Grand Chase : ปริศนาปัญหาจากบิงโก โอ้ว!! มันส์ยอดเยี่ยม!!

1,103 views

ปริศนาปัญหาจากบิงโก โอ้ว!! มันส์ยอดเยี่ยม!!
วัดกึ๋นแฟนพันธุ์แท้ เปิดครบ 100 ช่อง ลุ้นปีกส้มสีจี๊ด….

บิงโกเจ้าปัญหาออกมาให้ชาว GC ประลองปัญญา เปิดทายคำตอบที่ถูกต้องลุ้นรับไอเทมดีๆ มากมาย กับกิจกรรมดีๆ วัดกึ๋นผู้เล่นว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้เกมนี้ขนาดไหน 100 ข้อ 22 แถว (นับแถวทแยงมุม) ครบเมื่อไหร่รับไปเลยกับปีกส้มสีจี๊ด “GC Wing of Master” ระยะเวลาถาวร และไอเทมขวดยาเล็กๆ น้อยๆ มอบให้เป็นกำลังใจในการทายปริศนา เริ่มต้นกิจกรรม 23 มิ.ย. – 30 มิ.ย. ปีนี้นะเชสสสสสส

ปกติเกมบิงโกมักจะใช้ดวงในการตัดสิน ว่าจะจับได้เลขอะไร แล้วจะเต็มแถวเต็มมุมเมื่อไหร่ แต่ทว่าเกมแกรนด์เชสของเรานั้น ใช้ปัญญาความรู้เกี่ยวกับเกมเป็นหลัก!! วัดกึ๋นกันไปเลยว่าใครคือแฟนพันธุ์ดุ รอบรู้ทุกเรื่อง ที่จะตอบปริศนาฮาๆ ไม่ยากเกินไป แต่คิดอยากจะตอบอย่างเดียวคงจะไม่พอ ต้องมีไอเทมในการตอบเป็นค่าธรรมเนียมด้วยนะ ^^ หรือตอบผิดจะขอตอบใหม่ก็ไม่ว่าอะไร ไปดูกติกาการเล่นกันดีกว่าว่าต้องทำอะไรบ้าง

ขั้นตอนที่ 1 เมื่อเริ่มเข้าเกมครั้งแรกในระยะเวลาของกิจกรรม จะได้รับกระดานบิงโกมา 1 กระดาน  (หากใครได้เกินกว่านั้นโปรดติดต่อทีมงานเพื่อส่งคืน…..) จากนั้นไปที่ “เก็บของ” เราจะเห็นรูปของไอเทมชนิดนี้ ซึ่งจะมีคำว่า “โยน” (ไม่รู้โยนอะไร ^^) ถ้าอยากรู้ก็คลิกเข้าไปเลย

ไอเทมที่ผู้เล่นเก่าคุ้นเคยและห่างหายไปนาน ส่วนผู้เล่นใหม่ก็ขอให้มันส์ส์ส์

ขั้นตอนที่ 2 เราจะเห็นหน้าต่างของตารางบิงโก ซึ่งมีขนาดอัตราส่วน 10* 10 = 100 ช่อง หรือ 22 แถว (นับแถวทแยงมุม) เมื่อพร้อมจะทายปริศนา ก็คลิกที่ช่องนั้นๆ ได้เลยตามใจชอบ ควรตอบเรียงแถวให้ครบเพราะจะได้ไอเทมไปใช้เป็นกำลังใจ

ขออนุญาตใช้รูปเก่าเมื่อสมัยสงกรานต์ปีที่แล้ว ในยุค 2010 (*0*)

ขั้นตอนที่ 3 ในกิจกรรมบิงโกนี้จะต้องใช้ไอเทม “เหรียญบิงโก” หรือ “Quiz Bingo Coin” เพื่อเริ่มเล่นเกม (สามารถรับเหรียญบิงโกได้ฟรีจากเงื่อนไขกิจกรรม และสามารถหาซื้อได้ที่ Shop GC) อย่าลืมว่า 1 เหรียญบิงโกสามารถใช้เล่นได้ต่อ 1 ช่องเท่านั้น

เหรียญตอบปัญหาราคาถูกๆ หาได้จาก Shop GC หรือออนไลน์ในเกมนานๆ

ขั้นตอนที่ 4 กดคลิกไปที่ช่องไหนก็ได้ เมื่อกดเข้าไปจะมี่คำถามให้ท่านตอบกัน เราต้องตอบให้ถูกเพื่อวางเหรียญบิงโกทำสัญลักษณ์ลงไปในกระดานของเราได้ (ตัวอย่างคำถาม : ตัวละครเอเลซิสมีผมสีอะไร 1. สีแดง  2. สีเหลือง  3. สีดำ  4. สีขาว)

คำถามง่ายๆ ใครๆ ก็ตอบได้ ขอแค่มีใจใฝ่เรียนรู้เท่านั้น (*-*)

ขั้นตอนที่ 5 หากเราตอบผิด เราสามารถตอบได้อีกเรื่อยๆ แต่ว่าจะต้องมีไอเทม “เทพธิดาแก้ตัว” หรือ “Bingo Resurrection Bonus” เพื่อที่เราจะได้ตอบใหม่อีกครั้ง ส่วนไอเทมเทพธิดานั้นสามารถรับได้จากเงื่อนไขของกิจกรรมและหาซื้อได้ที่ Shop GC เช่นเดิม

ให้เทพธิดาเป็นตัวช่วย ไม่ว่าคำถามไหนก็กล้วยๆ สบายๆ

ขั้นตอนที่ 6 วิธีการสำเร็จในการเล่นบิงโกจะต้องตอบปริศนาไล่เรียงให้ครบ 1 แถว ซึ่งกระดานจะมี 10*10 และนับเรียงด้านไขว้อีก 2 รวมทั้งหมดเป็น 22 แถว หากทำสำเร็จจะได้รับไอเทมสุดคุ้มค่าตามเงื่อนไขของกิจกรรม และของนั้นมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

เมื่อตอบถูก 1 ช่อง จะได้รับทันที!!

เมื่อตอบถูกเรียงครบ 1 แถวจะได้รับไอเทมตามเงื่อนไขดังนี้คือ!!

ขวดยาเพิ่มพลังชีวิต ฟื้นฟูพลังเวทย์ที่ชาว GC หลายคนคุ้นเคยกันดี ^^

ยาแก้สถานะผิดปรกติ และยาเพิ่มพลังความสามารถให้กับตัวละคร ลองกินดูแล้วจะติดใจ *0*

ปีกส้ม “GC Wing of Master” จำกัดเลเวล 30 และเป็นของ Legend 4 คุณสมบัติ!!

ขั้นตอนที่ 7 วิธีการรับเหรียญทายปริศนาบิงโก และไอเทมเทพธิดาน้อยตอบแก้ตัว สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน Shop GC ในราคาไม่กี่บาท ซึ่งจะมีระยะเวลาในการขายนั้น 16 มิ.ย. – 30 มิ.ย. ปีนี้ นอกจากนี้หากภายในตัวเรา ยังมีไอเทมพวกนี้อยู่ในช่องเก็บของจะถูกลบแล้วเปลี่ยนให้กลายเป็น Gem แทน เพราะฉะนั้นอย่าดองเอาไว้ เดี๋ยวจะเสียของไปโดยเปล่าประโยชน์

เทพธิดาน้อยซื้อ 1 ครั้ง ใช้งานได้ 5 ครั้ง ส่วนเหรียญก็ซื้อ 1 ได้ 1 นะจ๊ะ

ขั้นตอนที่ 8 เกมแกรนด์เชสไม่ใจร้ายเกินไปสำหรับคนที่ช่วงใกล้สิ้นเดือน แล้วเงินถุงเงินถังกาละมังถังแตกกระเป๋าแห้งงดตุง เพราะถ้าทำตามเงื่อนไขง่ายๆ ดังนี้ จะได้รับไอเทมเหรียญฟรีๆ ไปนอนกอดให้ตอบคำถาม สร้างโอกาสให้ร่วมกิจกรรมกันทุกคน โดยมีดังนี้คือ

– เพียงแค่เข้าเกมครั้งแรกเมื่อเริ่มกิจกรรมนี้ ได้รับเหรียญ Quiz Bingo Coin 1 เหรียญ
– ออนไลน์ในเกมครบ 1 ชั่วโมง ได้ 2 เหรียญ และภายใน 1 วันจะได้รับมากที่สุด 10 เหรียญ (5 ช.ม.)

คำถามไหนตอบไม่ได้ก็อย่าเพิ่งเสียใจไป รอเก็บข้อมูลหรือสอบถามเพื่อนๆ ที่เป็นกูรูเซียนเกม จะได้ทายปัญหาถูกต้องและแม่นยำเหมือนดูเฉลย *-* สำหรับไอเทมปีกส้มสีอาจจะไม่ถูกโฉลกกับผู้เล่นบางคน หรือบางตัวละคร ก็เอาสติ๊กเกอร์แปะเอาไว้แล้วเขียนให้กลายเป็นสีที่ต้องการแทนละกันนะ เชสสสสสสสสสสสสสส ^^