ชี้ชัด 4 เกมดังเตรียมจ่อสะเทือนวงการเกมออนไลน์บ้านเรา

3,803 views

 

         ในที่สุด บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด ก็เผยออกมาซะทีว่า 4 เกมตัวแรกที่เค้าเตรียมจะมาเขย่าวงการเกมออนไลน์บ้านเรานั้นมีอะไรบ้างใครที่ยังไม่รู้บอกให้ก็ได้ว่าคือเกม MU online จาก WEBZEN ,  Eden Eternal  จาก X-Legends ,  Dragona จาก Liveplex  และ The Legend of Emperor จาก Chinesegamer   ซึ่งเกม  MU online  จะเปิดให้เกมเมอร์เข้าเล่นเป็นเกมแรกในช่วงเดือนสิงหาคมนี้  เราไปดูภาพรวมของทั้ง 4 เกมกันครับว่าแต่ละเกมเป็นเกมแนวไหนและมีจุดเด่นอะไรบ้าง

MU online

         MU หรือ MU Online เป็นเกมเกมแรกที่เป็น Full 3D MMORPG และได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั่วโลกของ Web Zen หลังจากที่ Web Zen เริ่มพัฒนาปี 2001  และเปิดตัวครั้งแรกบนโลกออนไลน์ในเดือน ตุลาคมปี 2003  สไตล์ของเกม MU จัดอยู่ในกลุ่มเกมฮาร์ดคอร์ที่มีกราฟฟิกและรูปแบบการเล่นค่อนข้างจริงจัง ถึงแม้ว่าหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่างในเกมนี้จะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับ Diablo เกมต้นแบบที่มีถิ่นกำเนิดมาจากทางแถบตะวันตก โดยเฉพาะรูปแบบการจัดวางตำแหน่งรายละเอียดต่างๆ ของหน้าต่างจอ ในเกม แต่รูปลักษณ์โดยรวม และจินตนาภาพใน Mu นั้นมีกลิ่นอายของความคิดและความนิยมทางฝั่งตะวันออกอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว 

 

        อาวุธและเครื่องป้องกันชนิดเดียวกัน แต่ถ้ามีค่าบวกของสถานะที่แตกต่างกัน รูปโฉมและสีสันของมันก็จะแตกต่างกันไปด้วย อีกทั้งตัวเกมยังเพิ่มความหลากหลาย และเพิ่มความอลังการ ด้วยปีกของตัวละครในแบบต่างๆ มากมาย รวมไปจนถึงทักษะหรือเวทมนตร์อันตระการตา และฉากแผนที่ในแบบต่างๆ ซึ่งมีภูมิประเทศที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง  เกม MU เคยสร้างปรกฏการณ์มาแล้วมากมายในประเทศไทย และคราวนี้ตำนานของเกมออนไลน์กำลังจะกลับมาให้เราได้พิสูจน์อีกครั้ง   เกมเมอร์ตัวจริงห้ามพลาดเด็ดขาด!!

 

 

Eden Eternal

     เกม Eden Eternal เป็นเกมแนว  MMORPG น่ารักๆ พัฒนาโดยค่ายจากประเทศไต้หวันอย่าง X-Legends ที่เคยพัฒนาเกมดังๆ ที่เปิดในบ้านเราและได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็น Granfantasia หรือ Kitsune ( ทั้ง 2เกมนี้ก็เปิดให้บริการโดย Winner เช่นกัน ) จุดเด่นของเกมจะอยู่ที่การให้ผู้เล่นสามาถเปลี่ยนอาชีพได้ตลอดเวลาหรือง่ายๆ ก็คือสลับอาชีพได้ตามใจชอบ ซึ่งจะมีให้เลือกเปลี่ยนได้ถึง 15 อาชีพด้วยกัน โดยบางอาชีพนั้นจะต้องทำการปลดล็อคเสียก่อน

 

 

แบ่งสายอาชีพง่ายๆ ได้ทั้งหมด 5 แบบดังนี้ครับ

 – สายโจมตีประชิด ประกอบไปด้วย Thief, Martial Artist และ Blade Dancer
 – สายโจมตีระยะไกล(กายภาพ)  ประกอบไปด้วย Hunter, Engineer และ Ranger
 – สายโจมตีด้วยเวทมนต์ ประกอบไปด้วย Magician, Illusionist และ Warlock
 – สายสนันสนุน ประกอบไปด้วยCleric, Bard และ Shaman
 – สายตัวชน หรือ Tankker  ประกอบไปด้วยอาชีพ Warrior, Knight และ Templar (คล้ายกับสายโจมตีประชิดแต่เป็นตัวละครที่ไม่เน้นไปในทางการโจมตี)

Dragona

      เกม Dragona เป็นเกม MMORPG จากค่าย Liveplex ของเกาหลี ซึ่งดูแล้วก็คล้ายคลึงกับเกมดังอย่าง Aion อยู่มากเลยทีเดียว เกมนี้เปิดมาแล้วทั้ง  เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง จีน อเมริกา ยุโรป ญี่ปุ่น และมาเก๊า แถมยังมีอีกหลายประเทศจ่อคิวจะเปิดอีกมากมาย ตัวเกมเค้าใช้เวลาในการพัฒนามากถึง 3 ปีด้วยกัน แนวเกมนี้ค่อนข้างเป็นแนว Hardcore

 

 

         โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ คำภีร์ “Bible of Creation” กล่าวถึงเทพมังกรทั้ง 5 ที่เทพี “Huanis” สร้างขึ้น โดยระบบเด่นของเกมคือระบบ  “Dragon Possession” คือการกลายร่างเป็นมังกรในการต่อสู้ ซึ่งพลังและความสามารถจะเพิ่มขึ้นจากปกติ  จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของเกมนี้ในหลายๆ ประเทศคือการที่เค้าได้ Sora  Aoi อดีตดาราเอวีชื่อดังที่มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ของเกม ไม่รู้ว่าบ้านเราจะมีโอกาสได้ต้อนรับเธอกันไหม ><“

 

 

The Legend of Emperor

          ผลงานการพัฒนาของทีมผู้มาฝีมืออย่าง  Chinesegamer ที่หยิบยกเอานวนิยายเรื่องดังอย่าง ตำนานจักรพรรดิ์ ภาคฝ่ามือยูไล มาทำออกมาเป็นเกมออนไลน์ โดยเกม The Legend of Emperer  เป็นผลงานชิ้นที่ 2 ที่เค้าเอานวนิยายมาทำเป็นเกม  ซึ่งถ้าใครติตามผลงานของค่ายนี้ก็คงจะพอรู้ถึงฝีมือว่ากราฟิกของตัวเกมเค้าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว โดยเอนจิ้น 3D ที่ใช้ในการพัฒนานี้ในอนาคตยังสามารถเล่นควบคู่ไปกับ 3D stereoscopic ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนาเพื่อให้  สนับสนุนเกมสำหรับการแสดงผลภาพแบบสามมิติ รับรองว่าอนาคตเกมจะต้องน่าเล่นกว่าเดิมเป็นกองเลยครับ