Getamped X : หน้าต่างทำ Skin ให้กับตัวละครของคุณเอง

6,500 views

….. จากคราวที่แล้วได้เสนอการใส่ Skin ให้กับนักสู้ของผู้เล่นแล้ว ทีนี้ผู้เล่นทราบหรือไม่ว่า Skin ที่มีมากมายนั้นเขาทำกันอย่างไร ทำที่ไหน คำตอบนั้นหาไม่ยาก เพราะของแบบนี้ใครๆก็สามารถทำกันได้ ในหน้าต่าง Skin นั่นเอง

วิธีการเข้าไปใช้บริการ

….. ให้ผู้เล่นที่มีไอดีเกม Getamped ทำการลง ID จากนั้นก็ให้กดที่ปุ่ม Skin Edit อทนที่จะกดปุ่ม Login เพราะปุ่ม Skin Edit จะพาผู้เล่นเข้าสู่โหมดทำ Skin ทันที เรื่องนี้สำคัญมาก

….. จากนั้นก็เลือกรูปแบบหน้าต่างสำหรับการทำ Skin ซึ่งจะมีด้วยกัน 2 แบบคือแบบเก่า และแบบใหม่ โดยความแตกต่างจะอยู่ที่ฟีเจอร์และตำแหน่งอุปกรณ์ แต่เครื่องมือทุกอย่างยังเหมือนเดิม ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละบุคคล

….. มาดูองค์ประกอบของฟีเจอร์แบบใหม่กันว่ามีหน้าตาแบบใด แต่แต่ละส่วนคืออะไร ทำอะไรได้บ้าง

1. หน้าตาตัวละครที่ใช้ดัดแปลง Skin ซึ่งจะมีรายละเอียดต่างๆเมื่อวางลูกศรลงไปในในช่อง เช่น การเคลื่อนไหว ลีลาการต่อสู้ที่ปรากฏ

2. รายการชิ้นส่วนที่ดัดแปลง Skin ที่ผู้เล่นสามารถเลือกส่วนต่างๆ ได้อย่างเป็นระบบ

3. เครื่องมือสำหรับตรวจสอบรายละเอียด เช่นโครงสร้างตัวละคร (ที่อยู่ในรูปแบบเส้นขาว) และการเซฟหรือโหลดเพื่อทำต่อ

4. พื้นที่าสำหรับการทำ Skin โดยวัตถุที่ต้องการลงจะถูกคลี่ลงในช่องจตุรัส พร้อมกับเครื่องมือด้านขวามือเช่น ดินสอ สำหรับการวาด เป็นต้น

5. การดูรายละเีอียด เช่นซูมดูรายละเอียด ปุ่มย้ายกรอบในเวลาที่ส่องดู และปุ่มสำหรับการย้อนกลับเป็นแบบเดิมในกรณีที่ทำพลาด

6. ตารางสีสำหรับการลงสี ซึ่จะต้องใช้ควบคู่กับอุปกรณ์ในข้อที่ 4 โดยเฉพาะหลอดหยดเก็บค่าสี

7. ปุ่มเซฟงานและโหลดงาน และปุ่มออก

เลือกวัตถุที่ต้องการวาด Skin

….. นอกจากนี้เมื่อเลือกส่วนที่ต้องการดัดแปลง Skin เมื่อเลืกคำสั่งดูชิ้นส่วนแบบ 3 มิติ ก็จะพบกับรายละเอียดโครงสร้างของชิ้นส่วนและจุดที่อยู่ปลายวัตถุก็สามารถโยกย้ายยืดและหดได้ ซึ่งสามารถสร้างงานได้อย่างอิสระตามที่ต้องการ

….. หากอยากรู้ว่า Skin ที่ทำนั้นเมื่อเวลาเคลื่อนไหวจะเป็นอย่างไรนั้นก็สามารถนำลูกศรเมาส์ไปชี้ที่หน้าต่างตัวละค รก็จะพบกับคำสั่งเพิ่มขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นปุ่มย้ายตัวละคร แว่นขยายเพื่อส่องดู และปุ่มหมุนตัวละคร Scollbar สำหรับดูท่าทางการต่อสู้ และเลือกคำสั่งแอ็คชั่นในเกมเช่นโดนระเบิด หวด หน้าเขียว เป็นต้น

….. เมื่อต้องการพักงานชั่วคราวก็สามารถเซฟเก็บไว้ก่อนก็ได้โดยใส่ไว้ในโฟลเดอร์ที่ต้องการ และเมื่อต้องการทำต่อก็สามารถโหลดกลับขึ้นมาทำต่อได้

….. นี่แหละคือที่มาของสกินสวยๆ ที่ผู้เล่นได้พบเห็น ผู้เล่นสามารถสร้างเองได้และนำสกินที่ทำขึ้นมามาอวดโฉมให้เหล่านักสู้ทุกท่านได้ชมให้เป็นประจักษ์กันเลย~