200 1000 2000 4000 20000)

ราคาปกติของ Coal Tar ชิ้นละ 200 Ct

วิธีการรับแลก

….. ต้องเตรียม junk หรือ  coaltar มาให้ครบ 10 ชิ้น ( มากกว่านั้นก็ได้ถ้ามีสะสมไว้เยอะ ) แล้วให้คุย npc ตนไหนก็ได้อย่างปกติ แล้วเขาจะบอกกติกาคร่าว ๆ ก่อนบอกว่ามีไอเทมครบตามที่ต้องการรึไม่ เมื่อได้ครบก็ส่งไอเทมให้กับ npc ตามที่ระบุไว้ แล้วซักพักจะประกาศมูลค่าสินค้านั้นว่าได้เท่าไหร่ ซึ่งต้องอาศัยดวงซักนิด บางครั้งก็ได้มากพอที่จะทดแทนค่านั่งกระสวยมาดาวนี้ หรือบางครั้งก็ต้องหาขยะต่อกันหัวปักหัวปำเลยทีเดียว

ข้อดีของการเสี่ยงดวง แลกขยะเป็นเงิน

1. ช่วยเสริมค่าใช้จ่ายในด้านอัพเกรตชิ้นส่วนหรือสร้างไอเทมในดาวนี้

2. สนุกกับการวัดดวงว่าจะรวยทันตาหรือรวยตาเหลือก

3.ช่วยในการคืนทุนที่เสียไปจากการเดินทางดาวดวงนี้ได้

4.ไว้เป็นทุนสำรองในยามฉุกเฉิน อนาคต เช่นทำภารกิจ หรือ ลงดันเจี้ยน

….. Junk  ไอเทมที่ไม่น่าจะมีค่าเหมือนชื่อ แต่บางครั้งสิ่งที่เราไม่ได้เห็นถึงความสำคัญ อาจเป็นจุดที่พลิกผันชีวิตของคน ๆ หนึ่งได้ บางครั้งการมาดาว Dasd ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูง แต่ถ้ามี  junk ในกำมือ ยิ่งมีเยอะ นอกจากจะได้ทุนค่ากระสวยคืนแล้ว ยังได้ทุนมาใช้ในด้านต่าง ๆ ได้อย่างเติมเต็มบางสิ่งบางอย่างที่เราต้องการ