Tetris Battle วัดพลังสมองและประสาทสัมผัสด้วย Tetris

2,946 views

…. Tetris เกมวัดสมองและวัดการเอาตัวรอดในตำนาน ที่มีต้นกำเนิดจากแดนหมีขาว ซึ่งใน Facebook นั้นก็ได้สนองความต้องการแก่เกมเมอร์ Tetris ด้วยเกมที่มีชื่อว่า “Tetris Battle”


จับคู่สู้สุดท้าทาย
.
….. เกม Tetris รูปแบบใหม่ที่คุณจะได้เห็นถึงความแตกต่างจากที่เคยเล่น Tetris ในแบบที่ผ่านๆ มา ไม่ว่าจะเป็นโหมดการแข่งขันนั้นจะถูกแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ไม่ว่าจะเป็นแข่งแบบคู่ “Battle 2P” ที่ระบบจะจับสุ่มผู้เล่นที่มี Rank เดียวกับตัวเรามาสู้กัน “Sprint 4P” แข่ง 4 คน แบบเล่นเร็ว เป้าหมายคือทำลายแถวแท่งพัซเซิลให้ได้ 40 แถวให้เร็วที่สุด และ “Battle 6P” ที่จะประชันผู้เล่นได้สูงสุดถึง 6 คนเพื่อหาสุดยอดผู้เล่น Tetris หรือเราสามารถสร้างรูปแบบแข่งขันขึ้นมาเอง เช่นวางสิ่งกีดขวาง รวมไปถึงการสร้างฟีเจอร์เกมต่างๆ ให้สวยงามตามสไตล์ของตัวเอง
แข่ง 4 คนวัดความเร็ว
.
….. สงสัยไหมครับว่าแล้วจะแข่งกับใครเมื่อคุณเข้าสู่สนามแข่งขัน จะถูกท้าแข่งทันที โดยระบบจะสุ่มจับคู่ผู้ที่เล่นเกมนี้จากทั่วทุกมุมโลก มาแข่งกับคุณ โดยสุ่มจาก Rank ที่คุณได้รับอย่างยุติธรรม นอกนั้นคือฝีมือคุณ แล้วเกมนี้จะจบนานไหม คำตอบคือ เกมนี้ใช้เวลาเพียง 2 นาทีเท่านั้นในการแข่งขัน (ยกเว้นโหมด Sprint 4P) ภายใน 2 นาทีนี้จะต้องทำคะแนนให้ได้มากที่สุดมากกว่าคู่แข่งที่กำลังแข่งขันด้วยกัน หากคู่ต่อสู้สะสมแท่งพัซเซิลจนเต็มขอบจอบนแบบกฏคลาสสิก แต่สำหรับที่นี่เกมยังไม่จบจนกว่าจะครบ 2 นาที แต่เราจะได้แต่มพิเศษ “Knock out” ไปครอบครอง ซึ่งแต้มนี้จะได้คะแนนที่สูงกว่าปกติ และสามารถประกาศชัยชนะได้เลย หากคู่ต่อสู้ยังไม่ได้แต้ม Knock out ด้วยเช่นกัน
สงคราม 6 คน 6 เซียน ผู้เล่นอย่างเราจะรับมืออย่างไร
.
….. เราสามารถชวนเพื่อนเล่นได้ด้วยตัวคุณเองง่ายๆ เพียงแค่เห็นเพื่อนที่เล่นเกมนี้ด้วยกันแล้วออนไลน์ อยู่ ก็สามารถชวนเล่นได้เลย แย่ารอช้า หากคิดว่าคุณแน่ในเกม Tetris มาวัดใจกันได้เลย ขอแค่คุณมี Facebook ก็เข้าได้ที่นี่เลย http://apps.facebook.com/tetris_battle ผม รอคุณอยู่…