Trickster : ปรับสเตตัส จัดไอเทม ทำง่ายๆได้ประโยชน์สูง

2,284 views

…….สวัสดีครับเพื่อนๆชาว Trickster หลังจากที่สัปดาที่แล้วทาง Trickster ได้อัพเดทหอคอย และกิจกรรมใหม่เข้ามาทำให้ผู้เล่นหลายๆคน เข้าไปลุยหอคอยเพื่อทำกิจ หรือล่าบอสลุ้นรับ แรร์ไอเทม สิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหาของหลายๆคนก็คือเรื่องการขุดหาไอเทมสำหรับเข้าไปยังห้องมอนเตอร์นั่นเอง ซึ่งผมเลยขอนำเสนอเรื่องการปรับค่าสเตตัสของเราให้สามารถเข้าไปลุยในหอได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้เรายังสามารถนำไปปรับใช้ได้อีกหลายๆสถานการด้วย

…….สำหรับการขุดนี้ สเตตัสสำคัญที่เกี่ยวพันกันก็ไม่พ้นค่า่ DA โดยหากเราสามารถทำให้ค่า DA สูงกว่า 90 เราจะไม่ขุดหากไม่มีไอเทมใต้พื้นบริเวณนั้น ทำให้เราประหยัดสว่านได้อีกระดับหนึ่ง ซึ่งการที่เราไม่ต้องพกสวานไปหลายๆชิ้น ก็จะช่วยให้เราแบกยาได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

…….การจะเพิ่มค่า DA นี้ ก็สามารถทำได้หลายวิธี เช่น การได้รับคำทำนายจากสเตลล่า การเปลี่ยนอุปกรณ์สวมใส่บางชิ้นให้เป็นอุปกรณ์ที่เพิ่มค่า DA เป็นต้น โดยการทำนายนั้นก็ต้องอาศัยดวงส่วนหนึ่ง เพราะแม้เราจะเปลี่ยนการ์ดทำนายที่มีค่า DA ลงไปได้มากสุดถึง 3 ใบ (แต่ละวันจะเปลี่ยนได้ไม่เท่ากัน) ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้รับบัฟ DA ครบ 3 ใบ ดังนั้นวิธีที่นอนกว่าคือการปรับเปลี่ยนไอเทมสวมใส่บางชิ้นเพื่อเพิ่ม DA ซึ่ง แต่ละอาชีพเองก็จะมีความเหมาะสมต่างกัน เรียกได้ว่าไม่มีวิธีที่ตายตัวในการปรับเปลี่ยน ผมจะขอนำข้อดีข้อเสียในไอเทมแต่ละชิ้นกันครับ

ไอเทมที่สามารถเพิ้มค่า DA ได้

อาวุธ

…….ส่วนนี้ดูจะไปไอเทมชิ้นที่เราสามารถใช้เพิ่มค่า DA ได้สูงที่สุดแล้ว แต่ขณะเดียวกันก็เป็นชิ้นที่เราปรับมาใช้ได้ยากที่สุดเช่นกัน เพราะแทบทุกอาชีพพลังโจมตีหลักจะเพิ่มมาจากส่วนนี้มากที่สุด สายอาชีพที่จะใช้วิธีเปลี่ยนอาวุธได้จากที่ผมดูมาคงมีเพียงแรคคูนสาย HP เท่านั้น เพราะสกิลหลักของสายนี้นั้น ค่า AP ไม่มีส่วนในการคำนวนด้วย ส่วนอีกอาชีพหนึ่งก็คือจิ้งจอก แต่เนื่องด้วยเป็นอาชีพที่มีค่า DA สูงอยู่แล้ว จึงขอข้ามไปเลยแล้วกันนะครับ

หมวก

…….ไอเทมส่วนนี้เป็นอีกชิ้นที่เราสามารถคอมพาวค่า DA ได้ ซึ่งไอเทมชิ้นนี้หากเราจะใช้เพื่อปรับค่า DA แล้วล่ะก็จะมีข้อที่เราต้องคำนึงถึงคือพลังป้องกันที่จะลดลง (หมวกที่สามารถคอมพ์ DA ได้คือหมวกเพิ่ม MD) และพลังโจมตีก็จะลดลงส่วนหนึ่งด้วยเช่นกัน

เครื่องประดับ

…….ส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ผมค่อนข้างจะแนะนำให้เพื่อนๆใช้ปรับสเตตัสนะครับ เพราะเครื่องประดับนั้นเราจะสามารถใส่ได้ถึงสองชิ้นทำให้เราสามารถที่จะเลือกให้ข้างนึงเป็นไอเทมที่เพิ่มค่า DA แทนได้ นอกจากนี้ไอเทมบางชิ้นยังเพิ่มสเตตัสมากกว่า 1 ค่าด้วย


โล่

…….ในส่วนของโล่นั้น  หากเป็นไอเทมจากในเกมจะไม่สามารถคอมพาวค่า DA ได้ ต้องเป็นไอเทมที่ซื้อจากมอลเท่านั้นจึงจะคอมพาวด์ได้ นอกจากนี้โล่ส่วนใหญ่จะเน้นการคอมพาวด์เพิ่มเลือดกันมากกว่าซึ่งผมมองว่ามีประโยชน์มากกว่าจึงไม่แนะนำให้นำมาเป็นไอเทมหลักในการปรับค่านี้นะครับ

…….นอกจากการขึ้นหอแล้วการปรับค่าสเตตัสนั้น เรายังนำไปใช้ได้ในหลายๆกรณี เช่น บางคนอยากล่าบอส โจมตีได้แรงเวอร์ๆ แต่ก็สู้บอสไม่ไหวสักที หากเราปรับไอเทมบางชิ้นมาเพิ่มเลือดมากขึ้นแทนก็จะทำให้สู้ได้สบายขึ้นเช่นกัน เราอาจจะฆ่าได้ช้าลง แต่เราก็จะพลาดตายน้อยลงเช่นกัน การปรับสเตตัสให้เข้ากับสถานการนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญของเกมนี้เช่นกัน