C21 : ภารกิจฉุกเฉิน เรื่องไม่ควรมองข้าม มีรางวัลด้วย

1,128 views

….. ใครที่ได้สัมผัส C21มาอย่างยาวนานจะรู้จักเควสๆหนึ่งที่อยู่ดีๆก็มาหาเราเมื่อยามเก็บเลเวลหรือเดินทางกลับเมืองดีๆ ก็เจอบทสนทนา NPCเอย  ฝูงกองทัพเดวิลอาร์มี่ เป้าหมายภารกิจ และเวลา นั่นก็คือ ภารกิจฉุกเฉิน เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจเนื้อเรื่อง โดยที่ตัวผู้เล่นจะสวมบทบาทเป็นนักรบแห่งแสง ขับไล่กองทัพเดวิลอาร์มี่และ จัดการเรื่องวุ่นวายต่างๆ โดยจะเกิดขึ้นแบบสุ่มตามแผนที่ต่างๆ  ซึ่งในแต่ละดาวจะมีไม่เหมือนกัน แต่ที่นิยมและเจอบ่อยที่สุดคือ

Poyeen

….. Poyeen ดาวดวงแรกที่กำเนิดนักรบแห่งแสง เป็นดาวศูนย์รวมของเหล่านักรบหุ่นยนต์ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นน้อง รุ่นพี่ และรุ่นอาวุโส และ (อีกซักรอบ) เป็นจุดกำเนิดแห่งเรื่องราวทั้งปวง รวมไปถึงการจู่โจมของกองทัพเดวิลอาร์มี่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของเหล่านักรบแห่งแสงที่ต้องขับไล่ออกไป ในส่วนภารกิจฉุกเฉินของดาวดวงนี้ งมีภารกิจที่ต้องจัดการหลักๆ 3ภารกิจดังนี้

-ขับไล่กองทัพเดวิลอาร์มี่ หน้าที่ในภารกิจนี้คือค้นหาและทำลายกองทัพเดวิลอาร์มี่ให้หมดทั้งแผนที่

-ทำลายเครื่องส่งกองทัพเดวิล คือภารกิจที่ต้องทำลายเครื่องส่งกองทัพเดวิลอาร์มี่  “Demons gate” โดยที่ต้องทำลายกองทัพเดวิลอาร์มี่ให้หมดก่อนถึงจะเปิดบาเรียเพื่อให้ยิงเข้าได้ แต่พอถึงช่วงหนึ่งจะวาร์ปหนีไปที่อื่นในแผนที่เดียวกัน

-ทำลายฐานที่มั่นของกองทัพเดวิลอาร์มี่ หรือคนส่วนใหญ่เรียกว่า “ภูเขาไฟ” ต้องอาศัยหลายๆ คนช่วยกันทำลาย พอทำลายเสร็จก็จะมีประตูวาร์ปไปสู่ด้านในเพื่อเข้าสู่ภารกิจที่2

นี่คือสิ่งที่ชาว C21ต้องแบกรับชะตากรรม(หรอ…)

ส่วนประกอบของภารกิจฉุกเฉิน

โปรดสังเกตด้านขวาบน จะมีช่องเพิ่มขึ้นมาเฉพาะเวลานี้ ซึ่งประกอบไปด้วย

1.ชื่อภารกิจ

2..ระยะเวลา

องค์ประกอบของภารกิจฉุกเฉินจะคล้ายๆกับภารกิจที่ได้รับจาก Missioncenter แต่อยู่นอกเมือง

แผนที่ที่เกิดภารกิจฉุกเฉิน

….. ในดาว Poyeen จะมีแผนที่ที่เกิดภารกิจฉุกเฉินต่างๆ โดยจะเกิดขึ้นแบบสุ่ม ตามที่ต่างๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นเกือบทุกแผนที่ที่ไม่ใช่ตัวเมือง หมู่บ้าน ดันเจี้ยน สถานที่รับทำภารกิจ และป่าลึก โดยเฉพาะ3แผนที่ด้านซ้ายล่างสุดจะไม่มีภารกิจฉุกเฉินให้ ส่วนนอกนั้น มีหมด

แผนที่ที่เกิดภารกิจฉุกเฉิน

ลักษณะการเกิด

….. ในช่วงการเกิดภารกิจจะขึ้นสัญญาณเตือน Warningก่อน แล้วจึงตามด้วยบทสนทนาของNPC ซักพักก็จะมีคำสั่งของแม่ทัพเดวิลอาร์มี่ โดยแต่ละภารกิจบทสนทนาจะแตกต่างกันซึ่งจะสามารถสังเกตได้

….. ส่วนในกรณีที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่ระบุ ข่าวสารของกองทัพแองเจิ้ลอาร์มี่จะขึ้นให้ตรงหน้าต่างสนทนา ในเนื้อหาจะเป็นการบอกว่ามีกองทัพเดวิลอาร์มี่บุกพื้นที่…(ที่ระบุ) ขอให้กองทัพแองเจิ้ลอาร์มี่รีบส่งกองกำลังขับไล่เป็นการด่วนดังภาพ

แจ้งข่าวอย่างด่วน อย่างงี้ต้องรีบไปแล้ว (รอก่อนนะ Exp จ๋า)

รางวัล

….. ถ้าทำสำเร็จจะได้รับเงิน  EXP จำนวนหนึ่ง และไอเทมสุ่มเป็นรางวัลด้วย ส่วนกรณีล้มเหลว ก็จะไม่ได้อะไรเลย (แต่จะได้คำพูดปลอบใจจาก NPC แทน) นอกจากนี้ รางวัลยังมีผลต่อไอเทมคูณต่างๆ ด้วยซึ่งจะได้มากกว่าปกติ

วู้ปี้ ชนะแล้ว

อ้ม่ายนะ เราทำพลาดไรไปเนี่ย

….. นับว่าเป็นประสบการณ์การเก็บเลเวลรูปแบบใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจ แถมได้เลเวลที่เยอะกว่าปกติอีกด้วย ใครที่พบเห็นภารกิจฉุกเฉินแล้วหาคนทำไม่ได้ก็อย่าลืมเรียกกระผมได้ทุกเมื่อนะครับ ผมชอบทำ และอยากให้คนอื่นปั้มเลเวลไวอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเลย

คำพูดทิ้งท้ายของ NPC ที่แสนภาคภูมิ อย่าลืมมาแวะบ่อยๆนะพวกกองทัพเดวิล อิอิ