Army Attack : คนเดียวสู้ไม่หวาย ต้องสามัคคีชุมนุม

635 views

….. ความสามัคคี นำไปสู่การเอาตัวรอดและชัยชนะ ทุกบทเรียนในชีวิตจริงที่นำไปสู่ความสำเร็จก็ล้วนมาจากความสามัคคีในเป้าหมายเดียวกัน ใน Army Attack แม้คุนจะเป็น แม่ทัำพคนเดียวในสมรภูมิ แต่คุณก็ณก็สามารถจัดการลูกน้องข้าศึกตัวโหดๆ ได้ไม่ยาก

การวางยูนิตเพื่อสนับสนุนการโจมตี

หืมบังเกอร์ตัวเดียวเลือดเป็นสิบ

….. ยูนิตศัตรู 1 ช่อง หรือกับดักกับระเบิดนั้น ผู้เล่นสามารถคุมทหารโจมตีในบริเวณรอบๆ ตัวศัตรู ได้สูงถึง 8 ช่องจะตรงก็ได้เฉียงก็ดี  แต่หากต้องการโจมตีแค่ด้านเดียวก็สามารถสนับสนุนการกำจัดข้าศึกได้ไม่เกิน 3 ช่อง ตั้งแต่ช่องซ้าย 1 ช่อง ตรงกลาง 1 ช่อง และช่องขวา 1 ช่อง

ทำไมต้องช่วยโจมตี

พลังสามัคคี+หารวางแผน นำไปสู่ชัยชนะได้

….. ยูนิต กับดักบางประเภทจะมีพลีงชีวิตที่สูงมาก การจัดการแบบตัวคนเดียวทำได้ยาก โดยเฉพาะทหารเดินเท้าจะมีพลังโจมตีแค่ 1 หน่วย หากฝ่ายตรงข้ามมีเลือด 10 หน่วย ผู้เล่นจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ หากมีพวกมาสนับสนุนก็จะสร้างความเสียหายได้มาก

พลปืนใหญ่ รัศมีป้อมปืน

….. ยูนิตที่สามารถสนับสนุนการโจมตีในแนวหลังได้โดยไม่ต้องเข้าประชิดจะมีเพียงปืนใหญ่ และรถยิงจรวดที่สามารถโจมตีระยะไกลได้ โดยเฉพาะปืนใหญ่ที่สามารถยิงข้ามทหารราบฝ่ายผู้เล่นเข้าหาศัตรูในขณะที่ศัตรูจะโจมตีได้เพียงทหารราบเท่านั้น โดยรัศมีการโจมตีของปืนใหญ่นั้นจะมีเพียงทิศละ 2 ช่อง

สิ่งที่ต้องระวัง

….. การเดินทางแต่ละครั้งจะต้องใช้พลังงาน หากผู้เล่นต้องการเข้าล้อมศัตรูจะเสียพลังงานสูงและนอกจากนี้หากมียูนิตใดเข้าใกล้ศัตรูเป็นตัวแรกจะถูกโจมตีทันที หากยูนิตทหารมีสภาพที่ไม่สมบูรณ์ ก็จะถูกโจมตีจนเสียหายได้ไว กว่าจะล้อมเสร็จก็คงพังไปแล้ว

….. แต่ถ้าหากวางแผนเก่งซะอย่าง ผสามนกับพลังสามัคคีก็สามารถคว่ำยูนิตข้าศึกได้สบายอยู่แล้ว