Cosmic Break : ยกระดับนางฟ้าสุดโหด Lilly Rain “EVE”

3,598 views

….. สำหรับหุ่นพิเศษในช่วงเดือนนี้เป็นหุ่นวิวัฒนาการอีกขั้นของ Lilly Rain ที่ผู้เล่นทุกท่านกล่าวถึงกันมากในความสวยงามและรูปแบบการโจมตีกับอาวุธที่ไม่ธรรมดา มาดูรายละเอียดกันดีกว่าว่าหุ่น Lilly Rain “EVE” มีข้อมูลอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Lilly Rain “EVE”

….. Lily Rain Eve คือ Lily Rain ที่ได้รับพลังจากอาวุธโบราณในอดีตกาล ที่รู้จักกันในนาม Code รหัสว่า E.V.E (Eihwaz)ซึ่ง E.V.E ได้ตอบรับเสียงเรียกร้องของ Lily Rain ที่ว่า “ชั้นต้องการพลังเพื่อปกป้องเพื่อนพ้อง ไม่ใช่เพื่อทำลาย”  E.V.E จึงมอบพลังใหม่แก่ Lily Rain ซึ่งเป็นแสงแห่งความหวังที่ไว้ปัดเป่าพลังแห่งความมืดอันชั่วร้ายนามว่า “Chaos”

Status


HD : 340
COST : 850 / 940
STR : 7
TEC : 21
WLK : 12
FLY : 20
TGH : 8
SIZE : S
TYPE : ART

วิธีการครอบครอง

….. สำหรับวิธีการได้รับหุ่น EVE นั้นสามารถลุ้นรับจาก Gasha ใน Shop เท่านั้น โดยจะอยู่ในหมวด Speical Gasha

รูปแบบการโจมตีของ E.V.E.

Lily Rain EVE BD : ชิ้นส่วนลำตัวของ EVE ที่สามารถเรียกอาวุธโบราณ “E.V.E.“ ออกมาได้  หลังจากนั้นก็จะส่งหน้าที่ไปยัง ส่วนแขน สามารถเรียกใช้งานครั้งเดียวเท่านั้น และไม่สามารถเรียกกลับเป็นร่างปหติได้จนกว่าจะตายหรือจบเกม

.

Lily Rain EVE AM : ชาร์จพลังยิงกระสุน “E.V.E.“ ซึ่งมีความรุนแรงที่สูง นอกจากนี้สามารถล็อกเป้าศัตรูค้างไว้ 3 วินาที เพื่อปรับระดับความแรงได้ 3 ระดับ ถึงแม้ว่าเวลาที่ EVE ถืออาวุธก็สามารถใช้ปืนใหญ่ ”E.V.E.” ได้ตามปกติ

.

Lily Rain EVE BS : สำหรับ บูสเตอร์ EVE นั้นสามารถใช้งานได้ 2 แบบเช่น “PSYGUN”  โจมตีด้วยปืน Psygun เช่นเดียวกับ Lilly Rain รุ่นแรก สามารถโจมตีได้ทีละ 6 นัด โดยโจมตีได้เพียงเป้าหมายเดียวเท่านั้น

“Barrier“ สามารถสร้างบาเรียป้องกันการโจมตีจากด้านหน้าได้ระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งเอาไว้ใช้ป้องกันศัตรูที่ยิงจากด้านหน้าได้ดี และใช้ชาร์จปืน E.V.E. ได้โดยไม่สะดุด

.

Lily Rain EVE HD : สามารถใช้บัฟ “Charge Plus”  ทำให้โจมตีได้เร็วขึ้น และ ชาร์จปืน E.V.E ได้เร็วขึ้น ซึ่งบัฟชนิดนี้มีจำนวนการใช้งานเพียงไม่กี่ครั้ง

ไอคอนบัฟ Charge Plus

แนวทางในการเล่น

….. สำหรับแนวทางในการเล่นโดยเฉพาะการปรับแต่งนั้น ผู้เล่นไม่สามารถเปลี่ยนชิ้นส่วนใดๆ ได้เลย การปรับแต่งจึงขึ้นกับการ Tune Up เพียงอย่างเดียวเท่านั้น โดย Lily Rain Eve นั้นจะมีสาย ที่คนนิยมเล่นกันแบ่งออกเป็น 2 สายดังนี้

….. เน้น Tec + Wlk หรือ Fly คือ เน้นที่ความแรงของปืน กับเพิ่มความพริ้วให้กับตัวเอง ไว้หลบกระสุน กับถอยฉากห่างจากศัตรูเพื่อยิงระยะไกลได้อย่างรวดเร็วแต่จะมีจุดอ่อนที่ Hp น้อยหากถูกเข้าระยะประชิดได้จะตายอย่างรวดเร็ว

….. เน้นที่ Tec + Hp สายนี้จะมีความถึกสูงมากตายยาก และยิงแรง แต่จะเคลื่อนที่ได้ไม่เร็วนัก หากถูกเข้าประชิด เราจะตายยากกว่า สายแรก พอตัว และที่สำคัญเลยคือการ Tune Up อาวุธ Eve ที่ติดตั้งอยู่ที่แขนขวาของเธอ สามารถเลือกได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเพิ่มความแรง ของกระสุน เพิ่มความเร็วกระสุน เพิ่มระยะยิง หรือแม้แต่เพิ่มจำนวนกระสุน

……ในส่วนนี้เราควรจะดูที่ความต้องการของตนเอง ว่าเราต้องให้ปืน Eve ที่เป็นอาวุธทำลายล้างหลักของเรานั้นเด่นที่ด้านไหน บางคนชอบความแรงก็อาจจะเพิ่มความแรงกระสุน บางคนชอบยิงไกลมากๆ ก็อาจจะเพิ่มระยะยิงแทน เป็นต้น แต่ไม่ว่าสายไหน หากฝึกเล่นจนช่ำชองก็โหดทั้งนั้น