Giga Slave : เหล่าซอมบี้เดินดินผู้ครอบครองโหมด Survival

1,437 views

….. สัมผัสโหมด Survival ใน Giga Slave  ที่ผู้เล่นจะต้องฝ่าฝูงซอมบี้เดินดินที่พร้อมจะโจมตีได้ทุกเมื่อ ทีนี้แต่ละสนาม แต่ละรูปแบบจะมีซอมบี้หน้าโหลๆ ที่จะทยอยออกมาให้ผู้เล่นได้ถล่มเมามันกัน 10 ช่วง มีซอมบี้อะไรบ้าง และแต่ละตัวมีรูปแบบการโจมตีและความน่ากลัวของมันมีอะไรบ้าง

1. ซอมบี้ธรรมดา

….. เป็นซอมบี้ที่มีคุณสมบัติเหมือนซอมบี้ทั่วไป แต่จะมาเป็นฝูงใหญ่ๆ เดินได้ช้า ผู้เล่นจึงสามารถจับจังหวะโจมตีได้ง่าย ความทนทานปานกลาง ยิงด้วยกระสุนปืนกลซักพักจึงจะตาย แต่ไม่ควรประมาทพวกนี้โดยเด็ดขาดหากมาเดินเป็นกลุ่ม มาติดกันเป็นกำแพง จะโจมตีได้ลำบาก

2. ซอมบี้เดินเร็ว

….. ซอมบี้สุดหล่อที่มีเลือดน้อย แต่วิ่งเร็วมากชนิดปืนกลยังยิงเกือบไม่ทัน โดยความน่ากลัวอยู่ที่ซอมบี้เดินเร็วมักจะวิ่งเร็วแซงชาวบ้านไว้เป็นตัวล่อกระสุน เสมือนเป็นโล่ในแนวหน้าถึงแม้จะจัดการได้ไม่ยาก แต่ตัวที่มาข้างหลังล่ะ?

3. ซอมบี้โย่ง

….. ซอมบี้ที่ตัวสูง ความเร็วปานกลาง ความทนทานก็พอๆกับตัวธรรมดา แต่ความพิเศษสามารถพ่นของเหวติดเชื้อใส่ผู้เล่น หากโดนจังๆ มีสิทธิ์ถึงตาย หากเจอซอมบี้ตัวนี้อย่าอยู่ใกล้ ให้กะระยะแล้วยิงเอา หรือจะใช้สไนเปอร์สอยก่อนที่จะเดินจะช่วยได้มาก

4. ซอมบี้อ้วน

….. ซอมบี้อ้วนกระปุกลุกเป็นซอมบี้ที่มีความทนทานสูง ความเร็วก็สูง (แต่ช้ากว่าซอมบี้เดินเร็ว) แถมยังถือมีดไว้ไล่ฟันผู้เล่นที่ยังมีชีวิตอยู่ ปืนกล ปืนลูกซอง ปืนพกโจมตีได้ยาก แต่หากโจมตีที่หัวจะล้มได้ไม่ยาก ระวังอย่าให้โดนมีดก็พอ

5. ซุปเปอร์ซอมบี้

….. เป็นซอมบี้ธรรมดาที่อัพเกรดให้มีสีแดง วิ่งได้เร็ว ถึกโหด และโจมตีได้แรง ยิ่งมาเป็นฝูงนี่เหมือนได้สัมผัสหนังสยองขวัญด้วยตาคุณเลย วิธีจัดการจะต้องอาศัยเทคนิคเฉพาะรวมไปถึงอาวุธแรงๆ  และการใช้สถานที่ให้เป็นประโยชน์

6. ผีจีน

….. ผีจีนเก็งกอยที่มีเฉพาะในสนาม Dragon Cave เท่านั้น ถึงจะไม่โดด แต่วิ่งได้เร็วแถมมีอ็อพชั่นปืนกล เวลาโจมตีจะยิงปืนกลใส่ผู้เล่น (ยิงทีละนัด) แถมบางทียังยิงพร้อมกัน 4- 5 ตัว ดังนั้นต้องใช้ทักษะการหลบที่สูงพอตัวทีเดียว

….. เวลาที่ผู้เล่นโจมตีซอมบี้ จะสังเกตุว่าเวลาที่เดินตั้งเป็็นกำแพงจะโจมตีใส่ตัวใดตัวหนึ่ง ไม่ใช่กราดทีเดียวร่วงหมดทุกตัว เมื่อตัวหนึ่งตายก็จะโดนตัวต่อไปจนกว่าจะตาย ยิ่งใช้เวลากำจัดนานเท่าไหร่ก็จะค่อยๆ เดินมาหาผู้เล่นได้ใกล้ขึ้น และหากผู้เล่นติดประตูหรือซอมบี้เจอฐานเป้าหมายก็จะโจมตีได้ทันที นี่แหละคืองานเข้า

….. มีตัวอย่างวิธีการลดปริมาณของซอมบี้ในช่วงเริ่มต้นหรือยิงที่ต้นทางประตูซอมบี้เพื่อลดปริมาณด้วยปืนสไนเปอร์ หรือบาซูก้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสนาม Death End ที่อยู่ในอาคาร ให้ผู้เล่นส่องดูซอมบี้ที่ยืนอยู่เงียบๆ แล้วยิงเข้าที่หัวทันที ซึ่งจะยังไม่แตกตื่น ทำใฟ้ผู้เล่นสามารถยิงใส่ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะรู้ตัว และเมื่อเคลียร์จนเป็นที่พอใจก็สามารถวิ่งเข้าไป ถึงแม้ว่าจะต้องเจอกับซอมบี่ที่โผล่มาหลังประตูหรือกำแพง ก็ยังสบายใจระดับหนึ่งเพราะจำนวนที่ไม่มาก นี่เป็นเพียงตัวอย่างเดียวที่น่าสนใจ ทำง่ายด้วยครับ

….. ขอให้สนุกกับ Survival Mode กับถล่มฝูงซอมบี้นะครับ