SDGO : โมบิลสูทสำหรับมือใหม่ Training MS A

3,569 views

….. เมื่อผู้เล่นได้เข้าสู่การล็อกอินครั้งแรก ก็จะเปิดให้ผู้เล่นรับหุ่นฟรีมา 1 ตัว ซึ่งหุ่นตัวนั้นเป็นหุ่นทหารสีหลืองที่มีนามว่า Training MS A มาดูกันว่าคุณสมบัติของมันมีอะไรบ้าง และรูปแบบการโจมตีเป็นอย่างไร มาชมกันช้าๆเลยนะครับ

Traning MS A


…… หรือผู้เล่นเรียกกันว่าจิมเหลือง เป็นหุ่นที่ผู้เล่นจะได้รับเมื่อเริ่มเกมครั้งแรก เป็นหุ่น Rank C ประเภทกรรไกร 2 แต้ม โดยหุ่นตัวนี้เป็นหุ่นฝ่ายพันธมิตรโลกในซีรี่ย์ Mobile Suit Gundam ที่มีชื่อว่า “RGM-79 GM” โดยทำใกล้เคียงกับ RX-78 โดยทำในรูปแบบผลิตจำนวนมากเพื่อต่อกรกับกองทัพ Zaku II ของฝ่ายซีออน ซึ่งปกติแล้วเครื่องจะเป็นสีขาว-แดง (ส่วนสีเหลืองนั้นเป็นตัวทำพิเศษใน SDGO)

RGM-79 GM (จาก http://gundam.wikia.com)

….. สำหรับค่า Status ของ Training MS-A นั้นก็ต่ำอย่างเห็นได้ชัด หากเทียบกับโมบิลสูทตัวอื่นๆ แต่มีค่าสเตตัสที่น่าสนใจ 3 ค่า เช่นความเร็ว ในการเคลื่อนที่ที่เหมาะสมไม่ช้าเกินไป ความคล่องตัวสามารถใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ มีความยืดหยุ่นในหน้าที่ และพลังป้องกันที่วางใจได้ว่าโดนยิง 1 ทีจะไม่ตายไปก่อน (แต่หากโดนครบชุดนั่นก็ไม่แน่เหมือนกัน)

….. สำหรับอาวุธที่ใช้นั้นมีครบ 4 ชิ้น + ช่องว่างสำหรับติดไอเทม โดยมีดังนี้

1. ไลท์เซเบอร์ หรือดาบเลเซอร์ความร้อนสูง อาวุธคู่ใจในตำนานของกันดั้มทุกซีรี่ย์

2. บีมไรเฟิล ปืนยิงลำแสงทำลายล้างที่ใช้งานง่าย

3. อาวุธเฉพาะ สำหรับ Training MS-A นั้นจะเป็นปืนวัลคันติดที่หัวสามารถยิงกระสุนรัวๆใส่ศัตรูที่จะเข้ามาโจมตีได้ดี เป็นอาวุธสำหรับการตั้งรับโดยเฉพาะ

4. ท่าไม้ตาย สำหรับ Training MS-A ก็มีท่าไม้ตายให้ผู้เล่นได้ใช้งาน ซึ่งจะเป็นประเภทดาบ การใช้งานจึงต้องกดค้างแล้วเข้าหาศัตรูให้ใกล้ที่สุดจึงจะติด

ลำดับการใช้ท่าไม้ตายใน 1 ชุด มันไม่หยอดเพราะงัดอาวุธทุกชิ้นมาใช้ถล่มให้เละ

…… สำหรับหุ่น Traning MS-A นั้นนำไปใช้ได้ดีในโหมด Missiom ระดับ Very Easy เพื่อใช้สำหรับเก็บเงินหรือเก็บยศ เพื่อหาหุ่นใหม่ๆที่คิดว่าเจ๋งกว่ามาใช้แทนในภายหลัง แต่ถ้าคิดว่าฝีมือนิวไทป์เจ๋งพอก็สามารถนำไปลง VS Mode ได้โดยไม่มีใครห้าม