GangZa Party Quest รวมกลุ่มหน่วยพิทักษ์ทุ่งทานตะวัน

965 views

เมื่อ เหล่ามอนสเตอร์เริ่มบุกรุกทุ่งทานตะวันมากขึ้น นายกองมาร์แชลจึงเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ถึงเวลาที่เหล่าชาวแก๊งค์ซ่าส์จะรวมตัวกันเพื่อพิทักษ์ทุ่งทานตะวันแล้ว


ระบบ Party Quest เป็น ระบบเควสใหม่ที่ผู้เล่นจะต้องรวมกลุ่มกันเข้าร่วมปาร์ตี้ 4-8 คนขึ้นไป เพื่อร่วมทำภารกิจเควสตามที่ NPC กำหนด โดยเงื่อนไขในการเข้าร่วมจะแตกต่างกันออกไปตามแต่เควส

ในการทำ Party Quest จะแตกต่างจากเควสทั่วๆไปคือ ผู้เล่นในปาร์ตี้จะถูกวาร์ปไปยังแผนที่ที่จะทำภารกิจโดยจะมีการแบ่งภารกิจใน แต่ละประเภทเป็นช่วงๆ เมื่อผู้เล่นในปาร์ตี้สามารถผ่านภารกิจในช่วงนั้นได้ จะมีประตูวาร์ปเพื่อใช้ในการวาร์ปไปแผนที่ต่อไป ระหว่างการกำจัดมอนสเตอร์ภายในภารกิจ Paty Quest ผู้เล่นจะไม่ได้ค่า EXP เพิ่ม แต่หากสามารถผ่าน Party Quest ได้จะได้รับของตอบแทนที่คุ้มค่ามาก ทั้งของแรร์และ EXP

อย่างไรก็ดีในแต่ละเควส บางเควสอาจมีการสุ่มรับของตอบแทน ทำให้ผู้เล่นแต่ละคนได้รับของตอบแทนที่แตกต่างกันออกไป เป็นการสร้างสีสันและดึงดูดให้ผู้เล่นกลับมาเล่น Party Quest ซ้ำอีกครั้ง

ตัวอย่างวิธีรับ Party Quest
ผู้เล่นสามารถรับ Party Quest ได้ที่ NPC นายกอง มาร์แชล ที่อยู่ในแมพ SunFlower_01

เงื่อนไขการรับ Party Quest คือผู้เล่นจะต้องมีปาร์ตี้ที่มีสมาชิก 4-8 คน และเลเวลน้อยกว่า 20 เมื่อรวบรวมปาร์ตี้ครบเงื่อนไขดังกล่าวให้ผู้เล่นที่เป็นหัวหน้าปาร์ตี้คุย กับ NPC นายกอง มาร์แชล ถ้าเป็นสมาชิกปาร์ตี้ธรรมดาคุยจะไม่สามารถเริ่ม Party Quest ได้ และสมาชิกปารตี้ต้องอยู่ในแผนที่เดียวกันเท่านั้น

สำหรับ Party Quest ที่อยากแนะนำคือ Party Quest: ทานตะวันลั้นลา เพราะจะได้ของตอบแทนเป็นเครื่องประดับที่ไม่มีขายทั่วไปจากร้าน NPC

วิธีทำ Party Quest
เมื่อคุยกับ NPC นายกอง มาร์แชล แล้วจะมีตัวเลือกให้เลือกภารกิจ แต่ละภารกิจจะมีเงื่อนไขยากง่ายแตกต่างกันออกไปโดยจะมีเวลาในการทำเควสเป็น ตัวกำหนด โดยทั่วไปจะมีเงื่อนไขของเวลาอยู่ 2 แบบคือ

แบบที่ 1 เงื่อนไขการจับเวลาย่อย ตัวอย่างเช่น จับเวลาแต่ละแมพย่อย แมพละ 5 นาที หากไม่สามารถกำจัดมอนสเตอร์ภายในเวลาที่กำหนด จะถือว่าภารกิจล้มเหลวทันที
แบบที่ 2 เงื่อนไขการจับเวลารวม จะมีการจับเวลาทุกแมพย่อย รวมกันแล้วใช้เวลาไม่เกิน 35 นาที

สำหรับแบบที่ 1 เมื่อผ่านแมพย่อยเวลาที่เหลืออยู่จะถูกตัดไปและเริ่มนับถอยหลัง 5 นาทีใหม่อีกครั้ง แต่แบบที่ 2 เวลาของผู้เล่นจะไม่ถูกตัด ยิ่งเคลียร์แมพย่อยแรกๆได้ไวเท่าไรก็ยิ่งมีเวลาสะสมสำหรับแมพหลังๆได้มาก ขึ้น
เมื่อหัวหน้าปาร์ตี้ทำการกดเลือกทำ Party Quest แล้ว  สมาชิกปาร์ตี้ถูกย้ายมาที่แมพ Party Quest เพื่อทำภารกิจ
สมาชิกปาร์ตี้ถูกย้ายมาที่แมพMission ให้ผู้เล่นกำจัดมอนสเตอร์ให้หมดก่อนที่เวลาจะหมด เมื่อกำจัดมอนสเตอร์ภายในแผนที่หมดก็จะสามารถเข้าวาร์ปไปยังด่านถัดไปได้ แต่หากเวลาหมดก่อนสมาชิกทั้งหมดจะถูกวาร์ปกลับออกมาอยู่ในเมือง

สำหรับ Party Quest ในตอนนี้มีอยู่ 3 แบบ
แบบที่ 1 คือเควส
แก๊งค์สลิ่ม มีอยู่ 3 แมพย่อย แมพละ 5 นาที เวลากำจัดรวม 15 นาที
แบบที่ 2 คือ เควส
ผึ้งน้อยลอยว่อน มีอยู่ 4 แมพย่อย แมพละ 5นาที เวลากำจัดรวม 20 นาที
แบบที่ 3 คือ เควส
ทานตะวันลัลล๊า มีอยู่ 4 แมพย่อย แมพละ 5 นาที และ บอสทานตะวันซันซันอีก 15 นาที เวลากำจัดรวม 35 นาที

บอสทานตะวันซันซัน พ่นอะไรออกมาก็ไม่รู้ (>3<)


วิธีการเข้าทำ Partyเควส

เมื่อกดเลือกทำ Party Quest จะมีหน้าต่าง Lobby ปรากฏขึ้นมาให้ผู้เล่นในปาร์ตี้ยืนยันการทำ Mission

ในขั้นตอนนี้หัวหน้าปาร์ตี้จะต้องรอให้สมาชิกในปาร์ตี้กด ร่วมเล่น ให้ครบทั้งหมดก่อน โดนสมาชิกจะต้องกด ร่วมเล่น

เมื่อสมาชิกกดร่วมเล่นเรียบร้อยแล้วจะมีสัญลักษณ์เครื่องมหายถูกต้องอยู่ตรง ท้าย เครื่องหมายกากบาทแปลว่าสมาชิกคนนั้นยังไม่พร้อม

เมื่อผู้เล่นพร้อมหมดแล้วให้หัวหน้าปาร์ตี้กดติ้กในช่องวงกลมหน้าชื่อของ สมาชิกทั้งหมด และกดเริ่มเล่น ตะลุยทำภารกิจให้สำเร็จได้เลย

http://playthai.playpark.com/gangza