SDGO : ระบบโจมตีสุดเด็ด อลังการ ต้อง “ท่าไม้ตาย”

1,695 views

….. ความพิเศษของเกม SDGO นั้นคือการใช้ท่าไม้ตายซัดศัตรูที่อยู่ตรงหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบการต่อสู้สุดมันส์ โดยคุณสมบัติของท่าไม้ตายนั้นก็มีความรุนแรนในการโจมตี แม้แต่ศัตรูที่ชนะทางผู้เล่นโดนไปเลือดเหลือครึ่ง หุ่นที่ผู้เล่นชนะทางศัตรู อันนี้โดนทีเหลือแค่ก้นหลอด แถมฉากท่าไม้ตายก็ซัดกันได้สุดมันส์ เหมือนได้ชมอนิเมทเลยทีเดียว

….. อ้า มาดูกัน

ระบบท่าไม้ตาย Special Attack


…… ระบบท่าไม้ตายของหุ่นนั้นจะเป็นอาวุธที่ปุ่มหมายเลข 4 ซึ่งในช่วงต้นเกมผู้เล่นจะไม่สามารถใช้งานได้ จะต้องสะสมพลังงานจากการต่อสู้ซะก่อน เมื่อหลอดเต็มก็จะสามารถเปลี่ยนใช้ท่าไม้ตายได้

….. เมื่อเปิดท่าไม้ตายจะกลายเป็นศูนย์เล็กขนาดเบิ้ม วิธีการใช้ให้ผู้เล่นคลิกซ้ายค้างที่เป้าหมายจนกว่าจะติด หากพลาดก็จะถูกหักพลังไปจำนวนหนึ่งซึ่งต้องไล่โจมตีเพื่อสะสมพลังงานใหม่เล็กน้อย

….. แต่ถ้าใช้งานสำเร็จก็จะพบกับความหรรษากับการโจมตีด้วยท่าไม้ตายสุดมันส์ และเมื่อใช้สำเร็จ พลังก็จะหมดลง ซึ่งผู้เล่นจะต้องรีบไปเติมใหม่ โดยการโจมตีใส่ผู้เล่นด้วยอาวุธใดๆ ก็ได่้อีกครั้งให้เต็มเพื่อใช้งานต่อไป

….. แต่เดี๋ยวก่อน ตัวกำหนดที่ผู้เล่นสามารถใช้ท่าไม้ตายประเภทไหนนั้นให้ดูที่สัญลักษณ์ด้วย ซึ่งจะมีผลต่อการใช้งานอย่างยิ่ง

…… หากเป็นสัญลักษณ์ดาบนั้นคือท่าไม้ตายในระยะประชิด ผู้เล่นจะต้องวิ่งฝ่าชนศัตรูโดยที่ไม่ถูกสวนคืน ผู้เล่นจะต้องคลิกซ้ายค้าง ซึ่งจะพุ่งหาศัตรู ซึ่งมีเวลาไม่มากนัก หากถูกโจมตีสวนกลับหรือไม่โดนเป้าก็จะใช้ไม่ได้ทันที

…… หากเป็นรูปปืน จะมีข้อได้เปรียบตรงทีึ่สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องเข้าหาศัตรู เพียงแค่เล็งเป้าให้เจอศัตรู ก็จะสามารถใช้งานได้ทันที แต่ถ้าถูกโจมตีหรือเป้าหมายหลุดออกไปในเวลาที่กำหนดก็จะไม่สามารถใช้งานได้เช่นกัน

….. มาดูภาพมันๆ ของท่าไม้ตายโมบิลสูทกัน

….. นี่แหละคือ 1 ในความตื่นเต้นของเกมสงครามอวกาศ SDGO หากผู้เล่นอยากสัมผัสถ้าไม้ตายก็เปิดให้ผู้เล่นได้สัมผัสแล้ว วันนี้